Home Quốc Tế ‘Đất Nước Của Chúng Ta Có Một Chúa Cứu Thế’: Trump Ca Ngợi ‘Cuộc Đời, Sự Chết Và Sự Phục Sinh Của Chúa Giê-xu,‘ Sự Thành Lập Kỳ Diệu ’ Của Nước Mỹ Trong Bài Phát Biểu Từ Bục Giảng Nhà Thờ

‘Đất Nước Của Chúng Ta Có Một Chúa Cứu Thế’: Trump Ca Ngợi ‘Cuộc Đời, Sự Chết Và Sự Phục Sinh Của Chúa Giê-xu,‘ Sự Thành Lập Kỳ Diệu ’ Của Nước Mỹ Trong Bài Phát Biểu Từ Bục Giảng Nhà Thờ

by Cbn.com
30 đọc

Cựu Tổng-thống Donald Trump đã phát biểu về các chính sách gây tranh cãi — và Chúa Giê-xu — từ bục giảng tại Nhà-thờ First Baptist Church ở Dallas, Texas, vào hôm Chúa Nhật (19/12), cảnh báo rằng nước Mỹ đang “gặp khó khăn”, nhưng có thể tìm thấy hy vọng nơi Chúa.

Chúng ta đang gặp rắc rối. Tôi nghĩ đất nước của chúng ta đang gặp rắc rối lớn, ” ông Trump nói trong bài phát biểu kéo dài khoảng 10 phút của mình. “Tôi không nghĩ rằng chúng ta đã từng có thời điểm như thế này với những gì đã xảy ra ở Afghanistan, mọi thứ đã diễn ra theo cách tồi tệ như vậy.”

Cựu tổng thống tiếp tục đề cập đến lạm phát, cuộc khủng hoảng biên giới và các vấn đề gây tranh cãi khác, nhưng cũng có những thảo luận xoay quanh câu chuyện Giáng Sinh.

Đất nước của chúng ta cần một vị cứu tinh ngay bây giờ, và đất nước của chúng ta có một Chúa Cứu Thế, và đó không phải là tôi – đó là một Đấng cao hơn tôi rất rất nhiều,” Trump nói. “Cuộc đời, sự chết và sự phục sinh của Chúa Giê-xu Christ đã thay đổi thế giới mãi mãi.

Ông nói rằng thật không dám nghĩ về lịch sử và “sự tồn tại” của nước Mỹ “nếu không có ảnh hưởng từ tấm gương của Ngài và những lời dạy của Ngài.” Từ đó, ông trích dẫn những khoảnh khắc mang tính bước ngoặt trong lịch sử Hoa Kỳ gắn liền với quan điểm đức tin này.

Sự thành lập kỳ diệu của đất nước chúng ta, vượt qua Nội-chiến, xóa bỏ chế độ nô lệ, đánh bại chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa phát xít, đạt đến tầm cao vô biên của khoa học và khám phá,” Trump nói. “Hoa Kỳ cuối cùng đã trở thành một quốc gia thực sự vĩ đại, và chúng ta sẽ giữ nó theo cách đó. Chúng ta sẽ giữ nó theo cách đó. Chúng ta sẽ không để nó qua đi như thế này.

Trump nói thêm rằng không có thành tựu nào của nước Mỹ có thể đạt được “nếu không có Chúa Giê-xu Christ, những người theo Ngài và Hội-thánh của Ngài.

Những bình luận này trước hội chúng của nhà thờ First Baptist Church được đưa ra sau khi Liên-đoàn Chống-phỉ-báng và những người khác chỉ trích Trump vì những tuyên bố mà ông đưa ra trong một cuộc phỏng vấn về người Mỹ gốc Do Thái và Israel.

Một điều rất nguy hiểm đang xảy ra. Có những người ở đất nước này là người Do Thái và không còn yêu Israel nữa”, Trump gần đây nói với nhà báo Barak Ravid. “Tôi sẽ nói với bạn rằng, những người Tin Lành yêu Israel hơn là những người Do Thái ở đất nước này.

Ông tiếp tục, “Trước đây Israel có quyền lực tuyệt đối trước Quốc-hội, và ngày nay tôi nghĩ điều đó hoàn toàn ngược lại. Và tôi nghĩ chính Obama và Biden đã làm ra chuyện này. Vậy mà trong cuộc bầu cử, họ vẫn nhận được rất nhiều phiếu bầu của người dân Do Thái. Tôi đã nói điều này từ lâu, và điều này cho bạn biết rằng người Do Thái và người Do Thái ở Hoa Kỳ hoặc không thích Israel hoặc không quan tâm đến Israel.”

Trump cũng bị chỉ trích vì nói rằng có những người Do Thái điều hành tờ The New York Times, chỉ trích gia đình Sulzberger (gia đình đã xuất bản tờ báo hơn 100 năm) vì lập trường của họ đối với Israel.

Ý tôi là, bạn cứ nhìn vào Thời-báo New York đi. New York Times ghét Israel. Họ ghét Israel,” ông nói. “Và những người đang điều hành tờ Thời-báo New York là những người Do Thái, ý tôi là gia đình Sulzberger.

Với những nhận xét này, cựu tổng thống bị buộc tội thúc đẩy “những định kiến nguy hiểm” và “những kẻ phản đối bài Do Thái.”

Các nhà phê bình cho rằng sự ủng hộ của Trump đối với Israel không phải là cái cớ để có những phát ngôn có vấn đề như vậy.

Trump thực sự đã rất ủng hộ Israel, thậm chí đã đưa ra quyết định gây tranh cãi vào năm 2017 là chuyển thủ đô của đất nước từ Tel Aviv đến Jerusalem. Động thái này đã được hứa hẹn bởi các tổng thống trước đây, những người không bao giờ đưa ra quyết định nhằm tôn trọng lời cam kết của họ.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like