Home Dưỡng Linh Xây Dựng Cuộc Sống Của Bạn Trên Những Gì Sẽ Tồn Tại Mãi Mãi

Xây Dựng Cuộc Sống Của Bạn Trên Những Gì Sẽ Tồn Tại Mãi Mãi

by Rick Warren
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/q3M7JTK1ygA

Hầu hết mọi người hiếm khi đánh giá những giá trị của họ hoặc đặt câu hỏi về những nhận thức của họ cho đến khi họ gặp khủng hoảng. 

Khi bạn đang đau đớn sâu sắc, đó là lúc bạn bắt đầu xem xét bạn đang đặt cuộc sống của mình trên những điều gì. Bạn có thể nhận ra rằng bạn đang sống cuộc sống của mình để cảm thấy thoải mái, để nhìn cho đẹp, hoặc để tích lũy tài sản hay quyền lực. Cơn khủng hoảng giúp bạn nhận ra theo bản năng rằng phải có điều gì nhiều hơn nữa đối với cuộc sống. 

Nhưng không có lý do gì phải chờ cho đến khi có khủng hoảng mới xét lại những giá trị của bạn. Thay vào đó, hãy dừng lại ngay hôm nay để cân nhắc xem bạn nên coi trọng điều gì. Hãy bắt đầu bằng cách tự hỏi bản thân câu hỏi quan trọng này: Điều gì sẽ tồn tại? 

Thế gian dường như đánh giá cao những gì ở hiện tại. Điều thế gian muốn nói là ngày mai không quan trọng. Năm tới không quan trọng. Một ngàn năm kể từ ngày hôm nay không quan trọng. Cõi vĩnh hằng và thiên đàng không quan trọng. Hãy sống cho ngày hôm nay. 

Nhưng Kinh Thánh lại nói một điều khác: “Thế gian và những ham muốn của nó sẽ qua đi, nhưng ai làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời sẽ sống đời đời” (1 Giăng 2:17 NIV).  

Hãy xem xét điều gì xảy ra khi bạn bị cám dỗ. Cám dỗ không phải chỉ là cuộc chiến giữa điều tốt và điều xấu hay là giữa điều tốt nhất và điều không tốt nhất. 

Cám dỗ luôn là một cuộc chiến giữa bây giờ và về sau: Tôi sẽ làm những gì Chúa bảo và vui hưởng những ích lợi sau này, hay tôi sẽ làm những gì tôi muốn và tận hưởng những lợi ích ngay bây giờ?  

Kinh Thánh dạy chúng ta hãy “tập trung sự chú ý của mình, không phải vào những điều thấy được, mà vào những điều không thấy được. Những điều nhìn thấy được chỉ tồn tại trong một thời gian, nhưng những điều không nhìn thấy được thì tồn tại mãi mãi” (2 Cô-rinh-tô 4:18 GNT).

Cho dù bạn có đang ở trong một cơn khủng hoảng hay không, hãy dành một ít thì giờ để đánh giá bạn đang đặt cuộc sống của mình trên những điều gì. Hãy chọn xây dựng cuộc sống của bạn trên lẽ thật của Chúa. Điều đó sẽ tồn tại mãi mãi và sẽ không bao giờ làm cho bạn thất vọng. 

Nguồn: Mục sư Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like