Home Dưỡng Linh Lẽ Thật Sẽ Cho Bạn Được Tự Do

Lẽ Thật Sẽ Cho Bạn Được Tự Do

by Rick Warren
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/OIX_ecgecbU

“Vì bạn đã nghe về Chúa Giê-xu và đã học được lẽ thật từ nơi Ngài, hãy vứt bỏ bản tính tội lỗi cũ  và lối sống cũ của bạn, bị hư hỏng bởi ham muốn và lừa dối. Thay vào đó, hãy để Đức Thánh Linh làm tươi mới những suy nghĩ và thái độ của bạn. Hãy mặc lấy bản tính mới, được tạo nên giống như Đức Chúa Trời – thật chân chính và thánh thiện. Vì vậy, đừng nói dối nữa. Hãy nói sự thật với nhau, vì chúng ta đều là một phần của cùng một thân thể. ” (Ê-phê-sô 4: 21-25 NLT)

Bí quyết để thay đổi một người không phải là ý chí. Bí quyết đó là: hiểu biết và đối mặt với sự thật. Bạn phải biết và đối mặt với sự thật về bản thân mình, về những mối quan hệ của mình, và về bản chất của chính mình nếu bạn muốn thay đổi bất cứ điều gì trong cuộc sống của bạn.

Tại sao cần phải biết sự thật trước khi có thể thay đổi một điều nào trong cuộc sống của bạn? Bởi vì đằng sau từng thói quen đã khiến bạn thất bại trong cuộc sống là một lời nói dối mà bạn đã tin. Nếu bạn mắc nợ, đó là bởi vì bạn đã tin lời nói dối như “Tôi có thể chi tiêu mà không mắc nợ” hoặc “Tôi luôn có thể  trả được.” Bạn có thể đã ước lượng quá cao số tiền bạn sẽ kiếm được, hoặc bạn tin vào lời nói dối rằng bạn cần sắm một ngôi nhà lớn hơn.

Nhưng bạn có chắc đó là sự thật không? Bạn có thể chứng minh đó là sự thật không? Bạn có chắc chắn rằng những gì bạn tin nơi khả năng tài chính của bạn là đúng không? Rồi những mối quan hệ của bạn có tốt không? Còn những điều bạn nói với chính mình về con người của mình thì thế nào? Những gì bạn nghĩ về quá khứ của bạn hoặc về một số sự kiện đã xảy ra có đúng là sự thật không? Hay chỉ những gì Chúa nói mới là sự thật?

Những gì bạn nghe trên truyền hình hoặc đọc sách không phải lúc nào cũng ích lợi, bởi vì không phải lúc nào những điều đó cũng đúng. Bạn có biết như vậy chưa? Nhưng những gì Thiên Chúa nói với bạn luôn luôn là sự thật. Lời của Đức Chúa Trời chỉ cho bạn cách trở về với cuộc sống mà Ngài đã tạo dựng ra bạn, và rồi bạn sẽ đi vững chắc trên con đường của Chúa.

Đây là lý do tại sao việc bạn cần có giờ tĩnh nguyện hàng ngày để học Lời của Đức Chúa Trời là rất quan trọng: Muốn thay đổi, cần phải học biết lẽ thật. Nếu bạn xây dựng cuộc sống của mình trên nền tảng của những lời dối trá, quan niệm sai lầm, sự lừa dối, hoặc chỉ một nửa sự thật, thì bạn sẽ không bao giờ thay đổi. Nhưng khi bạn đối mặt và đáp ứng với lẽ thật, bạn sẽ bắt đầu thấy sự thay đổi trong cuộc sống của bạn.

Nguồn: Mục sư Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like