Home Dưỡng Linh Lời Cầu Nguyện Cho Một Mùa Giáng Sinh Buồn

Lời Cầu Nguyện Cho Một Mùa Giáng Sinh Buồn

by ibelieve.com
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/KSSkGvQdLdk

Kẻ trộm đến chỉ đến để cướp giết và hủy diệt; còn Ta đã đến, hầu cho chiên được sự sống và sự sống dư dật.” – Giăng 10:10

Tám tháng qua tôi đã làm mọi thứ có thể để giữ vững đức tin và tin cậy nơi Chúa. Nhưng tuần này, tôi đang ngã lòng. Tôi gục ngã dưới áp lực của những ngày cuối năm.

Những ngày vừa qua, đơn giản là tôi thấy mình suy sụp. Tôi không thể cầm được nước mắt thêm một giây phút nào nữa. Tôi không thể nở một nụ cười trên khuôn mặt của mình và giả vờ rằng tôi đang ổn. Tôi không thể kìm nén được sự đau buồn đang tràn ngập từng cen-ti-mét trong tôi.

Có lẽ bạn hiểu. Có lẽ bạn cũng cảm thấy như thể năm nay là một cơn ác mộng đối với bạn, nó phá hủy sự bình yên và an ninh của bạn. Có lẽ bạn cảm thấy như thể cuộc sống của bạn đang sụp đổ và vỡ vụn. Có lẽ bạn không còn cầm được nước mắt, không còn giả vờ như mọi thứ vẫn ổn.

Nếu bạn cảm thấy sầu khổ trong mùa Giáng Sinh này, bạn không đơn độc đâu. Chúng ta có thể dành một chút thời gian để cầu nguyện không?

Lạy Chúa Giê-xu,

Con quá choáng ngợp. Lòng con âu sầu và nặng trĩu. Những mất mát trong năm nay đang đè bẹp con, nó vượt hơn cả sự bình an và vui mừng của con. Con biết Ngài nói với chúng con rằng Ngài  ở gần những người có tấm lòng đau thương, nhưng con không cảm thấy sự hiện diện của Ngài. Con cảm thấy mất mát, tuyệt vọng và bị bỏ rơi.

Con biết đây là một thời kỳ có bắt đầu và kết thúc. Nhưng giờ này đây cảm giác như nó sẽ không bao giờ kết thúc vậy. Con cần hy vọng, con hy vọng rằng Chúa sẽ thực sự phục hồi con, thêm sức cho con. Con cần hy vọng để tin rằng một ngày nào đó Ngài sẽ đưa con đến những điều tốt lành. Tôi cần một khải tượng về tương lai mà Ngài dành cho con, một tương lai đầy hy vọng và phước hạnh từ Ngài.

Rất dễ bị phân tâm để tập trung vào những mất mát mà con đã trải qua. Xin tha thứ cho con. Xin giúp con đặt suy nghĩ cũng như sự chú ý của con vào Ngài. Giúp con bám lấy Chúa, bám vào lời của Chúa, và lời hứa của Ngài. Xin giúp con neo bám nơi Ngài vì con biết đó là cách duy nhất để vui hưởng sự bình yên trọn vẹn của Ngài.

Khi con bước qua kỳ nghỉ lễ này, xin cho con một cái nhìn mới mẻ về Ngài, về việc Ngài là ai, là Đấng như thế nào. Xin giúp con nhớ về những đau khổ mà Ngài đã trải qua khi nhìn Con Ngài trên thập tự giá, đó là món quà được ban tặng cho riêng con. Xin giúp con nhớ lại những món quà tuyệt vời mà chúng con có được, chỉ đơn giản vì Ngài đã ban cho chúng con, và vui mừng về món quà lớn nhất, một hài nhi quý giá đã chào đời vào buổi sáng Giáng Sinh năm ấy. Xin giúp tấm lòng và tâm trí  của con hướng vào Em-ma-nu-ên, Đức Chúa Trời ở cùng con.

Ngài là hy vọng của con, niềm hy vọng duy nhất của con trong mùa Giáng Sinh này và mọi ngày trên đất. Nguyện niềm hy vọng từ Ngài luôn ở với con.

Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ, Amen.

Nguồn: ibelieve.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like