Home Lời Chứng ‘Hành Trình Giải Thoát’: Cảm Nhận Của Một Nam Đồng Tính Bị Hung Đốt Bởi Phim Ảnh Khiêu Dâm Và Thường Xuyên Bị Bắt Nạt Cho Đến Khi Tình Yêu Của Đấng Christ Chữa Lành Trái Tim Anh

‘Hành Trình Giải Thoát’: Cảm Nhận Của Một Nam Đồng Tính Bị Hung Đốt Bởi Phim Ảnh Khiêu Dâm Và Thường Xuyên Bị Bắt Nạt Cho Đến Khi Tình Yêu Của Đấng Christ Chữa Lành Trái Tim Anh

by Cbn.com
30 đọc

Khi còn là một cậu bé tám tuổi, Ken Williams nói rằng anh đã có một kinh nghiệm cứu rỗi sâu sắc. Đó cũng là độ tuổi mà anh cảm nhận được mình khác với những cậu bé khác.

Trong khi những bé trai ở độ tuổi của anh thích vận động mạnh và chơi thể thao, Ken lại là một đứa trẻ nhạy cảm và nhỏ con hơn. Ngay sau đó là những lời trêu chọc không thương tiếc từ những cậu bé ác miệng gọi anh là “thằng ròm” và “thằng đồng tính”. 

Khi tám tuổi, Ken cũng đã tiếp xúc với phim ảnh khiêu dâm qua nhiều nguồn khác nhau: từ một người trông trẻ, từ phòng ngủ của bố mẹ một người bạn, và một chiếc hộp mà bạn bè anh tìm thấy trên cánh đồng, chứa đầy tranh ảnh khiêu dâm đồng tính. “Bước đi khỏi đó, tôi cảm thấy thật tổn thương. Có điều gì đó đã thức tỉnh trong tôi mà tôi không thể giải thích được. Tôi cảm thấy mình thật bẩn thỉu“, anh nhớ lại.

Về mặt gia đình, anh biết cha anh yêu thương và quan tâm đến anh, nhưng về mặt cảm xúc họ không gắn kết với nhau ở mức độ sâu sắc. “Cha tôi đã sớm thấy rằng tôi không cảm thấy tự tin vào bản thân hoặc trong các mối quan hệ với những cậu bé khác,” anh nhớ lại. “Vì vậy, ông đã làm những gì mà ông cho là nên làm – ông đăng ký cho tôi học karate, sau đó là bóng đá, rồi bóng chày, rồi nhóm nam hướng đạo sinh.” Nhưng Ken không phát triển mạnh ở bất kỳ hoạt động nào trong số đó. Khi lớn lên, anh quan tâm đến những cuộc trò chuyện sâu sắc hơn là thể thao, và cảm thấy thoải mái hơn khi nói chuyện với mẹ cùng bạn bè của bà.

Ở tuổi thiếu niên, Ken bị thu hút bởi những người bạn đồng giới, và đến năm 17 tuổi, bắt đầu có những đụng chạm thể xác với những chàng trai khác, nhưng không nói với ai. Ken nói: “Tôi bị cô lập với những nam sinh khác ở trường trung học đến mức tôi khao khát được quan tâm và kết nối.” Trong cơn tuyệt vọng tìm kiếm sự giải thoát, tôi bắt đầu tìm cách để có thể kết thúc cuộc đời mình. “Không phải tôi muốn tự sát. Tôi chỉ không muốn sống thêm một ngày nào nữa.

Cuối cùng, Ken đã bày tỏ cảm xúc của mình trong một bức thư dài 9 trang với nội dung đầy những lời lẽ “căm ghét, thô tục và đau đớn,” và trao nó cho mục sư thanh niên của mình. Người này đã yêu thương cam kết giúp đỡ Ken, bắt đầu bằng việc giúp anh nói chuyện với cha mẹ mình.

Họ đã phản ứng lại bằng tình yêu thương chứ không phải sự tức giận và hỏi Ken liệu đó có phải là cuộc sống mà anh muốn không. Khi anh trả lời: “Không, con chưa bao giờ muốn sống như một người đồng tính“, họ đã cam kết giúp đỡ anh. Cuối cùng, bí mật khó chịu của anh đã được tiết lộ và anh đã được đáp lại bằng tình yêu thương. Tuy nhiên, có vô số lời nói dối mà anh đã tin vào sẽ phải mất nhiều năm để có thể nhận ra và thay thế bằng sự thật.

Hành trình giải thoát

Hành trình của Ken bắt đầu với sự cố vấn từ mục vụ tư vấn Cơ-đốc. Trong 5 năm, Ken đã chia sẻ sự xấu hổ, đau đớn cùng những suy nghĩ đáng sợ của mình và ngày càng tin rằng Chúa Giê-xu yêu anh cho dù anh đang phải tranh chiến và tội lỗi như thế nào. Anh cũng tin rằng ham muốn tình dục có thể thay đổi được. 

Sự hiểu biết của Ken về tình yêu mà Chúa dành cho anh cũng sâu sắc hơn rất nhiều khi anh được chữa lành khỏi chứng rối loạn dạ dày kéo dài 5 năm bắt đầu ở trường đại học (sau khi uống 5 cốc bia trong vòng 20 phút). Nhưng lẽ thật chính đã mang lại cho Ken sự trọn vẹn có thể được gói gọn trong ba chữ chữa lành tổn thương, phó thác tất cảnhận diện chính mình.

Chữa lành tổn thương thật sự là cách mà bạn bộc lộ tấm lòng của mình để người khác có thể nhìn thấy những vết thương của bạn“, Ken nói. “Chính vì vậy mà hành động đó thật không hề dễ dàng.

Anh giải thích, nhiều khả năng sự lựa chọn thay thế sẽ là một đời sống ẩn dật và tách biệt, trong khi Đức Chúa Trời tạo ra chúng ta để kết nối, trước tiên là với Ngài, sau đó là với nhau. Để chữa lành tổn thương, chúng ta cần chọn những người bạn sẽ nói lên sự thật với chúng ta trong tình yêu thương.

Những người cũng biết rằng kế hoạch tốt nhất của Đức Chúa Trời dành cho chúng ta không phải là theo đuổi lối sống đồng tính. Rào cản chính đối với khả năng chữa lành tổn thương là sự xấu hổ. Sự xấu hổ dối gạt chúng ta, nó nói với chúng ta rằng chúng ta không xứng đáng được yêu vì những gì chúng ta đã làm, ” Ken nói. “Ở phía bên kia của sự khó chịu trong quá trình chữa lành tổn thương, là một đời sống ngày càng gia tăng sự mật thiết với cả Đức Chúa Trời và con người.

Ken thừa nhận việc từ bỏ quyền kiểm soát cuộc đời mình cùng những hành vi có hại không phải là điều dễ dàng, nhưng anh cũng nói thêm đó là con đường dẫn đến sự tự do. “Khi chúng ta quyết định phó thác ý muốn của mình cho Chúa một cách thành thật và sâu sắc, kẻ thù – kẻ hay kiện cáo anh em bằng sự đồi bại, ham muốn xác thịt và đau đớn – sẽ chạy trốn khỏi chúng ta. Và Chúa – Đấng Sáng Tạo mật thiết của cuộc đời chúng ta – sẽ đến gần chúng ta.  Chọn phó thác ham muốn tình dục lệch lạc của mình đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời tôi“, Ken nói.

Khi chúng ta chọn phó thác đời sống mình cho Ngài, một phần trong số đó là buông bỏ những hành vi độc hại đã hạn chế khả năng để chúng ta có thể trải nghiệm sự thân mật thực sự với Ngài, với những người khác, và ngay cả với chính bản thân chúng ta.

Ken đang giúp đỡ những người cũng đang tranh chiến với bản ngã tình dục nhìn thấy lẽ thật được đặt ra cho tất cả chúng ta trong Lời của Đức Chúa Trời. “Đối với những người đã bước ra khỏi quá khứ đồng tính luyến ái, kẻ thù không muốn gì hơn là thuyết phục chúng ta rằng những điều chúng ta bị cám dỗ xác định con người thật của chúng ta. Nhưng không nơi nào trong Kinh Thánh coi đồng tính luyến ái là một bản chất. Đó là một hành vi, một lựa chọn hành động khiến chúng ta cảm thấy bị chia cách khỏi Đức Chúa Trời, với cộng đồng và với chính bản thân mình, giống như mọi tội lỗi khác. Nếu chúng ta chấp nhận danh tính mới của mình trong Đấng Christ vốn là danh tính được Đức Chúa Trời tạo dựng và từ chối những lời nói dối của kẻ thù cũng như nỗ lực của những người khác khi cố thuyết phục chúng ta rằng chúng ta là ‘đồng tính’, hoặc bất kỳ danh tính giả dối nào khác, chúng ta sẽ biết nên đối đáp sao cho phù hợp.

Chức vụ ngày nay

Ken là người đồng sáng lập hai mục vụ của Hội-thánh Bethel ở Redding, CA. Mục-vụ có tên Equipped to Love (tạm dịch là ‘Được Trang Bị để Yêu Thương’) có sứ mệnh bày tỏ một cách rõ ràng nhưng đầy yêu thương sự thật về giới tính được Kinh Thánh xác định cho cộng đồng LGBTQ. “Và vì vậy, chúng tôi cam kết tạo ra (và bảo vệ) không gian an toàn để đảm bảo sự biến đổi trong quá trình chữa lành những tổn thương cùng với Chúa Giê-xu.

Và ‘Phong-trào THAY ĐỔI’ (CHANGED Movement) là một nhóm mục vụ khác chịu trách nhiệm hỗ trợ những người không còn là LGBTQ nữa. “Chúng tôi là một cộng đồng ngày càng phát triển bao gồm cả nam và nữ, những người đã nhận diện được chính mình và tìm thấy tự do. Chúng tôi đã đối mặt với nỗi đau, sự từ chối và tuyệt vọng thường đi kèm với trải nghiệm tình dục đồng giới; và do đó, cách tiếp cận của chúng tôi rất nhạy cảm. Nhân ái. Chân thật.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like