Home Dưỡng Linh 4 Lời Cầu Nguyện Đầy Quyền Năng Để Được Bảo Vệ Giữa Những Giông Tố Cuộc Đời

4 Lời Cầu Nguyện Đầy Quyền Năng Để Được Bảo Vệ Giữa Những Giông Tố Cuộc Đời

by Crosswalk.com
30 đọc

Link bài đọc: https://youtu.be/d8Ckj02TAZY

Thế giới mà chúng ta đang sống chứa đầy những biến cố và tình huống có thể gây cho sợ hãi và khiến con người ta phải lo lắng. Bạn rất dễ bị choáng ngợp và bị giam cầm bởi nỗi sợ hãi. Nhưng đó không phải là cách mà Chúa hành động! Lời Chúa hứa rằng Ngài là thành tín và sẽ bảo vệ chúng ta. Đức Chúa Trời muốn chúng ta từ bỏ nỗi sợ hãi và sống cuộc đời trọn vẹn nhất! (Giăng 10:10)

Hãy ghi nhớ lời hứa này trong Kinh Thánh:

Chúa là thành tín, Ngài sẽ làm cho anh em mạnh mẽ và bảo vệ anh em khỏi kẻ gian ác.” (2 Tê-sa-lô-ni-ca 3:3)

Khi lo lắng xâm chiếm tâm hồn bạn, hãy sử dụng những lời cầu nguyện xin sự bảo vệ này để tự nhắc nhở bản thân mình rằng Đức Chúa Trời là Đấng như thế nào và sự bảo vệ mà Ngài đã hứa với bạn.

1. Lời cầu nguyện xin sự bảo vệ cho bản thân

Lạy Cha, hôm nay con đến với Ngài, hạ lòng mình xuống, xin được Ngài che chở khỏi kẻ ác. Lạy Chúa, chúng con đang bị tấn công từng phút từng giờ với những hình ảnh trên ti-vi, internet, sách báo khiến chúng con dễ bị phạm tội dưới mọi hình thức. Xin bao bọc chúng con với hàng rào bảo vệ thiên thượng của Ngài. Xin bao phủ chúng con với sức mạnh và quyền năng Ngài. Xin cho những ai nương náu mình nơi Chúa được mừng rỡ, cất tiếng hát reo mừng. Và nguyện Ngài che chở cho chúng con, để những người yêu mến danh Ngài đều được vui thỏa trong Ngài. Vì chính Ngài là Đấng ban phước cho người công chính, Chúa ơi, xin lấy ơn Ngài che phủ người ấy như cái khiên (Thi-thiên 5: 11-12).

Lạy Chúa, con cầu xin Ngài bảo vệ tâm trí chúng con. Cha ơi, để tâm trí vào những gì thuộc về xác thịt dẫn đến sự chết, nhưng để tâm trí vào những gì thuộc về Thánh Linh dẫn đến sự sống và bình an (Rô-ma 8: 6). Đức Chúa Trời ôi, xin đặt tâm trí chúng con vào Ngài. Xin đừng để chúng con sống theo đời này, nhưng được biến đổi theo sự đổi mới trong tâm trí mình để chúng con có thể phân biệt được đâu là ý muốn tốt đẹp, vừa lòng và trọn vẹn của Ngài (Rô-ma 12: 2). Xin giúp đỡ chúng con bằng quyền năng của Thánh Linh Ngài, để chúng con chỉ suy nghĩ về những điều chân thật, đáng tôn trọng, công chính, thanh sạch, đáng yêu chuộng,  đáng biểu dương; nói chung là điều chi có tiếng tốt, có nhân đức đáng khen, thì xin cho tâm trí chúng con tập trung vào những điều như thế (Phi-líp 4: 8).

Đức Chúa Trời con ôi, xin thêm sức cho chúng con trong quyền năng Ngài. Xin mặc cho chúng con mọi khí giới của Ngài để chúng con có thể đứng vững trước những âm mưu của ma quỷ. Chúng con biết rằng chúng con đánh trận, chẳng phải cùng thịt và huyết, mà là cùng chủ quyền, cùng thế lực, cùng vua chúa của thế gian mờ tối nầy, cùng các thần dữ ở các miền trên trời vậy (Ê-phê-sô 6: 10-12).

Lạy Chúa, Ngài là Đấng canh giữ chúng con, là bóng mát bên tay phải của chúng con. Xin bảo vệ chúng con khỏi mọi điều ác và gìn giữ linh hồn chúng con. Xin gìn giữ chúng con khi ra khi vào. Từ nay cho đến đời đời. Nhân danh Chúa Giê-xu, Amen. – Lynn Cooke

2. Cầu nguyện xin sự bảo vệ cho gia đình

Lạy Chúa, con cầu xin sự bảo vệ về mặt tình cảm, thuộc thể lẫn thuộc linh của Ngài trên những người thân của con. Xin cho điều ác tránh xa họ, và giúp họ tin cậy Ngài là nơi nương náu và sức lực của mình. Con cầu nguyện rằng Ngài sẽ bảo vệ tâm trí họ khỏi những sự dạy dỗ có hại, và ban cho họ sự sáng suốt để nhận ra lẽ thật. Con cầu nguyện Ngài sẽ làm cho họ trở nên mạnh mẽ và can đảm trước những hiểm nguy, nhận ra rằng Ngài đã chiến thắng và sẽ giải quyết mọi bất công cũng như sai trái cho họ vào một ngày không xa. Xin giúp họ tìm thấy sự yên nghỉ trong bóng cánh của Ngài, khi tâm linh họ được sống trong nơi trú ẩn mà Ngài cung cấp cho họ. Xin cho họ biết rằng nơi an toàn duy nhất là trong Chúa Giê-xu, và ngôi nhà của họ trên đất chỉ là tạm thời.  – Ryan Duncan

3. Cầu nguyện để gia đình con được biết đến tình yêu của Chúa

Lạy Chúa, con cầu nguyện rằng người thân của con sẽ phát triển một quan điểm và mục đích sống cho cõi đời đời, chứ không phải là sống chạy theo thế gian. Xin Chúa giúp họ nhìn cuộc đời này – và mọi thử thách – qua đôi mắt của Ngài, không ngại chia sẻ với người khác về tin lành của Chúa Giê-xu ở bất cứ nơi nào mà họ đến. Con cầu nguyện rằng họ sẽ hướng tâm trí của mình vào những điều ở trên trời, chứ không chú tâm vào những điều ở dưới đất, và họ sẽ được đâm rễ cũng như vững lập trong tình yêu thương của Ngài.  Con cầu nguyện rằng họ sẽ hiểu được mức độ của tình yêu Ngài dành cho họ – rằng tình yêu đó vượt quá mọi sự hiểu biết và kiến thức cơ bản mà họ được học trong trường lớp. Con cầu nguyện mỗi ngày họ đều được đầy dẫy sự hiện diện của Ngài. – Rebecca Barlow Jordan

4. Bài thơ trên bia mộ của Thánh Patrick

Các tu sĩ người Xen-tơ (Celtic) đã sử dụng bài thơ này như một lời cầu nguyện để bắt đầu một ngày của họ. Đây là một bài thánh ca rất dài, và hai khổ thơ cuối thì đặc biệt đáng nhớ và gây xúc động:

Christ ở cùng tôi, Christ ở trong tôi,

Christ theo phía sau, Christ đi phía trước,

Christ ở cạnh tôi, Christ chuộc đời tôi,

Christ yên ủi tôi và phục hồi tôi.

Christ ở bên trên, Christ ở bên dưới,

Cả trong bình tịnh, hay trong khó nguy,

Christ ở trong lòng những người yêu dấu,

Nơi miệng bạn hữu và cả khách lạ.

Tôi buộc mình cùng Danh Cao Quý ấy,

Danh đời đời của Đức Chúa Ba Ngôi,

Bằng khấn nguyện trọn đời không thay đổi.

Ba Ngôi hiệp một, Một ở trong Ba

Vật thọ tạo chính từ miệng Ngài ra,

Từ Cha, từ Con, từ Thần Lẽ Thật.

Ngợi khen Ngài, Chúa Đấng Cứu Chuộc,

Ấy chính Ngài là Đức Chúa Giê-xu.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like