Home Lời Chứng Bạn Phải Được Sinh Lại

Bạn Phải Được Sinh Lại

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tôi đã sống theo lối sống của một người đồng tính trong vài năm.
Tôi đã tham dự các cuộc diễu hành tự hào dành cho cộng đồng LGBT.
Tôi đã nói những điều như: “Tôi được sinh ra theo cách này”, “Chúa là tình yêu”, “Ngài biết trái tim tôi” và “Bạn là ai mà phán xét tôi?”
Tôi mặc quần áo nam.
Tôi hút thuốc phiện hàng ngày.
Tôi đã uống rượu mà không biết say là gì.
Tôi đã có những ham muốn không đúng đắn.
Tôi đã ăn trộm.
Tôi đã nói dối.
Vân vân, vân vân, và vân vân…

Tuy nhiên, tất cả những người như tôi trong khi tin rằng có một Đức Chúa Trời, vẫn hành động như thể tôi là chúa của chính mình.

Tôi đã rất tự cao.
Tôi hay nổi giận.
Tôi đã sống ích kỷ.
Tôi đã tham lam.
Tôi đã bị lừa dối.
Tôi đã hư mất.
Tôi đã không có hy vọng.
Tôi cần một vị cứu tinh…

Nhiều người cố gắng bào chữa tội lỗi của họ bằng cách nói “Tôi được sinh ra theo cách này” hay “Trời sinh tôi vậy rồi”, đó là lý do tại sao Chúa Giê-xu nói, “Các con phải được sinh lại.”

Hơn 5 năm trước, Đức Chúa Trời đã khiến tôi tan vỡ, vì tốt cho tôi và vì sự vinh hiển của Ngài. Đức Thánh Linh đã động chạm và thúc đẩy lương tâm tôi rồi sử dụng 1 Cô-rinh-tô 6:9-11 để cuối cùng cáo trách tôi về tội lỗi của mình. Sau đó Ngài nắm lấy tôi và tôi không còn chạy trốn khỏi Ngài nữa. Tôi đã yêu tội lỗi của mình và không chọn Ngài… nhưng Ngài đã chọn tôi (Giăng 15:16). Ngài đã khiến tôi quỳ gối xuống, vào cái đêm mà tôi sẽ không bao giờ quên được.

Ngài đã mở mắt để tôi nhìn thấy tội lỗi của mình, bày tỏ Chúa Giê-xu cho tôi, ý nghĩa của thập tự giá… như thể tôi đang nhìn chính mình qua Ngài.

Đó đáng lẽ là máu của tôi phải đổ ra.

Tôi xứng đáng với cơn thịnh nộ mà Ngài đã thay mặt tôi gánh chịu. ĐÓ CHÍNH LÀ TÌNH YÊU (Rô-ma 5: 8).

Ngài đã ban cho tôi sự ăn năn và đức tin thực sự vào đêm hôm đó.

Tôi vẫn còn kinh ngạc rằng làm sao  mà Ngài có thể đoái xem con người xấu xa này, yêu thương tôi đến mức thay đổi tấm lòng tôi một cách quyết liệt, để có thể nói ‘nguyện ý Chúa được nên’ thay vì thỏa mãn ý muốn của chính bản thân tôi. Để ban cho tôi ân điển và sự sống mới cách nhưng không và sống một đời sống thực sự khiêm nhường và tất cả những điều đó là vì sự vinh hiển của Ngài !! (Ga-la-ti 2:20)

Mặc dù tôi vẫn phạm tội và thiếu sót mỗi ngày, nhưng ân điển của Ngài rất dồi dào và Ngài đang tiếp tục làm việc trong tôi.

Giờ đây, tôi có thể mạnh dạn đi đến ngôi ân điển để trình dâng tất cả các nhu cầu hàng ngày, các nan đề, thử thách và tranh chiến của cuộc sống tôi lên cho Ngài.

Tôi có hy vọng, bình an, niềm vui và danh tính đích thực trong Đấng Christ. Tạ ơn Chúa!

Tôi muốn tôn vinh Ngài trong mọi sự và Ngài đang uốn nắn tôi để ngày càng trở nên giống Con của Ngài hơn.

Tôi cầu nguyện rằng Ngài sẽ làm điều tương tự cho những người không chỉ trong cộng đồng LGBTQ +, mà tất cả những người chưa bao giờ nếm trải ân điển của Ngài. Đừng để bị lừa dối! Hãy từ bỏ những hình tượng giả dối, những thú vui phù du và thờ phượng Đấng Christ bị đóng đinh, Đấng đáng được mọi sự ngợi khen và vinh hiển!

“…vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời.” (Rô-ma 3:23)

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: Facebook/Allison Nunley

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like