Home Quốc Tế Khi Hàng Trăm Nghìn Người Tị Nạn Chạy Trốn Khỏi Vùng Chiến Sự Bị Tàn Phá Ở Ukraine, Cộng Đồng Cơ Đốc Nhân Đang Nhóm Nhau Lại Để Giúp Đỡ

Khi Hàng Trăm Nghìn Người Tị Nạn Chạy Trốn Khỏi Vùng Chiến Sự Bị Tàn Phá Ở Ukraine, Cộng Đồng Cơ Đốc Nhân Đang Nhóm Nhau Lại Để Giúp Đỡ

by Cbn.com
30 đọc

LVIV, Ukraine – Một cuộc khủng hoảng nhân đạo, đau lòng đang bùng phát ở miền Tây Ukraine, nơi hơn 700.000 người phải chạy sang các quốc gia láng giềng.

Khi nhiều người trong số họ đi qua thành phố Lviv, những Cơ-đốc nhân ở đây đang dấn thân vào để giúp đỡ, hy sinh để hỗ trợ những người tị nạn này khi họ đang cố gắng thoát khỏi cuộc xâm lược của Nga.

Một số người chồng ở đây buộc phải nói lời chia tay khi gia đình họ chạy trốn đến nơi an toàn. Pavlo Bilodid chứng kiến ​​vợ và cô con gái hai tuổi Maria lên xe buýt ở Lviv tới Ba Lan.

Thật là khủng khiếp bởi vì mọi thứ xảy ra quá bất ngờ và không ai chuẩn bị cho tình huống này,” Bilodid nói với CBN News.

Vì vậy, nhiều người tị nạn đang đến đây tại nhà ga Lviv ở miền tây Ukraine, đến chỉ với một chiếc va-li hoặc một chiếc túi vải thô. Những người đàn ông Ukraine hiện không được phép lên các chuyến tàu từ Kyiv đến Lviv. Bất kỳ ai trong độ tuổi từ 18 đến 60 đều không được lên tàu vì chính phủ nói rằng đất nước cần họ. Chính phủ cần họ chiến đấu.

Chúng tôi đang ở đây, và chúng tôi phải tình nguyện và chúng tôi sẽ làm ở đây những gì chúng tôi có thể làm ở Lviv,” Bilodid, một cư dân Kyiv nói.

Không xa nhà ga xe lửa chính của Lviv, ba người phụ nữ thoát khỏi cuộc giao tranh tuần này, và chưa hề quen biết nhau trước thời đây, đã tìm thấy nơi trú ẩn trong căn hộ nhỏ của Anastasia Mochar, nơi cô ở cùng anh trai mình.

Tôi không biết mình sẽ ở đây bao lâu vì thực sự rất khó để lên kế hoạch“, Anna Romankenko, một cư dân của Luhansk, nói.

Anna Tkanchenko đến từ Kharkiv, thành phố lớn thứ hai của Ukraine, nơi các lực lượng Nga đã bắn phá tòa thị chính vào hôm thứ Ba (1/3).

Thật sự rất khó khăn khi nghe tin tức và xem những bức ảnh về khu phố của bạn, những nơi bạn đã từng đi qua, nhìn thấy chúng bị phá hủy, thật là buồn,” Tkanchenko nói với CBN News.

Giống như rất nhiều cư dân ở Lviv, Anastasia Mochar, 22 tuổi, một Cơ-đốc nhân người Ukraine, quyết định mở rộng cửa nhà mình cho các cô gái trẻ, mặc dù cô không biết họ.

Mochar nói, “Điều này hoàn toàn bình thường đối với tôi vì tôi được lớn lên trong một gia đình mà nhà của chúng tôi luôn mở rộng cửa cho những người khác. Chúng tôi luôn giúp đỡ những người đang trải qua thời kỳ khó khăn.

Cuối tuần qua, hội thánh của Mochar đã biến tất cả không gian văn phòng hiện có thành những căn phòng tạm thời cho các gia đình tị nạn.

Mục sư Volodymyr Bilyk của Hội-thánh Spring of Life cho biết, “Sẽ có thêm rất nhiều người tị nạn đến. Chúng tôi không chắc điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, nhưng cộng đồng Cơ-đốc nhân ở đây sẵn sàng hỗ trợ cung cấp nơi trú ẩn và bất cứ điều gì khác mà chúng tôi có thể làm.

Liên Hợp Quốc đang cảnh báo lượng người tị nạn đang tiếp tục di cư có thể lên tới 5 triệu người trong những tuần tới.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like