Home Lời ChứngCầu Thay LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 3 – 2022

LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 3 – 2022

by Hong An
30 đọc

“Ngài phán với tuyết rằng, ‘Hãy sa xuống đất,’ và cũng phán vậy cho trận mưa mây và mưa lớn.’”

Gióp 37:6 

Hiện tại đang là mùa đông ở bắc bán cầu, nhưng đến cuối tháng 3 thì sẽ lại là mùa xuân. Trong Kinh thánh, chúng ta đọc rằng Đức Chúa Trời tạo ra các mùa khác nhau. Trong khi đó thế giới và con người trong đó trải qua các mùa: Mùa mưa nhiều và mùa hạn hán; Những lúc ấm áp và có ánh sáng. Những lúc lạnh lẽo và tăm tối. Là Đấng Tạo Hóa, Đức Chúa Trời nắm giữ tất cả các mùa này trong tay Ngài và ban cho chúng ta những gì chúng ta cần cho mọi giai đoạn. Trong Ê-sai 43: 15-16, chúng ta đọc, “Ta là CHÚA, Đấng Thánh của ngươi, Đấng Tạo Hóa của Y-sơ-ra-ên, Vua của ngươi.” Đây là những gì CHÚA phán – Đấng đã làm một con đường qua biển, con đường đi qua những vùng nước lớn.  Đức Chúa Trời giúp dân Y-sơ-ra-ên của Ngài – và cả chúng ta – qua tất cả các mùa của cuộc đời và trong suốt lịch sử. Hãy tạ ơn về điều này và cầu nguyện rằng trong những tháng tới, Đức Chúa Trời sẽ bảo vệ và gìn giữ dân Y-sơ-ra-ên, bất kể mùa nào họ sẽ trải qua.

Mỗi ngày Sabát (Thứ Bảy) trong hai tháng tới, chúng ta sẽ cầu nguyện từ các bài đọc Torah hàng tuần

Shalom, 

Đội Ngũ Cầu Nguyện Quốc Tế C4I.

——————–***——————–

Thứ Ba 1/3

Israel đã hoàn thành dự án 3 năm cải thiện và mở rộng hàng rào dọc biên giới với Gaza. Israel hy vọng rằng hàng rào này sẽ cải thiện an ninh ở miền nam đất nước. Cầu nguyện rằng nó sẽ cung cấp sự bảo vệ cho Israel.

Thứ Tư 2/3

Kể từ sau cuộc chiến vào tháng 5 năm 2021, tình hình an ninh ở thành phố phía nam của Ashkelon hầu như tất cả không thay đổi. Nhiều cư dân không thể tiếp cận các boongke đủ nhanh trong các cuộc tấn công bằng tên lửa và không có hầm tại nhà. Cầu nguyện rằng điều này sẽ thay đổi và thành phố sẽ an toàn hơn trong các cuộc tấn công

Thứ Năm 3/3

Tại Giu-đê và Sa-ma-ri, nơi hầu hết thuộc Chính quyền Palestine, các cuộc giao tranh thường xuyên nổ ra giữa binh lính Israel và người biểu tình Palestine. Hậu quả thường dẫn đến thương tích hoặc thậm chí tử vong. Người Do Thái từ các khu định cư bất hợp pháp đôi khi cũng gây ra các vấn đề an ninh. Cầu nguyện cho hòa bình ở Giu-đê và Sa-ma-ri.

Thứ Sáu 4/3

“Tôi bèn đáp với chúng nó rằng: Đức Chúa của các từng trời sẽ ban cho chúng ta sự hanh thông; vì vậy, chúng ta, là tôi tớ Ngài, sẽ chổi dậy và xây sửa lại; nhưng các ngươi không có phần, hoặc phép, hoặc kỷ niệm trong Giê-ru-sa-lem” (Nê-hê-mi 2:20). Cũng như vào thời Nê-hê-mi, dân Y-sơ-ra-ên đã phải đối mặt với rất nhiều kháng chiến dựng nước và tiếp tục kháng chiến ngày nay. Hãy cầu nguyện để dân Y-sơ-ra-ên nhìn thấy và biết rằng Đức Chúa Trời ban cho họ thành công.

Thứ Bảy 5/3 – Ngày Sa-bát

“Số ngọc là mười hai, tùy theo số danh của các con trai Y-sơ-ra-ên. Mỗi viên ngọc có khắc một tên trong mười hai chi phái Y-sơ-ra-ên như người ta khắc con dấu” (Xuất Ê-díp-tô Ký 39:14). Mười hai viên đá tượng trưng cho mười hai chi phái được buộc chặt vào áo của thầy tế lễ thượng phẩm. Hãy cầu nguyện để ngày càng có nhiều người Do Thái từ các bộ tộc khác nhau của Y-sơ-ra-ên quay trở lại để hợp nhất với những người còn lại của họ.

Chủ Nhật 6/3

Iran tuyên bố rằng họ đã khởi động lại việc sản xuất máy ly tâm để làm giàu uranium. Vào tháng 6 năm ngoái, một phần của khu phức hợp đã bị phá hủy, nhiều khả năng là do Israel. Cầu nguyện rằng kế hoạch này của Iran sẽ bị dừng lại.

Thứ Hai 7/3

Các báo cáo gần đây cho thấy ngày càng nhiều hệ thống tên lửa do Iran chế tạo đang được thiết lập ở Syria, khiến Syria trở thành mối đe dọa ngày càng tăng đối với Israel. Hãy cầu nguyện rằng Israel sẽ có đủ phương tiện để tự vệ.

Thứ Ba 8/3

Vào tháng 12, đã có một vòng đàm phán mới với Iran về khả năng quay trở lại thỏa thuận năm 2015 liên quan đến chương trình năng lượng hạt nhân của Iran. Trước khi các cuộc đàm phán bắt đầu, Iran một lần nữa tuyên bố dứt khoát rằng mục tiêu của họ là tiêu diệt hoàn toàn Israel. Cầu nguyện rằng thỏa thuận sẽ không được thông qua và các biện pháp khác sẽ được tìm thấy để hạn chế chương trình vũ khí hạt nhân của Iran.

Thứ Tư 9/3

Năm nay Israel và Ấn Độ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ chức năng. Giữa hai quốc gia có một mối quan hệ gắn bó bền chặt. Họ làm việc cùng nhau trong nhiều lĩnh vực và chưa bao giờ có thời kỳ chống chủ nghĩa bài Do Thái ở Ấn Độ. Hãy dâng lời cảm tạ vì mối quan hệ tốt đẹp của họ và cầu nguyện rằng các nước sẽ tiếp tục là đồng minh.

Thứ Năm 10/3

Hiện tại, có vẻ như Libya sẽ là quốc gia Ả Rập tiếp theo tham gia Hiệp định Abraham. Libya hy vọng rằng sự hòa giải giữa [Israel và Libya] sẽ dẫn đến sự phục hồi và tăng cường thịnh vượng cho đất nước bị chia cắt bởi các cuộc nội chiến. Hãy cầu nguyện rằng Libya sẽ thực hiện thỏa thuận hòa bình này với Israel.

Thứ Sáu 11/3

Năm ngoái, trong hai lần riêng biệt, những người Israel vô tội đã bị bắt ở Thổ Nhĩ Kỳ vì tình nghi là thành viên của một tổ chức khủng bố hoặc hoạt động gián điệp. Thổ Nhĩ Kỳ dường như đang làm điều này để khiêu khích Israel. Cầu nguyện sự bảo vệ cho người Do Thái và người Israel ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Thứ Bảy 12/3 – Ngày Sa-bát

“Ấy vậy, thầy tế lễ sẽ vì người đó làm lễ chuộc tội người đã phạm về một trong mấy điều nầy, thì tội người sẽ được tha; bột còn dư lại sẽ thuộc về thầy tế lễ như trong cuộc của lễ chay vậy” (Lê-vi Ký 5:13). Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời của ân điển và sự tha thứ. Cảm tạ vì lòng nhân từ vĩ đại của Ngài.

Chủ Nhật 13/3

Israel đã ký một thỏa thuận quân sự với Maroc. Điều này giúp hai nước hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng dễ dàng hơn. Đây là quốc gia Ả Rập đầu tiên mà Israel thực hiện một thỏa thuận như thế này. Cảm tạ cho đồng minh mới của Israel.

Thứ Hai 14/3

Australia đã gán cho Hezbollah là một tổ chức khủng bố. Một số quốc gia chỉ phân loại nhánh quân sự của Hezbollah là một tổ chức khủng bố chứ không phải nhánh chính trị. Cảm ơn vì bước đi của Úc và cầu nguyện rằng sẽ có nhiều quốc gia khác làm theo.

Thứ Ba 15/3

Bỉ đã bắt đầu liệt các sản phẩm từ Giu-đê và Sa-ma-ri là không phải của Israel. Liên minh châu Âu đã ban hành biện pháp này cho tất cả các quốc gia thành viên nhưng nhiều quốc gia không vội vàng tuân thủ. Cầu nguyện rằng các quy tắc sẽ được bãi bỏ và các quốc gia sẽ không làm theo điều này.

Thứ Tư 16/3

Tổng thống Biden dự định mở lại lãnh sự quán Palestine tại Jerusalem. Điều này đi ngược lại với ý tưởng coi Jerusalem là thủ đô không bị chia cắt của Israel. Cầu nguyện rằng lãnh sự quán sẽ không thực sự được mở.

Thứ Năm 17/3 – Purim

“Về phần dân Giu-đa, thì có sự sáng sủa, vui vẻ, khoái lạc và vinh hiển” (Ê-xơ-tê 8:16). Ngày nay, người Do Thái ăn mừng rằng Đức Chúa Trời đã cứu họ khỏi sự hủy diệt dưới tay Haman. Hãy tạ ơn vì lúc đó Đức Chúa Trời đã thay đổi đất nước Y-sơ-ra-ên rất nhiều và cầu nguyện rằng Đức Chúa Trời sẽ cứu dân tộc Do Thái khỏi móng vuốt của kẻ thù của họ hết lần này đến lần khác.

Thứ Sáu 18/3

Trong lễ Hanukah năm ngoái, một nhóm người Do Thái trẻ tuổi ở Anh đã ca hát và nhảy múa trên đường phố. Điều đó diễn ra không lâu trước khi một nhóm thanh niên Hồi giáo đến gần họ để đe dọa, nhổ nước bọt vào họ và nâng cao Heil Hitler. Cầu xin sự bảo vệ cho những người Do Thái ở Anh và cầu mong những kẻ gây án sẽ bị trừng phạt.

Thứ Bảy 19/3 – Ngày Sa-bát

“Đức Giê-hô-va đã phán dặn làm y như hôm nay người ta đã làm, để làm lễ chuộc tội cho các ngươi” (Lê-vi Ký 8:34). Trong Lê-vi Ký 8, chúng ta đọc rằng lễ chuộc tội cũng phải dành cho A-rôn và các con trai của ông. Duy nhất một Đấng người hoàn toàn không phạm tội là Chúa Giê-xu. Hãy tạ ơn vì sự tái lâm của Đấng Cứu Rỗi trên thế gian và sự cứu rỗi mà Ngài đã mang lại.

Chủ Nhật 20/3

Hãy cầu nguyện cho dân Y-sơ-ra-ên ngày nay, sử dụng Thi-thiên 33: 10,11 “Đức Giê-hô-va làm bại mưu các nước, Khiến những tư tưởng các dân tộc ra hư không. Mưu của Đức Giê-hô-va được vững lập đời đời, ý tưởng của lòng Ngài còn đời nầy sang đời kia.”

Thứ Hai 21/3

Điều tra của cơ quan an ninh Bỉ cho thấy những tư tưởng cực đoan, bao gồm cả chủ nghĩa bài Do Thái đang được lan truyền trên nhiều nền tảng trò chơi trực tuyến. Trẻ em hoạt động tích cực trên các nền tảng này ở lứa tuổi nhỏ hơn bao giờ hết và vì vậy chúng đang tiếp xúc với những ý tưởng cực đoan ngay từ khi còn nhỏ. Một giải pháp có thể là trường học dạy những người trẻ tuổi suy nghĩ chín chắn về những tư tưởng cực đoan. Cầu nguyện cho chất lượng giáo dục trong các trường học về chủ đề này và chống chủ nghĩa bài Do Thái.

Thứ Ba 22/3

Hãy là một người tỉnh thức, luôn cảnh giác, làm trung gian giảng hòa … Không phải lúc nào cũng dễ dàng. Chúng ta cần kỷ luật, kiên nhẫn và niềm tin. Tiếp tục đứng ra giảng hòa. Chúa là sức mạnh của bạn!

Thứ Tư 23/3

Cầu nguyện sự bảo vệ cho Israel khỏi lan truyền nhanh chóng tin tức giả. Những lời nói dối về Israel, chẳng hạn về chế độ phân biệt chủng tộc có tổ chức ở Jerusalem đang xuất hiện khắp nơi khiến chủ nghĩa bài Do Thái gia tăng. Hãy cầu nguyện rằng những lời nói dối này sẽ được dừng lại.

Thứ Năm 24/3

Chủ nghĩa bài Do Thái ngày càng gia tăng trên khắp thế giới được thể hiện là chủ nghĩa chống Zionism, là một vấn đề tiếp tục được quan tâm. Hãy cầu nguyện rằng Chúa là Đức Chúa Trời sẽ đánh bại thế lực này và cho thấy chính Ngài toàn năng

Thứ Sáu 25/3

“Đức Giê-hô-va phán như vầy: Ta đã xây lại cùng Si-ôn, và ta sẽ ở giữa Giê-ru-sa-lem; Giê-ru-sa-lem sẽ được gọi là thành chơn thật; núi của Đức Giê-hô-va vạn quân sẽ được gọi là núi thánh ”(Xa-cha-ri 8: 3). Hãy cầu nguyện để những điều này và tất cả những lời hứa trong Xa-cha-ri 8: 1-8 sẽ được ứng nghiệm. Trong những thời điểm đó cuối cùng sẽ không còn bất kỳ chủ nghĩa bài Do Thái nào nữa.

Thứ Bảy 26/3 – Ngày Sa-bát

“Hãy nói với dân Y-sơ-ra-ên rằng: Trong các loài vật trên mặt đất, nầy là những con các ngươi được phép ăn” (Lê-vi Ký 11: 2). Vì dân tộc Do Thái có luật lương thực riêng nên họ vẫn là một nhóm riêng biệt trong xã hội và có thể truyền lại các điều răn của Đức Chúa Trời từ thế hệ này sang thế hệ khác. Hãy tạ ơn vì điều này và Chúa Giê-xu Christ đã đến với chúng ta qua Y-sơ-ra-ên.

Chủ Nhật 27/3

Hãy cầu nguyện để tình đoàn kết của chúng ta với dân Y-sơ-ra-ên có thể làm tăng thêm sự mong đợi của chúng ta về sự trở lại của Chúa Giê-xu Cứu Chúa của chúng ta.

Thứ Hai 28/3

Hãy cầu nguyện rằng sẽ có thể tổ chức các chuyến đi đến Israel cho sinh viên, Mục sư và các nhóm khác một lần nữa. Mọi người nhận thấy chuyến thăm đến Israel là một trải nghiệm quý giá và nó thường dẫn đến sự gắn bó và yêu thương hơn đối với người dân Do Thái.

Thứ Ba 29/3

Thông qua Facebook chúng tôi có thể tiếp cận ngày càng nhiều người trên khắp thế giới. Cảm ơn vì những con đường trực tuyến này có sẵn, mặc dù thực tế là không có sự kiện nào có thể được tổ chức ở nhiều nơi như vậy. Hãy cầu nguyện để chúng tôi có thể tiếp cận được nhiều người hơn nữa.

Thứ Tư 30/3

Một ấn bản tiếng Hàn khác của tờ báo chúng tôi, Israel & Christians Today đã được xuất bản vào cuối năm 2021. Xin cảm ơn vì những mối liên hệ chặt chẽ mà chúng tôi có với các nhà thờ khác nhau và các Mục sư của họ ở Hàn Quốc. Hãy cầu nguyện rằng tờ báo này sẽ đến được với nhiều Cơ đốc nhân để họ có thể đứng ra chống lại sự vi phạm cho Israel và dân tộc Do Thái.

Thứ Năm 31/3

“Phải bền đổ và tỉnh thức trong sự cầu nguyện, mà thêm sự tạ ơn vào” (Cô-lô-se 4: 2) Vào tháng 12, Giám mục Kant đã đến Bờ Biển Ngà để nói chuyện tại một số nhà thờ. Cảm ơn vì chuyến đi này có thể thực hiện được và cầu nguyện rằng những người tham gia sẽ truyền bá tin tức về sự trung thành của Đức Chúa Trời cho dân Y-sơ-ra-ên hơn nữa. Cũng cầu nguyện cho sự phát triển tiếp tục của trang web Pháp ngữ.

Bình Luận:

You may also like