Home Chuyên Đề Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 59: Mặt Trời Có Đứng Lại Khi Giô-suê Cầu Nguyện Không?

Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 59: Mặt Trời Có Đứng Lại Khi Giô-suê Cầu Nguyện Không?

30 đọc

Đúng vậy. Điều này xảy ra khi dân Israel chiếm lấy Ca-na-an. Có một thành tên là Ga-ba-ôn. Dân ở đó đã đồng ý ăn ở hòa bình với dân Israel. Điều này khiến cho các vua A-mô-rít tức giận. Nên họ sai quân đội đến tấn công Ga-ba-ôn. Nhưng Giô-suê đã hành quân đến Ga-ba-ôn, và chiến đấu chống lại dân A-mô-rít.

Dân Israel chiến đấu cả ngày. Cuối cùng khi mặt trời chuẩn bị lặn, và mặt trăng bắt đầu ló ra, đội quân của Giô-suê đã thắng nhưng ông muốn kết thúc trận chiến. Nhưng do không thể chiến đấu khi trời tối nên Giô-suê cầu nguyện, “Hỡi mặt trời, hãy dừng lại trên Ga-ba-ôn; Hỡi mặt trăng, hãy ngừng lại trên trũng A-gia-lôn!” Vậy mặt trời đứng yên còn mặt trăng ngừng ló ra. Kinh Thánh nói, “Mặt trời … không vội lặn ước một ngày trọn. Từ trước và về sau, chẳng hề có ngày nào như ngày đó, là ngày Đức Giê-hô-va có nhậm lời của một loài người” (Giô-suê 10:12-14).

Mặt trời đứng yên trong khoảng mười hai giờ. Chúa làm điều này như thế nào? Ngài không nhận lời cầu nguyện của Giô-suê theo cách ông xin. Nhưng Chúa biết ý tưởng của Giô-suê.

Giô-suê cho rằng mặt trời xoay quanh trái đất. Đó là những điều mà người trong thời của ông tin. Nhưng Chúa lại định cho trái đất xoay quanh mặt trời. Bản thân trái đất cũng xoay–– xoay tròn như một quả bóng khổng lồ. Chính điều này khiến cho mặt trời như đang đi dọc bầu trời và lặn xuống. Thế nếu trái đất bỗng nhiên dừng quay thì sao? Không được. Nếu thế, nó sẽ gây ra những trận động đất và sóng thần lớn. Nó có thể giết chết toàn bộ sự sống trên hành tinh.

Vậy điều gì đã xảy ra? Chúng ta không biết vì Chúa không có kể cho chúng ta biết. Nhưng hãy nghĩ về điều này: chúng ta biết rằng Chúa đã tạo ra trái đất và vũ trụ. Chúa đã tạo nên bốn chiều không gian: dài, rộng, cao, và thời gian. Các nhà khoa học gọi là thể thời không (space-time continuum). Thường thì không gian và thời gian đan xen lẫn nhau, giống như các sợi chỉ màu sắc đan xen nhau.

Nhưng vào cái ngày tại Ga-ba-ôn, Chúa đã đóng băng thời gian trong khoảng mười hai tiếng. Giống như các phần còn lại của thế giới bỗng đứng yên vậy. Con đã từng xem bộ phim về ai đó có khả năng ngưng đọng thời gian chưa? Người anh hùng bước đi giữa những người đang bị đóng băng. Thời gian dừng lại. Nhưng cùng lúc đó, dân Israel và A-mô-rít tiếp tục chiến đấu trong khoảng mười hai tiếng. Sau đó, khi dân Israel đã thắng, thì Chúa bắt đầu cho thời gian di chuyển lần nữa.

Nghe có vẻ giống một phép lạ lớn phải không? Đúng rồi! Chúa là Đấng đã tạo ra thời không. Nên Ngài có thể khiến nó hoạt động khác đi nếu Ngài muốn.

*****

Tại sao không bao giờ xuất hiện ngày nào như ngày này nữa?

Con nghĩ sao khi Chúa đóng băng mặt trời và mặt trăng trên bầu trời?

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like