Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Tháng 06/2022: Cầu Nguyện Cho Phụ Nữ Ở Đông Phi

Lịch Cầu Nguyện Tháng 06/2022: Cầu Nguyện Cho Phụ Nữ Ở Đông Phi

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Ở phía bắc và phía đông của Đông Phi là đất nước Sudan và Somalia bị tàn phá trong khi bên kia là vùng tây nguyên Êthiôpi, với các hồ nước màu mỡ ở trung tâm và các cao nguyên xung quanh núi Kenya và Kilimanjaro. Hàng hóa thương mại chính của Đông Phi là các sản phẩm nông nghiệp, và phụ nữ dành nhiều thời gian để trồng và bán hoa màu để nuôi sống gia đình. Xin cầu nguyện để cuộc sống của những người phụ nữ ở Đông Phi sẽ hướng về Chúa.

Thi thiên 144 nhắc nhở chúng ta cùng chị em phụ nữ trên toàn thế giới về sự ngợi khen Chúa giữa những trận chiến. Đa vít đã ca ngợi Chúa vì ông biết rằng chính Đức Chúa Trời đã tập cho ông chiến đấu. Có bao nhiêu người trong chúng ta có thể ngợi khen Đức Chúa Trời khi chúng ta thấy mình trong một trận chiến? Những khó khăn, nan đề về sức khỏe, công việc hay cả nỗi sợ hãi, nghi ngờ, chán nản và cô đơn… chỉ là một vài trong số những trận chiến mà nhiều người trong chúng ta phải đối mặt mỗi ngày. Vì vậy, chúng ta có thể làm gì khi đối diện với nan đề? Làm sao chúng ta có thể tin cậy Chúa khi chúng ta đang gặp khó khăn tin rằng chúng ta có thể vượt qua một ngày khác?

Chúng ta có thể cầu nguyệnngợi khen Chúa!

Tháng này, xin nhớ đến những người phụ nữ của chúng ta, những người đang phải đối mặt với nhiều trận chiến và cần chúng ta chiến đấu cùng với họ trong sự cầu nguyện.

  1. Lạy Chúa, chúng con cầu xin Phúc Âm của Chúa không chỉ đem người Rwandans đến với Ngài mà còn mang lại sự hòa giải giữa các bộ lạc đang chiến tranh với nhau. Xin Cha mang lại sự chữa lành của Ngài cho tấm lòng và cảm xúc của họ cùng sự hiệp nhất giữa các nhóm người. (Cô-lô-se 1: 20)
  2. Hỡi Chúa quyền năng, chúng con cầu xin Ngài đoái xem và cứu giúp cho những ai đang trải qua nạn đói và khó nghèo cùng cực – do hậu quả của việc châu chấu phá hoại nhiều mùa màng trên khắp đất nước Ê-thi-ô-pi. (Thi thiên 145: 15-16)
  3. Lạy Chúa, xin ban lòng can đảm cho những người dân ở vùng Mara của Tanzani, những người cam kết và mạnh mẽ dám lên tiếng để đem lại sự thay đổi trước tục cắt bỏ bộ phận sinh dục nữ (thủ tục này vẫn còn tồn tại ở một số nước châu Phi, châu Á, và một số quốc gia ở Trung Đông, hoàn toàn không có lợi về mặt sức khỏe, nhưng lại gây rủi ro rất lớn cho sức khỏe). Xin Chúa ở cùng những người có thể tạo ra sự thay đổi văn hóa và thay đổi hủ tục này. (Giô-suê 1: 9)
  4. Chúa ơi, xin cung ứng một địa điểm mới cho Hội Thánh ở Eritrea, để họ có một nơi tôn nghiêm để thờ phượng Ngài, làm vinh hiển danh Ngài và ảnh hưởng trên cộng đồng. (Phi-líp 4:19)
  5. Chúng con cầu xin Cha toàn năng ban cho những phụ nữ nghèo khó ở các nước Châu Phi sự tiếp xúc với thế giới bên ngoài, sự sáng tạo và những cơ hội mới để nuôi sống bản thân và gia đình của họ. (2 Cô-rinh-tô 9: 8)
  6. Lạy Cha, chúng con cầu nguyện sự bảo vệ của Ngài cho nhóm Phụ nữ Hy vọng Somali của chúng con khi họ tương tác với thính giả qua điện thoại, Facebook và thăm viếng trực tiếp. (Thi thiên 32: 7)
  7. Lạy Cha, chúng con cầu nguyện cho những phụ nữ ở Burundi, những người đang phải lao động cật lực để nuôi gia đình sau khi bị chồng bỏ rơi. Xin Cha ban cho họ cơ hội việc làm và nâng đỡ tinh thần của họ. (Gia-cơ 1:17)Hỡi Chúa toàn năng, chúng con cầu nguyện cho Hội thánh ở Zanzibar luôn được vững mạnh trong đức tin và kiên trì chia sẻ Phúc Âm mà không sợ hãi. (1 Phi-e-rơ 1: 9)
  8. Chúa ơi, Ngài biết tình trạng thất nghiệp, hạn hán và thiếu tài nguyên thiên nhiên ở Djibouti. Chúng con xin Ngài vì tình yêu thương cứu giúp những ai tin cậy và phó thác đời sống họ cho Ngài, biết rằng họ hoàn toàn phụ thuộc vào Ngài. (Thi thiên 23: 1)
  9. Lạy Chúa, chúng con ca ngợi Ngài vì các nhóm cầu nguyện Kenya đã trung tín duy trì sự cầu nguyện qua phương thức trực tuyến dù trong giai đoạn bị cách ly, phong tỏa. (Hê-bơ-rơ 10: 24)
  10. Có rất nhiều phụ nữ ở Nam Sudan là nạn nhân của tấn công tình dục. Cầu xin Cha ban sự chữa lành về mặt tinh thần cho họ cũng như các hỗ trợ y tế mà họ cần. (Thi thiên 147: 3)
  11. Vì kết hôn sớm và mang thai của các cô gái trẻ ở Uganda, nhiều người đang phải chịu đựng chứng lỗ rò thai sản (fistula). Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho các cô gái này có thể tiếp cận sự chăm sóc y tế và nhận được sự yên ủi, nâng đỡ của Ngài. (Thi thiên 103: 3)
  12. Chúng con cầu nguyện cho sự an toàn của một thiểu số những tín hữu tin Chúa bị kiểm soát mạnh mẽ bởi một tôn giáo thống trị khác tại một số nước. Xin Chúa ban cho họ sự bình an và sự bảo vệ trong quyền năng của Ngài. (Ê-sai 26: 3)
  13. Chúa ơi, xin Ngài giục giã các Hội Thánh mở rộng sự giúp đỡ và cung cấp nơi nương tựa cho nhiều phụ nữ Rwandan có chồng nghiện rượu. (Ma-thi-ơ 25: 44-45)
  14. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho hòa bình được lập lại ở Êthiôpi và sự chấm dứt các cuộc xung đột. Cầu mong sự lãnh đạo của các cấp chính quyền sẽ nhận được sự khôn ngoan và ơn của Ngài; cầu xin Chúa cho họ luôn mong muốn làm điều đúng đắn và đẹp ý Ngài. (Gia-cơ 1: 5)
  15. Cha ơi chúng con cầu xin Ngài ban sự tươi mới của Ngài trên các điều phối viên ở Tanzania khi họ làm việc không mệt mỏi để khích lệ nhiều phụ nữ trong các nhóm cầu nguyện. (Hê-bơ-rơ 10: 24-25)
  16. Lạy Cha, năm nay có rất nhiều gia đình mất đi người thân yêu của mình do COVID-19. Xin cho những ai đang trải qua đau buồn sẽ tìm thấy hy vọng, sự yên ủi và bình an trong sự hiện diện của chính Ngài. (2 Cô-rinh-tô 1: 3)
  17. Cha ơi, xin Ngài mang đến những giải pháp thực sự cho những cô gái trẻ ở Nam Sudan, là những người vì cảnh gia đình quá nghèo phải chịu ép lập gia đình và do đó bị mất cơ hội học hành. (Ma-thi-ơ 7: 7)
  18. Lạy Chúa, vì việc làm chứng cho những người không tin Chúa ở Djibouti đối với những tín hữu trong nước là không an toàn, chúng con xin Ngài sai phái và dùng những nhà truyền giáo ở bên ngoài có thể tiếp cận người dân Djibouti một cách hiệu quả. (Cô-lô-se 4: 5-6)
  19. Cảm tạ Chúa vì các nhóm cầu nguyện ở Burundi, cho phép phụ nữ cởi mở chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của họ và mang lấy gánh nặng cho nhau. (Ga-la-ti 6: 2)
  20. Lạy Cha, chúng con cầu nguyện Chúa cho những người bị mất việc làm trong trận đại dịch. Sự căng thẳng về kinh tế đã gây ra xung đột trong các gia đình, và một số đã phản ứng bằng bạo lực gia đình. (Thi thiên 140: 12)
  21. Lạy Cha yêu thương xin Ngài đáp ứng những nhu cầu về tinh thần và tình cảm cho những góa phụ Rwandan nuôi con một mình. Cầu xin Ngài tiếp thêm sức mạnh để họ cất cánh bay cao như chim ưng và không mỏi mệt nhờ ơn của Ngài. (Ê-sai 40:29)
  22. Chúng con ngợi khen Cha vì thính giả ở Kenya đang khao khát những chương trình trực tiếp do mục vụ Phụ nữ Hy vọng của đài Xuyên Thế Giới thực hiện. Chúng con cầu xin Ngài tiếp trợ tài chánh cho những người sản xuất và biên tập chương trình này ở Kenya. (Thi thiên 107: 9)
  23. Lạy Chúa, xin ban cho Samia Suluhu Hassan – tổng thống của Tanzani – sự khôn ngoan và lòng can đảm khi cô ấy lãnh đạo đất nước này. (1 Ti-mô-thê 2: ​​1-2)
  24. Cảm ơn Chúa vì các chương trình ghi âm Healing Voice (Tiếng nói Chữa lành) của Phụ nữ Hy vọng trong cộng đồng Ari ở Êthiôpi. Nó đã ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người, và các gia đình tan vỡ đang được phục hồi. (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:11)
  25. Cha ôi, xin Cha cung cấp cơ hội việc làm cho những phụ nữ ở Uganda, là những người đang gặp khó khăn, thậm chí khó có thể đáp ứng các nhu cầu cơ bản cho gia đình của họ. (Gia-cơ 1: 4)
  26. Cảm ơn Cha vì các nhóm cầu nguyện ở Rwanda ngày càng lớn mạnh! Chúng con ca ngợi Ngài vì đã khích lệ và nâng đỡ rất nhiều phụ nữ cầu nguyện cho đất nước của họ. (Thi thiên 107: 1)
  27. Tình hình Internet không ổn định ở Êthiôpi đã làm cho việc cách ly với COVID càng khó khăn, thiếu việc làm và những trở ngại khác về thông tin liên lạc nói chung. Chúa ơi, xin Ngài mang lại sự an ổn cho những người đang trải qua tất cả những khó khăn này. (Ma-thi-ơ 6: 25a)
  28. Lạy Cha, xin Cha an ủi những người nữ bị ảnh hưởng bởi chứng lỗ rò thai sản ở phía đông của Châu Phi. Xin cho họ được chăm sóc y tế tốt và sự hỗ trợ từ bạn bè, người thân cùng những người có thể giúp đỡ họ. (Thi thiên 21: 1-2)
  29. Lạy Chúa toàn năng, chúng con cầu nguyện cho tất cả các quốc gia Châu Phi đang phải đối mặt với nghèo đói, thất học, thất nghiệp và tội phạm. Xin Cha bao phủ họ bằng sức mạnh và sự bình an của Ngài. (1 Sa-mu-ên 2: 8)

Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like