Home Lời Chứng Người Giúp Việc Làm Chứng Về Chúa Giê-xu

Người Giúp Việc Làm Chứng Về Chúa Giê-xu

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tôi có một người chị em trong Chúa, làm nghề giúp việc nhà theo giờ. Người chị em này là người yêu mến Chúa, ngoài giờ làm chị còn dạy Kinh Thánh miễn phí cho các cháu thiếu nhi trong xóm.

Chị có một “cái tật” (như bao tín hữu sốt sắng khác) là hay nói về Chúa bất cứ nơi nào chị đến, cho bất cứ người nào chị gặp. Có một lần, chị vào làm cho một gia đình người Công Giáo và người này cũng có quen biết với tôi (thay vì gọi người Tin Lành hay người Công Giáo thì tôi lại thích gọi chung là “con cái Chúa” hay “người tin Chúa” hơn), cô này cũng rất thích chị nên giới thiệu chị cho nhà một người bà con của mình. Nhưng người bà con đó nói rằng, “Thôi thôi thôi, mấy đứa Tin Lành đó lại vào đây ‘dụ đạo’ chứ gì!”… (??) Tôi chỉ tình cờ nghe được câu chuyện này qua lời tường thuật của người chị em người Công Giáo.

Có chút buồn nhẹ và cũng có chút buồn…cười. Tôi đã giải thích nhẹ nhàng cho người chị em đó thế này,

“Khi chúng ta yêu ai đó, có phải là chúng ta luôn muốn nói về người ấy trước mặt người khác không? Nếu bạn có một người yêu tuyệt vời thì có phải bạn luôn tìm cơ hội để khoe người đó với mọi người? Các bạn có biết tại sao người Tin Lành lại hay làm chứng về Chúa cho người khác không? Tại vì người Tin Lành hay đọc Kinh Thánh và biết được trong Kinh Thánh Chúa dạy họ phải làm như vậy.

Trong Ma-thi-ơ 28:19-20, Chúa Giê-xu phán, “Vậy, hãy đi khiến muôn dân trở nên môn đồ Ta, hãy nhân danh Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh làm báp-têm cho họ và dạy họ giữ mọi điều Ta đã truyền cho các con…”

“Đây là “Đại Mạng Lệnh” dành cho tất cả các con cái Chúa.

Bạn không thể nói bạn là người tin Chúa mà lại không biết gì về Đại Mạng Lệnh của Ngài; hay nói bạn yêu Chúa mà không biết Ngài muốn gì, yêu gì và ghét gì. Chúa muốn mối quan hệ sống động và chân thật với con cái của Ngài chứ không phải tôn giáo.

“Chúng ta, những người tin Chúa đang mong chờ ngày Chúa mình trở lại, và ngày đó chỉ đến khi Tin Lành về sự cứu rỗi này đã được rao giảng cho muôn dân. Một ngày nào đó, Chúa sẽ xóa nhòa mọi lằn ranh của giáo phái và hiệp nhất Hội-thánh của Ngài. Khi Chúa trở lại, Ngài sẽ khiến chúng ta phải khai trình tất cả những lời nói nhạo báng hay những ánh nhìn khinh bỉ mà chúng ta đã dành cho anh chị em trong gia đình đức tin của mình…

“Tin Lành về vương quốc Đức Chúa Trời sẽ được rao giảng khắp đất để làm chứng cho muôn dân; bấy giờ, sự cuối cùng sẽ đến.”(Ma-thi-ơ 24:14)

Eunice Tu

Bài vở cộng tác hoặc góp xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like