Home Dưỡng Linh Tình Yêu Vĩ Đại Của Ngài Nơi Đau Khổ Tận Cùng

Tình Yêu Vĩ Đại Của Ngài Nơi Đau Khổ Tận Cùng

by Mymy
30 đọc

“Về phần chúng ta, chỉ là sự công-bình, vì hình ta chịu xứng với việc ta làm; nhưng người nầy không hề làm một điều gì ác”- Lu-ca 23:41

Trong cuộc đời tôi sống, tôi chưa hề thấy tình yêu nào lớn và vĩ đại như tình yêu của Chúa Giê xu trên đồi Gô-gô-tha. Tình yêu vượt trên cả nỗi đau, cùng cực và sự dã man của lòng người. Tình yêu như ánh sáng vượt qua khỏi đám mây tăm tối.

Nơi mão gai đâm đầu Ngài, máu chảy, nơi đau đớn lên đến tột cùng mà tình yêu vẫn thiêng liêng. Nơi đó, kẻ lầm lạc vẫn chối ánh sáng Chúa, kẻ tham lam bắt thăm chia áo sống của Ngài. Nơi đó , sự nhạo báng vẫn nhạo báng Ngài, nỗi đau cùng cực với sự sỉ nhục.
Nơi đó có hai tên cướp đóng đinh bên cạnh rủa sả Ngài, sau đó một tên suy nghĩ lại rồi ăn năn tội tiếp nhận Ngài. Nơi cuối đường ông chợt tỉnh để rồi lấy được tấm vé vào Pa-ra-đi để vào với Ngài. Ông tin Chúa vào lúc Chúa hoạn nạn cực điểm, dù Chúa không làm phép lạ, không thể giảng tin lành vào thời điểm đó. Ngẫm lại thấy đời nay, có mấy ai tiếp nhận Chúa ngay cả khi Chúa không trả lời, không làm phép lạ? Có ai sẵn sàng tin nhận Ngài, tỉnh thức về tình trạng chết dần của thuộc linh mình để rồi ăn năn trở lại?

Chúng ta luôn vẫn tin vào ý chí của mình, vẫn cần một điều gì đó có thể lý giải được cho điều chúng ta tin. Nhưng phước thay cho những ai không thấy mà tin Ngài. Phước thay cho những ai nhận biết Ngài với một tấm lòng đơn sơ không chút nghi ngờ.
Nơi mão gai Ngài đội, từng cành gai dài, nhọn, đâm vào đầu Ngài. Máu chảy. Ngài đau.
Nơi cánh tay Ngài bị đóng đinh, mà Ngài vẫn dang tay để ôm cả thế giới vào lòng.
Nơi đó, kẻ khóc lóc, kẻ vui mừng, kẻ hốt hoảng, kẻ tranh giành, kẻ sỉ nhục, kẻ tham lam.
Nơi đó, có kẻ vẫn mù mờ cứng lòng không nhận biết Ngài cũng có kẻ sực tỉnh để quay lại với Ngài.
Nơi đó Ngài kết nối lại con người với Đức Chúa Trời. Ngài mang sự vi phạm của con người đi xa. Ngài mở ra hy vọng cho những ai tin Ngài.
Nơi đó, tình yêu vô điều kiện một lần nữa lại được bày tỏ cho cả thế giới. Kẻ vô vọng được hy vọng, kẻ khóc lóc được an ủi, kẻ chờ đợi thấy được điều mình đang kiếm tìm.
Nơi đó – nơi chết chóc đó, lại trở thành biểu tượng của tình yêu.

“Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi ban con một của Ngài. Hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.” – Giăng 3:16

Hãy cầu nguyện cùng tôi:

Lạy Chúa, cảm ơn Ngài đã đến thế gian này để cứu rỗi mỗi chúng con. Xin cho chúng con luôn ở trong tình yêu của Ngài và có lòng biết ơn Ngài mỗi ngày. Amen!

Mymy

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like