Home Lời ChứngCầu Thay LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 6-2022

LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 6-2022

by Hong An
30 đọc

Vậy xin Đức Chúa Trời của sự trông cậy, làm cho anh em đầy dẫy mọi điều vui vẻ và mọi điều bình an trong đức tin, hầu cho anh em nhờ quyền phép Đức Thánh Linh được dư dật sự trông cậy! (Rô-ma 15:13)

Khi chúng ta nhìn vào thế giới xung quanh chúng ta, dường như ngày càng trở nên tối tăm hơn. Bất chấp tất cả mọi thế lực đang đẩy thế giới vào bóng tối, công tác của Đức Chúa Trời vẫn tiếp tục. Các bạn có thể nhìn thấy điều này trong các câu chuyện về niềm hy vọng của Israel. Hãy nghĩ về tổ chức ADI, tổ chức đang thực hiện rất nhiều những công việc khó tin đối với những người bị đa khuyết tật. Hay sự thật rằng ngày càng có nhiều người Do Thái trở lại với Torah và rằng Biển Ga-li-lê đang đầy trở lại. Những câu chuyện như vậy giống như những ngọn đèn đang đẩy lùi bóng tối. Ánh sáng của Thiên Chúa vẫn tiếp tục chiếu sáng xuyên qua mọi thời kỳ đen tối của lịch sử. Ngài đang nắm giữ dân Ngài và Hội Thánh trong cánh tay Chúa! Trong tháng Sáu và Bảy, chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện rằng Israel sẽ là ánh sáng ở giữa các dân tộc.

Shalom,

Đội Ngũ Cầu Nguyện Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế

—————-*—-***—-*—————-

Thứ Tư 1/6

Liên minh cầm quyền của Israel gần đây đã mất vị trí đa số trong Quốc Hội. Cho đến nay, có vẻ như liên minh sẽ cố gắng tiến lên nhưng việc thông qua luật sẽ khó hơn đáng kể. Cầu nguyện rằng tất cả các thành viên Quốc Hội của Israel sẽ thực hiện đúng trách nhiệm của mình đặt lợi ích của quốc gia lên hàng đầu trong tình hình phức tạp này.

Thứ Năm 2/6

Cầu bình an trên Núi Đền. Trong tháng Ramadan, có nhiều bất ổn trên Núi Đền khi các nhóm tín đồ tại nhà thờ Hồi giáo thường xuyên xúi giục đối đầu với cảnh sát. Hãy cầu nguyện rằng tình trạng bất ổn này sẽ chấm dứt.

Thứ Sáu 3/6

Cầu nguyện cho tất cả những người Israel đã mất người thân trong các cuộc tấn công khủng bố gần đây ở đất nước. Một số nạn nhân là những người cha và mẹ. Cầu nguyện đặc biệt cho những gia đình hiện đang mất cha hoặc mẹ cách đột ngột.

Thứ Bảy 4/6 – Ngày Sa-bát

Một lần nữa, chúng ta sẽ cầu nguyện từ bài đọc trong ngày Sa-bát vào mỗi ngày Sa-bát. “Ê-lê-a-sa, con trai thầy tế lễ A-rôn, sẽ coi về dầu thắp đèn, hương-liệu, của lễ chay hằng hiến, dầu xức, cả đền tạm, và hết thảy vật chi ở trong nơi thánh với đồ phụ tùng của nơi thánh.” (Dân-số Ký 4:16) Có một ngọn đèn trong đền tạm được cho là luôn luôn cháy. Đó là dấu hiệu cho sự hiện diện và sự sáng của Đức Chúa Trời. Hãy tạ ơn vì Đức Chúa Trời là Đấng Hiện tại và Đấng Vĩnh hằng.

Chủ Nhật 5/6 Shavuot (Lễ Các Tuần), Lễ Ngũ Tuần

“Đến ngày lễ Ngũ Tuần, môn đồ nhóm họp tại một chỗ. Thình lình, có tiếng từ trời đến như tiếng gió thổi ào ào, đầy khắp nhà môn đồ ngồi.” (Công-vụ 2: 1-2) Việc Đức Thánh Linh tuôn đổ diễn ra trong Lễ Các Tuần của người Do Thái. Hãy tạ ơn vì sự giáng lâm của Đấng An Ủi và cầu nguyện rằng người Do Thái sẽ có một Lễ Các Tuần đầy phước hạnh.

Thứ Hai 6/6 Shavuot (Lễ Các Tuần)

“Đức Chúa Trời phán: Trong những ngày sau rốt, Ta sẽ đổ Thần ta khắp trên mọi xác-thịt; Con trai và con gái các ngươi đều sẽ nói lời tiên tri, Bọn trai trẻ sẽ thấy điềm lạ, Và các người già cả sẽ có chiêm bao.” (Công-vụ 2:17) Hãy cầu nguyện Đức Chúa Trời tuôn đổ Thánh Linh của Ngài trên toàn thể Dân Do Thái để họ có thể hiệp nhất phụng sự Ngài.

Thứ Ba 7/6

Gần đây đã xảy ra nhiều vụ đâm chém ở Israel. Đôi khi trong vài tuần liên tiếp có hơn ba vụ trở lên mỗi tuần. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ khỏi những cuộc tấn công này. Cầu nguyện rằng những thủ phạm (đa số là người Palestine) sẽ bị ngăn chặn kịp thời. Cũng cầu nguyện cho những người đã mất người thân do cuộc tấn công gây ra.

Thứ Tư 8/6

Cầu nguyện cho các cựu chiến binh quân đội Israel đang chiến đấu với chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương. Hãy cầu nguyện để họ nhận được sự giúp đỡ cần thiết và cầu nguyện xin Chúa chữa lành vết thương của họ. Cũng cầu nguyện rằng những người xung quanh sẽ đối xử với họ bằng tình yêu thương và sự kiên nhẫn.

Thứ Năm 9/6

Hãy cầu nguyện để các nhà lãnh đạo chính trị của Israel sẽ tìm kiếm lời khuyên từ những người đồng hành với Đức Chúa Trời và những người có thể chia sẻ sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời với họ.

Thứ sáu 10/6

Các nghiên cứu cho thấy các trường hợp trầm cảm đã gia tăng đáng kể kể từ khi bắt đầu xảy ra đại dịch COVID, đặc biệt là ở các cô gái tuổi teen. Hãy cầu nguyện cho những thanh niên ở Israel. Hãy cầu nguyện để họ nhận được sự chăm sóc có chất lượng nếu họ phải vật lộn với các vấn đề về tinh thần và cầu nguyện rằng họ cũng có thể kinh nghiệm được sự an ủi của Đức Chúa Trời.

Thứ Bảy 11/6 – Ngày Sa-bát

“Cầu xin Đức Giê-hô-va ban phước cho ngươi và phù hộ ngươi! Cầu xin Đức Giê-hô-va chiếu sáng mặt Ngài trên ngươi, và làm ơn cho ngươi! Cầu xin Đức Giê-hô-va đoái xem ngươi và ban bình an cho ngươi!.” (Dân-số Ký 6: 24-26) Đây là một phước lành tuyệt đẹp được ban cho dân Israel. Hãy cầu nguyện phước lành này dành cho và bao phủ khắp Israel.

Chủ nhật 12/6

Hiện ngay bây giờ Biển Ga-li-lê gần như đầy nước hoàn toàn lần đầu tiên sau 30 năm. Hồ này là một hồ chứa nước uống quan trọng, vì vậy đây là một tin rất tốt cho đất nước. Hãy cảm ơn Chúa vì điều này.

Thứ Hai 13/6

Do một số vụ tấn công khủng bố ở Israel, những công dân Israel có giấy phép mang vũ khí đã được yêu cầu mang theo vũ khí khi họ ra nơi công cộng. Điều này để họ có thể hành động ngay lập tức trong trường hợp bị tấn công. Cầu xin Chúa ban cho những thường dân có vũ trang này sự khôn ngoan về thời điểm và cách can thiệp vào những tình huống nguy hiểm này.

Thứ Ba 14/6

Hãy cầu nguyện cho nhóm C4I dũng cảm của chúng tôi ở Ukraine – để được bảo vệ, để sự khôn ngoan được đặt đúng chỗ, đúng lúc, và cho sức mạnh, ân điển mà họ cần khi cùng cộng đồng Do Thái ở Ukraine vượt qua thời điểm khó khăn này .

Thứ Tư 15/6

Cầu nguyện cho cảnh sát Israel. Thật không vui, họ phải thường xuyên tiêu diệt những kẻ khủng bố, đặt mình vào những tình huống nguy hiểm. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban cho họ sự khôn ngoan và bảo vệ họ.

Thứ Năm 16/6

Nghị sĩ Israel Ayman Odh, một thành viên của một trong các đảng Ả Rập, gần đây đã thúc giục các sĩ quan cảnh sát Ả Rập ngừng phục vụ trong lực lượng cảnh sát Israel vì theo ông điều này hỗ trợ cho việc “chiếm đóng” của người Palestine. Hãy cầu nguyện để không ai nghe theo lời khuyên của ông ấy và sẽ có những người Ả Rập công khai không đồng ý với ông ấy về điểm này.

Thứ sáu 17/6

Chính phủ Israel vô cùng khó xác định họ nên giải quyết việc xây dựng các làng Do Thái ở Judea và Samaria như thế nào. Cộng đồng quốc tế lên án việc xây dựng này nhưng cũng có nhiều người coi Judea và Samaria là trái tim của đất nước Do Thái. Hãy cầu nguyện rằng chính phủ sẽ nhận được sự khôn ngoan mà họ cần để đưa ra những quyết định đúng đắn; rằng họ sẽ không bị dẫn dắt bởi những lời chỉ trích của nước ngoài nhưng bởi Lời của Đức Chúa Trời và những lời hứa của Ngài.

Thứ Bảy 18/6 – Ngày Sa-bát

“Hằng có như vậy; ban ngày trụ mây bao phủ đền tạm, và ban đêm giống như có lửa. Mỗi khi trụ mây cất lên khỏi Trại, thì dân Y-sơ-ra-ên ra đi; trong nơi nào trụ mây dừng lại, thì dân Y-sơ-ra-ên hạ trại ở đó.” (Dân-số Ký 9:16-17) Đức Chúa Trời chỉ cho dân Y-sơ-ra-ên phải đi đâu một cách vô cùng đặc biệt. Hãy cầu nguyện để ngày nay Y-sơ-ra-ên cũng sẽ tìm kiếm và kinh nghiệm sự hướng dẫn của Đức Chúa Trời.

Chủ nhật 19/6 Israel

Hàng triệu du khách đang được chờ đón đến thăm Israel vào mùa hè này. Hãy cầu nguyện để nhiều người thực sự sẽ đến thăm Y-sơ-ra-ên và học cách yêu mến quốc gia và Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên.

Thứ Hai 20/6

Các vùng rộng lớn của Israel cực kỳ khô cằn, nhưng nông dân Israel đang trồng rau quả ở những vùng khô hạn ngày càng thành công. Họ đã phát triển tất cả các loại kỹ thuật để biến điều này thành hiện thực. Hãy cảm ơn Chúa về sự phát triển này và cầu xin Chúa ban phước cho những nghiên cứu đang diễn ra trong lĩnh vực này.

Thứ Ba 21/6

Thanh niên Israel bắt đầu thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 18 tuổi. Điều này có nghĩa là ở độ tuổi trẻ, họ làm công việc đòi hỏi trách nhiệm lớn. Hãy cầu nguyện cho những thanh niên và thiếu nữ này có đủ sức lực để thực hiện nhiệm vụ của mình và xin Chúa bảo vệ họ.

Thứ Tư 22/6

Cầu nguyện cho tất cả những người Hồi giáo sống ở Israel. Hãy cầu nguyện để họ kinh nghiệm được sự cải đạo và Chúa Giê-xu sẽ bày tỏ chính Ngài cho họ.

Thứ Năm 23/6

Tại sa mạc Negev, bệnh viện phục hồi chức năng đầu tiên của khu vực đã được khai trương. Nó được điều hành bởi ADI, một tổ chức hoạt động để cung cấp dịch vụ chăm sóc cho trẻ em bị đa khuyết tật. Trước khi bệnh viện này mở cửa, người dân từ miền nam Israel đã phải đi một quãng đường dài để được hỗ trợ y tế. Hãy cảm ơn Chúa về sự khai trương của bệnh viện này và cầu nguyện rằng nhiều người có thể nhận được sự giúp đỡ ở đó.

Thứ sáu 24/6 Về biên giới của Israel

Vài tháng trước, Israel đã bắt đầu sử dụng một hệ thống giám sát mới ở biên giới phía bắc. Hệ thống được gắn trên một khí cầu zeppelin lớn được trang bị các cảm biến tối tân. Israel sử dụng zeppelin này để theo dõi Iran và các mối đe dọa khác. Hãy cảm ơn Chúa về hệ thống mới này và cầu nguyện rằng nó sẽ giúp Israel chống lại các mối đe dọa đối với an ninh quốc gia một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Thứ Bảy 25/6 Ngày Sa-bát

“Ca-lép bèn làm cho dân sự, đang lằm bằm cùng Môi-se nín lặng đi, mà nói rằng: Chúng ta hãy đi lên và chiếm xứ đi, vì chúng ta thắng hơn được. Nhưng những người đi cùng Ca-lép nói rằng: Chúng ta không đi lên cự dân nầy được, vì chúng nó mạnh hơn chúng ta.”(Dân số ký 13: 30-31) Cần có can đảm để làm điều Đức Chúa Trời yêu cầu. Hãy cầu nguyện để Israel có được lòng can đảm này trong thời đại của chúng ta.

Chủ nhật 26/6 Biên giới của Israel

Với sự nguy hiểm ở mọi phía của biên giới Israel và nguy cơ gia tăng từ một cuộc tấn công từ Iran, có rất nhiều lý do để Israel sợ hãi. Tuy nhiên, nhiều người Israel cho thấy họ kiên cường và không để cuộc sống của mình bị chi phối bởi nỗi sợ hãi. Hãy cầu nguyện rằng Israel sẽ giữ thái độ này, ngay cả khi mối nguy hiểm gia tăng. Hãy cầu nguyện để họ đặt niềm tin nơi Chúa và Chúa sẽ cứu họ khỏi mọi cơn khốn cùng.

Thứ Hai 27/6

“Vì Ngài sẽ ban lịnh cho thiên sứ Ngài, Bảo gìn giữ ngươi trong các đường lối ngươi..” (Thi-thiên 91:11) Hãy cầu nguyện để các đạo binh thiên sứ của Đức Chúa Trời sẽ canh giữ các biên giới của Y-sơ-ra-ên.

Thứ Ba 28/6

“Đã vậy thì chúng ta sẽ nói làm sao? Nếu Đức Chúa Trời vùa giúp chúng ta, thì còn ai nghịch với chúng ta?” (Rô-ma 8:31) Hãy cầu nguyện để người Israel có thể biết điều này là đúng, đặc biệt là những người sống gần biên giới với Gaza. Điều đó không có nghĩa là khu vực đó ít nguy hiểm hơn, nhưng có nghĩa là Chúa đang trông chừng họ. Dù gì thì họ cũng là dân của Ngài!

Thứ Tư 29/6 Israel và các quốc gia

Lần đầu tiên sau 14 năm, một nguyên thủ Israel đã đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ. Mối quan hệ giữa Israel và Thổ Nhĩ Kỳ đã trở nên tồi tệ trong vài năm qua nhưng giờ điều đó đang thay đổi. Điều này một phần là do Thổ Nhĩ Kỳ nhận ra rằng họ cần Israel vì sự phát triển kinh tế của riêng mình. Cầu nguyện xin Chúa ban sự khôn ngoan cho Israel trong việc đáp ứng những tiến bộ của Thổ Nhĩ Kỳ.

Thứ Năm 30/6

Cầu nguyện rằng Chúa sẽ cung cấp cho quân đội Israel mọi thứ họ cần để phá hủy các cơ sở làm giàu hạt nhân của Iran nếu điều đó trở nên cần thiết.

Bình Luận:

You may also like