Home Lời Chứng Hành Trình Theo Chúa – Phần 13: Tôi Thích Gần Những Nhà Lãnh Đạo Trẻ

Hành Trình Theo Chúa – Phần 13: Tôi Thích Gần Những Nhà Lãnh Đạo Trẻ

30 đọc

Từ 71 tuổi…

TÔI THÍCH GẦN NHỮNG NHÀ LÃNH ĐẠO TRẺ

Chúa đang đưa đến cho tôi gặp thêm những người lãnh đạo trẻ. Người trẻ dễ dàng sống đức tin hơn người già.

Tôi được mời dự lễ Tấn Phong Mục Sư Nhiệm Chức của một cặp vợ chồng trẻ ở Haltom City, Fort Worth, thầy cô Lữ Hải Đăng. Tôi có dịp mời Giáo Sư Phạm Xuân Dũng, một người có bằng Ph.D. Thần Học từ Houston đến thăm giảng cho Hội Thánh Ân Điển. Tôi thích ủng hộ những nhà lãnh đạo trẻ. Hội Thánh nào muốn phát triển cũng phải quan tâm hơn nữa đến việc đào tạo người lãnh đạo mới. Người lãnh đạo là quan trọng, mỗi Hội Thánh mạnh hay yếu cũng tùy thuộc vào người lãnh đạo. Tôi nghĩ đến học bổng TRE GIÀ MĂNG MỌC. Một người bạn đã nói chuyện với tôi về một khám phá. Anh cho biết người Mỹ đã chia sẻ kinh nghiệm là “giúp một người trẻ lớn lên dễ hơn là làm cho một người già khỏe lại.” Đầu tư tiền bạc cho con đi học và học nhiều hôm nay tốt hơn là để dành tiền lại tiêu xài cho con ngày mai. Ham làm kiếm tiền sớm không bằng đi học kiếm kiến thức sớm. Đầu tư cho hôm nay để có được tương lai. Tôi thích câu nói của Chúa Giê-su, “Hãy chứa của trên trời… Vì của cải của người đâu thì lòng ngươi ở đó.” Ngày nay có ít người tin và làm theo lời Chúa nói. Nhiều người tưởng rằng mình khôn hơn Chúa. Nhiều người đang lo chứa của dưới đất. Họ quên mất thiên đàng. Tôi đang khuyến khích nhiều người trẻ chứa của trên thiên đàng, nơi không bao giờ hư mất.

Giữa tháng 10, 2019 có Mục Sư Phạm Huyên ở Đại Hàn được Chúa mở đường cho qua Mỹ học Anh Văn ở Dallas Baptist University. Ông là Mục Sư người Việt và đã làm Mục Sư cho Hội Thánh Việt Nam ở Đại Hàn trong 12 năm, có lương bổng đàng hoàng. Ông còn trẻ, nhỏ tuổi hơn con trai út của tôi nhưng đã có 5 con. Vợ con ông còn đang sống ở Đại Hàn, ông đến Mỹ một mình. Ông nói Chúa đã kêu gọi ông qua Mỹ để làm việc khác Chúa giao. Tôi giới thiệu ông cho gia đình con trai tôi cũng đang sống gần trường. Ông mang theo chiếc xe đạp và ông thích đánh banh bông. Ông biết nói, đọc và dịch tiếng Đại Hàn sang tiếng Việt. Tôi tìm đến thăm ông và mời ông hiệp tác làm việc Chúa giao. Ông có đến nhóm chung với First Baptist Church of Arlington buổi sáng và Hội Thánh Ân Điển Arlington buổi chiều. Nhờ lòng trung tín với Chúa và Hội Thánh Chúa, có tin mới đây ông bà được một Hội Thánh Tin Lành người Việt mời đến thành phố Houston để lo hiệp tác duy trì và phát triển Hội Thánh ở đó. Ở Mỹ đang thiếu rất nhiêu người lãnh đạo thuộc linh, những người dâng mình hầu việc Chúa trọn thời gian.

Cũng trong tháng 10, 2019 một Mục Sư trẻ từ Việt Nam nhân chuyến du lịch thăm nước Mỹ đã ghé lại thăm tôi và tôi đã dẫn ông đi thăm vài chỗ để biết thêm. Ông hứa sẽ trở lại Mỹ sang năm để xin học tiếp. Tôi thấy Chúa đang dấy thêm những người trẻ bước vào chức vụ.

Ngày 25 tháng 10, 2019 tôi được cô Patty Lane, Director Intercultural Ministries của Baptist General Convention of Texas cho cái hẹn đến trụ sở Báp-tít Texas ở Dallas để thăm. Tôi mời hai người trẻ, một trai một gái, đi theo để nói chuyện, để học cách làm việc với người Mỹ. Cô Patty Lane có lòng thương các dân tộc thiểu số đang sống ở Texas, cô đã giúp đỡ các Hội Thánh ngữ tộc (17 thứ tiếng Phi Châu, 28 tiếng Á Châu, trong đó có Hội Thánh Việt Nam) trong hơn 25 năm qua. Trong cuộc nói chuyện nầy cô đã gợi ý với tôi hãy xây dựng một English Speaking Vietnamese Church. Người trẻ Việt Nam lớn lên ở Mỹ thường nói tiếng Anh, nhiều em không biết tiếng Việt, nhu cầu Youth Minister lãnh đạo thanh thiếu niên đang rất cần, khắp các nhà thờ Việt ở Mỹ. Nhu cầu và giải pháp!? Tôi đang có nhu cầu, tôi đang tìm giải pháp, tôi muốn góp phần đáp ứng nhu cầu, tôi nghĩ đến học bổng TRE GIÀ MĂNG MỌC. Đây là khởi điểm của phong trào mở Hội Thánh mới cho thế hệ trẻ Việt Nam tha hương. Tôi tìm nhưng chưa thấy gặp.

Cảm ơn Chúa, tôi đang thấy “ENGLISH SPEAKING VIETNAMESE CHURCH” thành hình, bắt đầu từ trong lòng, trong trí của tôi… Nhân dịp Lễ Thankgiving năm 2019. Tôi nói tiếng Anh theo cách của người Việt Nam học tiếng Anh ở quê nhà, tôi không giống các cháu tôi sinh ra và lớn lên ở Mỹ, làm sao tôi có thể nói để các em hiểu? Khó khăn trở ngại vì hàng rào ngôn ngữ. Nước Mỹ trở thành cánh đồng truyền giáo cho các Hội Thánh người Việt. Có nhiều khó khăn. Khó khăn về sự chia cách của thế hệ, của văn hóa. Làm sao vượt qua những trở ngại, khó khăn nầy? Việc làm gì có khó khăn thì sự thành công của công việc đó mới to lớn. Tôi muốn lập nền tảng của một Hội Thánh người Việt nói tiếng Anh để các con các cháu của tôi từ đó xây dựng lên. Khó khăn có nhưng thuận lợi cũng có. Tôi nghĩ ở đâu cũng thiếu người chứ không thiếu tiền. Giữa rừng sách làm sao tìm được người đọc sách. Tài liệu sách vở và phương tiện giáo dục bằng Anh Ngữ rất đầy đủ xung quanh, chúng ta chỉ cần có người hướng dẫn là được. Tôi hy vọng có nhiều người tham gia. Tôi muốn hướng dẫn cách làm, bạn có muốn tham gia? Có thể đây là dịp tốt cho bạn tham gia. Hãy liên lạc với tôi. Số điện thoại của tôi là 469-493-2307. Bạn có thể nhắn tin đến số điện thoại nầy.

Một ý tưởng mới đã nẩy sinh. Một công việc mới đang thành hình. Tôi thấy Chúa đã chuẩn bị hoàn cảnh từ lâu và bây giờ Chúa muốn tôi bước vào để áp dụng ý Chúa trong hoàn cảnh mới. Tôi có 5 cái bánh và 2 con cá. Ai cũng có sẵn 5 cái bánh và 2 con cá, những khả năng quý báu Chúa đã ban cho. Tôi bằng lòng trao 5 cái bánh và 2 con cá của mình lên tay của Chúa. Chúa sẽ làm phép lạ nuôi hàng ngàn người đang đói khát. Vì chúng ta bước đi bởi đức tin chứ chẳng phải bởi mắt thấy. Nên tôi sẽ bước đi bằng đức tin. Chúa sẽ mở đường. Muốn đi bộ trên mặt nước biển, tôi phải bước ra khỏi thuyền. Tôi nghe tiếng Chúa phán và tôi nhìn xem Chúa. Tôi chỉ nhìn một mình Chúa để bước đi. Tôi không nhìn sóng gió đang bủa vây xung quanh. Tôi muốn góp phần xây dựng một Hội Thánh mới. Bởi người Việt, với người Việt, vì người Việt.

Bước đi bằng đức tin chắc chắn không dễ.

Có người can ngăn, “Nếu muốn đi nhanh bạn hãy đi một mình, nếu muốn đi tới đích bạn hãy cùng đi với tôi.” Tôi vẫn đang học nghệ thuật chờ đợi. Chúa sẽ làm việc của Ngài qua tôi. Tôi đang mang hình ảnh của Đức Chúa Trời. Tôi biết hầu việc Chúa không phải là đi vào một sân chơi nhưng là bước vào một bãi chiến trường. Tôi biết tôi sẽ thắng vì Chúa Giê-su đã đắc thắng thế gian rồi. Tôi làm được mọi sự nhờ Chúa Giê-su thêm sức cho tôi.

Tôi yêu nhiều vì đã được Chúa tha nhiều.

Tôi được Chúa giao nhiều và đã được Chúa đòi lại nhiều.

“Cảm tạ Đức Chúa Trời vì sự ban cho của Ngài không xiết kể.”

Tôi suy nghĩ đến công tác trồng thêm những người mới, những Hội Thánh mới. Người trồng, kẻ tưới, để Chúa làm cho lớn lên. Người trồng kẻ tưới đều bằng nhau và sẽ được Chúa ban thưởng.

Giống như nhu cầu TRỒNG CÂY TRỒNG NGƯỜI. Tôi thấy mới có mấy tôi tớ Chúa quan tâm đến chủ đề nầy và cũng muốn tham gia hiệp tác với tôi. Bạn muốn tham gia chương trình TRỒNG CÂY TRỒNG NGƯỜI ngay hôm nay không?

Và sau những suy tư về công việc truyền giáo Chúa đang giao, tôi nghĩ đến phương tiện truyền thanh truyền hình mà ngày nay người ta gọi là MEDIA. Nhưng tôi lại rất kém thiếu về khả năng kỹ thuật. Khó đối với tôi nhưng dễ đối với nhiều người trẻ, nhưng giữa thời đại nầy tìm được người tham gia không phải là chuyện dễ dàng. Media vừa có tin giả vừa có tin thật. Làm sao để truyền tin thật giữa vô số tiếng nói, âm thanh và hình ảnh của tin giả? Tôi ước ao trong thời điểm nầy Chúa sẽ dấy lên nhiều người Việt để hiệp tác với nhau rao giảng tin lành bằng phương tiện Media như tôi đang dự phần. Làm sao để vơi bớt tâm tình “lực bất tùng tâm”? Bạn có thể liên hệ với tôi để hướng dẫn, góp sáng kiến và khích lệ ngay hay không?

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Hành Trình Theo Chúa – Phần 12: Tôi Muốn Làm Người Thợ Mộc

Hành Trình Theo Chúa – Phần 14: Tôi Quan Tâm Đến Gia Tộc

Bình Luận:

You may also like