Home Giải Đáp Thắc Mắc Làm Thế Nào Để Giúp Những Người Trẻ Bỏ Chúa Nhận Ra Rằng Họ Cần Ngài?

Làm Thế Nào Để Giúp Những Người Trẻ Bỏ Chúa Nhận Ra Rằng Họ Cần Ngài?

by Billy Graham
30 đọc

Câu Hỏi: Giống như những người cùng tuổi, con gái của chúng tôi và chồng của nó thường không đi nhóm hội thánh nữa khi chúng chuyển ra sống tự lập. Có phải hầu hết những người trẻ sẽ đi nhóm trở lại khi họ bắt đầu lập gia đình không?

Trả Lời: Không may thay, nhiều bạn trẻ hiện nay đẩy Chúa ra khỏi cuộc đời họ khi họ bắt đầu sống tự lập. Một số người bắt đầu sống nổi loạn – còn nhiều người khác thì chỉ đơn giản là quá bận rộn với cuộc sống, và họ không cảm thấy cần có Chúa hay hội thánh trong cuộc sống của họ nữa.

Khi họ nhiều tuổi hơn, tuy nhiên, nhiều người có trở lại với sự tái kết ước nhiệt thành và chân thật với Đấng Christ. Nhiều năm liền, ví dụ, tôi đã nhận được rất nhiều bức thư từ những cặp cha mẹ trẻ muốn cho con cái mình một nền tảng đạo đức và tâm linh thánh khiết trong cuộc sống, và bắt đầu nhận thấy được nhu cầu cần có Chúa trong cuộc sống. Việc nuôi dạy con cái là một trách nhiệm cao cả, và họ nhận ra rằng họ cần sự khôn ngoan và hướng dẫn của Chúa để có thể làm trọn trách nhiệm đó.

Chúng ta có thể làm được gì? Đầu tiên, hãy cầu nguyện cho con gái của bạn và chồng của cô, xin Chúa hành động trong tâm linh và đời sống của họ, để giúp họ nhận thấy rằng họ cần Chúa. Họ cần sự khôn ngoan của Ngài, cũng như là sự bình an và hi vọng chỉ đến từ Đấng Christ. Bên cạnh đó, cầu xin sự giúp đỡ của Ngài để bạn biết cách khích lệ họ xây dựng cuộc sống trong Đấng Christ. Nếu như bạn thất bại trong việc nuôi dạy con gái của mình khi còn nhỏ, hãy chân thật thừa nhận điều đó với cô bé.

Cuối cùng, tôi tin rằng chúng ta có thể làm nhiều hơn để đem những người trẻ về với Chúa, và làm vững mạnh đời sống thuộc linh của họ để họ chống lại được những áp lực họ sẽ phải đối mặt trong tương lai. Kinh Thánh có chép rằng,”Hãy dạy cho trẻ thơ con đường nó phải theo, để khi trở về già, nó cũng không lìa khỏi đó”(Châm ngôn 22:6).

Dịch: Trường Vinh

Nguồn: billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like