Home Tin tức Thanh Niên Tin Lành “Chơi” Tết

Thanh Niên Tin Lành “Chơi” Tết

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tết là khoảng thời gian thiêng liêng và đặc biệt với hầu hết mọi người. Đó là dịp để gia đình được đoàn tụ, bà con họ hàng, bạn bè gặp gỡ và thăm viếng chúc tết lẫn nhau. Ở một số vùng quê, các trò chơi dân gian được tổ chức quy tụ nhiều nam thanh nữ tú tham gia, cùng khơi dậy truyền thống văn hóa Việt.

Tuy nhiên nhiều năm trở lại đây, hòa theo âm điệu của cuộc sống ngày càng nhộn nhịp và hối hả, nét đặc trưng của ngày Tết Việt không còn như xưa. Cờ bạc, rượu bia, chọi gà, đua xe…là những hoạt động trong ngày đầu xuân mà chúng ta thường thấy. Việc thăm viếng, chúc tết đầy tình người đã bị kinh tế hóa như báo chí thường đề cập trong những ngày vừa qua…

“Hằng ngày anh em ta ăn chi vì danh Chúa,

Hằng ngày anh em ta chơi chi vì danh Chúa

Nên nên nhớ có Chúa ở cùng, tríu mến anh luôn tôi mỗi ngày

Vậy uống ăn hay vui chơi chi vừa lòng Ngài thôi”

Lời của bài Biệt Thánh Ca từ những năm 60 mà con dân Chúa thường hát là điều khiến nhiều Cơ Đốc Nhân phải suy nghĩ  về hoạt động “chơi” Tết của mình trong những ngày vừa qua. Đồng thời, nó cũng khích lệ những người lãnh đạo Hội Thánh phải tạo ra những sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu niên, qua đó giúp cho tâm linh của các bạn trẻ  được tăng trưởng, có ích cho mọi người, góp phần làm vinh hiển danh Chúa.

Trong tinh thần ấy, vào những ngày giáp Tết, nhiều nhóm nhỏ thanh niên, sinh viên Cơ Đốc đã cùng kêu gọi, quyên góp tiền để chuẩn bị nhiều phần quà đến với trẻ em nghèo. Các bạn sinh viên Tin Lành trường ĐH Kinh Tế TPHCM  đã có một chuyến đi đến với người dân nghèo tại khu vực Hội Thánh Sông Dinh, Bình Thuận vào ngày 20/1 vừa qua. Tại đây, nhóm đã phát 200 phần quà cho thiếu nhi trong khu vực cùng với các trò chơi sinh hoạt. Đặc biệt, thông qua chiếc vòng đeo tay 5 màu (đen, đỏ, trắng, xanh, vàng), thông điệp về Tin Lành cứu rỗi của Chúa Giê-xu đã đến với các em nhỏ cách nhẹ nhàng, ngắn gọn và dễ nhớ. Buổi chiều cùng ngày, với sự hướng dẫn tận tình của các nhân sự trong Hội Thánh, các bạn sinh viên đã đến thăm, chúc tết, tặng quà và chia sẻ về đời sống được Chúa thăm viếng của mình cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại đây.

SD_tnhi2

SD_tnhi1

SD_tnhi3

Các thành viên trong đoàn đã cùng sinh hoạt, hướng dẫn các em thiếu nhi tại khu vực HT Sông Dinh

những bài hát, múa; cùng chia sẻ Phúc Âm qua vòng đeo tay 5 màu và tặng quà cho các em.

SD_tham

Đoàn cũng đến thăm, chúc tết, chia sẻ và tặng quà cho những gia đình khó khăn trong Hội Thánh

cùng một số gia đình người ngoại trong khu vực

Ngày 28/1, qua chương trình “Cafe Đỏ cùng các em vui Tết”, những thành viên của Cafe Đỏ cũng đã đến sinh hoạt, tặng quà và vui xuân cùng với các em thiếu nhi nghèo đang sinh sống ở khu vực ngoại thành như Quận 7, quận 8, Bình Chánh. Thông qua những trò chơi sinh hoạt, những bài hát Xuân, các em thiếu nhi được hòa trong niềm vui khi Xuân về, có Chúa làm chủ của mùa Xuân cuộc đời.

CFdo

Cafe Đỏ cùng các em vui Tết”

Tại HT Phúc Âm, Bình Thuận, một trong những nơi có số tín đồ rất đông, đặc biệt mỗi khi Tết đến, các bạn trẻ từ nơi xa trở về nên số thanh thiếu niên tại đây nhóm lại trên 300 người. Đêm 30 Tết, HT tổ chức chương trình Hội Xuân để các bạn trẻ cùng vui chơi, sinh hoạt với nhau. Chương trình được thực hiện theo hình thức thi đua, chia làm 5 thể loại: ca, múa, thơ, thời trang và kịch. Các thành viên chia làm 4 đội và thực hiện chương trình theo đề tài của BTC xung quanh chủ đề ca ngợi Chúa Xuân. Sau đó các thành viên cùng nấu ăn, thông công với nhau. Và khi những hồi chuông nhà thờ gióng lên, báo hiệu thời khắc giao mùa, các bạn trẻ quây quần bên nhau trong nhà thờ, hát tôn vinh Chúa và cầu nguyện cho một năm mới an lành với những phước hạnh Chúa ban.

Trong khi đó, vào những ngày giáp tết, Ban thanh niên cũng đã dành số tiền dâng hiến, đến tặng cho những ông bà cụ neo đơn trong Hội Thánh, góp phần sưởi ấm cuộc sống đơn chiếc của họ. Vào những ngày đầu xuân, ngoài việc thăm viếng, chúc tết các thành viên, Ban hướng dẫn cũng lên chương trình vui Xuân, cho các thành viên vui chơi sinh hoạt tại biển. Nội dung chương trình sinh hoạt được thực hiện dựa trên hành trình xuất Ai Cập của dân Y-sơ-ra-ên, vượt qua mỗi trạm đều có những thử thách hết sức sôi động, qua đó giúp các bạn trẻ nhận biết được hành trình theo Chúa của mỗi Cơ Đốc Nhân để mỗi ngày càng trung tín, yêu mến Chúa nhiều hơn.

Truyền tống tổ chức hội thao cho giới trẻ giữa các Hội Thánh lân cận là một trong những hoạt động thường xuyên vào những ngày đầu Xuân. Đây không chỉ là cơ hội để rèn luyện sức khỏe mà còn tạo điều kiện để các bạn trẻ được tìm hiểu, giao lưu lẫn nhau, hầu gây dựng tình thân trong Chúa.

PA_gt

Phần thi thời trang đêm giao thừa tại HT Phúc Âm mang đầy ý nghĩa: từ thời Ađam cho

đến khi con người phạm tội, sa ngã và phải gánh chịu những hậu quả của tội lỗi

PA_tv

Nhóm nhỏ trong Ban TN thăm viếng, chúc tết, tặng quà cho người neo đơn

PA_shoat1

PA_shoat2

PA_shoat3

BTN sinh hoạt xuân tại bãi biển, cùng trở về thời tuyển dân Y-sơ-ra-ên xuất khỏi Ai Cập thông qua

những hành trình, những trò chơi cùng những mật thư độc đáo, thú vị

Thiết nghĩ Tết là cơ hội tốt để mỗi Cơ Đốc Nhân nhìn lại những điều Chúa làm cho chính mình trong một năm qua, để đếm các ơn lành Chúa ban và dâng lời tạ ơn Ngài. Đồng thời, thông qua việc nhìn nhận những ưu và khuyết điểm của mình, mỗi con cái Chúa sẽ có những kết ước và hứa nguyện với Chúa trong năm mới. Tuy nhiên, ma quỷ thật sự xảo quyệt khi thổi vào những ngày Tết sự mê tín dị đoan, cám dỗ với những hình thức cờ bạc, cá độ, rượu bia…hầu cho con người ngày càng sa lầy vào tội lỗi và xa cách với Đức Chúa Trời. Vì vậy, việc tạo ra và tổ chức những sân chơi Cơ Đốc lành mạnh như trên là việc làm cần thiết để giúp cho con cái Chúa đặc biệt là các bạn trẻ lánh xa những cạm bẫy của ma quỷ và tăng trưởng hơn trong đức tin.

Tất nhiên hoàn cảnh ở mỗi nơi, mỗi vùng miền, mỗi Hội Thánh không giống nhau, cả về nhân lực lẫn vật lực. Tuy nhiên, tin rằng khi chúng ta hết lòng nhờ cậy Chúa và lo cho công việc Ngài, Chúa sẽ ban cho sự khôn ngoan và những điều kiện có cần để làm sáng danh Ngài.

Bài và ảnh: Lê Tuấn

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like