Home Chuyên Đề Đến Giờ Mà Tôi Vẫn Còn Độc Thân… Có Chuyện Gì Xảy Ra Với Tôi Vậy?

Đến Giờ Mà Tôi Vẫn Còn Độc Thân… Có Chuyện Gì Xảy Ra Với Tôi Vậy?

by Crosswalk.com
30 đọc

Việc tôi đã 27 tuổi mà vẫn còn độc thân, hơn nữa từ trước đến nay chưa từng có mảnh tình nào vắt vai khiến tôi cảm thấy hơi chạnh lòng và có chút lo lắng. Đôi khi, tôi cảm thấy như thể có điều gì đó không ổn đang xảy ra với mình — kiểu như vì tôi không có duyên hay một lý do nào khác đại loại như vậy. Tôi muốn có một mối quan hệ, nhưng tôi cảm thấy như thể Chúa đã định để tôi ở một mình. Tôi không biết phải làm gì vì những người nam thường không chủ động làm quen với tôi, còn những người mà tôi quen thì thường không để ý tôi. Làm thế nào để tôi vượt qua điều này cho đến khi gặp được đúng người đàn ông của đời mình?

Hãy để tôi bắt đầu bằng cách nói rằng bạn không phải là người duy nhất có suy nghĩ như vậy đâu các cô gái ạ. Tôi đã biết nhiều cô gái trẻ cảm thấy như vậy và đã tự vật lộn với những suy nghĩ này trong nhiều năm. Nhưng Đức Chúa Trời không muốn bạn “vượt qua điều này cho đến khi gặp được đúng người đàn ông của đời mình” — Kế hoạch của Ngài dành cho bạn tốt hơn rất nhiều so với việc tranh chiến để được lên xe hoa như bao người khác!

Ngài muốn bạn phát triển và tăng trưởng trong sự tự tin cho dù tình trạng mối quan hệ của bạn có như thế nào đi nữa. Dưới đây là một vài điều mà Chúa đã chỉ cho tôi trong những năm qua để giúp tôi không chỉ có định hướng mà thậm chí còn bắt đầu tận hưởng thời gian độc thân của mình.

Ngừng so sánh

Chúng ta biết là không nên, nhưng thật khó để tránh so sánh mình với những người khác trong xã hội hiện đại này, khi mà bất cứ chuyện gì người ta cũng đăng lên mạng xã hội? Và không hiểu sao khi mà chúng ta muốn một thứ gì đó, thì có vẻ như mọi người ai cũng có được điều đó?

Đối với tôi, thật khó để không tìm thấy trên Facebook những thông báo rằng hai người nào đó đang hẹn hò, đã đính hôn, những ảnh chụp cặp đôi hay đám cưới. Và hầu hết những cô gái đó đều trẻ hơn tôi ít nhất bốn tuổi. Tôi tự hỏi mình bị làm sao và mỗi sáng thức dậy, tôi cảm thấy mình thật xấu xí và không ai muốn lấy mình cả.

Cho đến khi tôi rời xa mạng xã hội, tôi mới nhận ra điều gì đang xảy ra. Mỗi một người tôi nhìn thấy trên mạng đã trở thành một thước đo mà tôi sử dụng để đo cuộc sống của chính mình. Và nếu tôi quá cao hoặc quá thấp, tôi cảm thấy mình như một kẻ thất bại.

Tại sao tôi không có bạn trai? Tại sao tôi vẫn chưa kết hôn? Tại sao cuộc sống của tôi không được như những người khác?

Bởi vì cuộc sống của tôi không nhất thiết phải giống người ta. Tất cả chúng ta đều có những hành trình khác nhau. Mẹ tôi đã kết hôn năm 18 tuổi và 19 tuổi thì có chị tôi. Những người khác kết hôn ở tuổi 23, 35, thậm chí có người còn trễ hơn nữa. Không có một độ tuổi nào để làm chuẩn và chuyện hôn nhân thì không có lịch trình nào để theo cả và bước chân duy nhất mà chúng ta phải cố gắng đi theo là của Chúa Giê-xu Christ chứ không phải người ta.

“Vậy, anh em hãy trở nên những người bắt chước Đức Chúa Trời như các con yêu dấu của Ngài. Hãy bước đi trong tình yêu thương như Đấng Christ đã yêu thương chúng ta, xả thân Ngài vì chúng ta…” Ê-phê-sô 5:1-2

Hãy nhớ rằng, một người đàn ông sẽ không khiến bạn trở nên trọn vẹn hơn

Một mong muốn sâu sắc có thể làm chúng ta cảm thấy như điều đó sẽ khiến chúng ta hạnh phúc — mảnh ghép còn thiếu để hoàn thành bức tranh. Nhưng khi bước vào bất kỳ mối quan hệ nào, thì việc mong đợi người đó xoa dịu mọi nỗi đau của bạn chỉ khiến họ mệt mõi và bạn thì thất vọng hơn mà thôi.

Đức Chúa Trời của chúng ta đã không để cho chúng ta có một nhu cầu nào mà không thể đáp ứng được ở trong Ngài. Sự đầy đủ của chúng ta, sự trọn vẹn của chúng ta, chỉ phụ thuộc vào Ngài mà thôi.

Phao-lô viết cho người Cô-lô-se, “anh chị em cũng nhận được sự đầy trọn trong Ngài, Đấng làm đầu mọi quyền thống trị và thế lực” (Cô-lô-se 2:10).

Ở trong Đấng Christ, bạn không thiếu thứ gì cả. Cuộc sống của bạn không bắt đầu khi bạn gặp được một “người đàn ông đặc biệt”.  Bạn không thể chỉ sống để chờ đợi khoảnh khắc kỳ diệu (có phần hư cấu) đó khi bạn cảm thấy như mình đã tìm thấy mảnh ghép bị mất của đời mình và mọi thứ trở nên rõ ràng. Và không ai trong chúng ta được định là chỉ sống lay lắt qua ngày cho đến khi tìm thấy một người bạn đời.

Hãy phó thác mong muốn của bạn cho Chúa

Bây giờ đến phần khó, và cũng là phần quan trọng nhất: hãy dành một chút thời gian với Chúa và nói với Ngài những ước muốn trong lòng bạn. Hãy nói cho Ngài biết bạn cảm thấy thế nào, nỗi sợ hãi và hy vọng của bạn. Hãy ở trong Ngài. Hãy cầu xin Ngài hướng dẫn bạn trên con đường mà Ngài dành cho bạn, và sau đó hãy tiếp tục cầu xin.

Hy vọng bị trì hoãn khiến lòng đau đớn” (Châm-ngôn 13:12). Đây là một sự thật cay đắng, nhưng có một lời hứa theo sau: “khi sự ước ao được thành, thì giống như một cây sự sống.

Điều này nghe có vẻ thật tuyệt, phải vậy không? Nhưng làm thế nào để chúng ta đánh đổi một tấm lòng đau yếu lấy một cây sự sống? Hãy xem những lời mời gọi này trong Thi-thiên 37:4-7.

  • “Hãy vui thỏa nơi Đức Giê-hô-va thì Ngài sẽ ban cho ngươi điều lòng mình ao ước.”
  • “Hãy phó thác đường lối mình cho Đức Giê-hô-va”
  • “Nhờ cậy nơi Ngài”
  • “Hãy yên tịnh trước mặt Đức Giê-hô-va”
  • “Chờ đợi Ngài” 

Tấm lòng sầu muộn, cảm giác tự ti và xấu xí đó sẽ không thể xóa tan khi bạn tìm thấy một người đàn ông. Hãy vui thỏa, phó thác, tin cậy, yên nghỉ và chờ đợi Chúa một cách kiên nhẫn. Ngài muốn chữa lành trái tim bạn ngay bây giờ bằng lẽ thật của Ngài.

Bám lấy lẽ thật

Đức Chúa Trời phán với tất cả chúng ta theo những cách khác nhau, nhưng Kinh Thánh luôn là nguồn chân lý đáng tin cậy. Đây là một vài câu Kinh Thánh mà Ngài đã sử dụng để phán với tôi trong những giây phút cô đơn nhất của mình.

“Nguyện sự nhân từ Chúa an ủi con theo như lời Chúa đã hứa với đầy tớ Ngài.” Thi-thiên 119:76

“Ngay cả tóc trên đầu các con cũng được đếm hết rồi. Đừng sợ, vì các con có giá trị hơn nhiều con chim sẻ.” Lu-ca 12:7

“Chúa đếm từng bước lưu lạc của con: Xin Chúa đựng nước mắt con trong ve của Chúa. Nước mắt con không được ghi vào sổ Chúa sao?” Thi-thiên 56:8

“Đừng lo lắng gì cả, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin cùng sự tạ ơn mà trình dâng những nhu cầu của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời, vượt trên mọi sự hiểu biết, sẽ gìn giữ lòng và trí anh em trong Đấng Christ Giê-xu.” Phi-líp 4:6-7

“Vì như một thanh niên kết hôn với một trinh nữ thể nào, Ðấng Dựng Nên ngươi sẽ cưới ngươi thể ấy; Như cô dâu là niềm vui cho chú rể thể nào, chính ngươi sẽ là niềm vui cho Ðức Chúa Trời của ngươi thể ấy.” Ê-sai 62:5 (BD2011)

“Vì chính Chúa nắn nên tâm can con, dệt thành con trong lòng mẹ con. Con cảm tạ Chúa vì con được dựng nên một cách đáng sợ và lạ lùng. Công việc Chúa thật quá diệu kỳ, lòng con biết rõ lắm. Khi con được dựng nên trong nơi kín đáo, được đan dệt cách tinh xảo ở nơi sâu thẳm của đất, thì các xương cốt con không giấu được Chúa. Mắt Chúa đã thấy thể chất vô hình của con; Số các ngày định cho con, đã biên vào sổ Chúa khi chưa có một ngày nào trong các ngày ấy. Lạy Đức Chúa Trời, các tư tưởng Chúa quý báu cho con biết bao! Các tư tưởng ấy thật vĩ đại! Nếu con muốn đếm các tư tưởng ấy thì nhiều hơn cát. Khi tỉnh thức, con vẫn còn ở với Ngài.” Thi-thiên 139:13-18

Chúa khiến chúng ta phải khao khát những mối quan hệ. Đó là mong muốn sâu sắc nhất của bạn và tôi bởi vì Ngài đã tạo ra trái tim của chúng ta để chỉ có thể thỏa mãn bằng sự kết nối — trước tiên là với Ngài và sau đó là với những người khác.

Vì vậy, hãy cầu xin Chúa cho mối quan hệ đặc biệt mà bạn muốn và sau đó tìm kiếm Ngài. Đầu tư vào các mối quan hệ khác của bạn trong khi chờ đợi xem Chúa có gì dành cho bạn. Tôi không biết đó có phải là một người đàn ông hay không, nhưng tôi biết chắc điều này: điều đó sẽ tuyệt vời hơn những gì mà chúng ta có thể mơ tới.

“Đức Chúa Trời là Đấng hành động trong chúng ta bằng quyền năng Ngài, có thể làm trổi hơn bội phần mọi điều chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng. Nguyện Ngài được tôn vinh trong Hội-thánh và trong Đấng Christ Giê-xu trải qua mọi thế hệ, cho đến đời đời vô cùng! A-men.”  Ê-phê-sô 3:20-21

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like