Home Lời Chứng Nhân Viên Vệ Sinh Ca Ngợi Chúa Vì Đã Giúp Anh Giải Cứu Được Một Cô Bé Khỏi Kẻ Xâm Hại Tình Dục

Nhân Viên Vệ Sinh Ca Ngợi Chúa Vì Đã Giúp Anh Giải Cứu Được Một Cô Bé Khỏi Kẻ Xâm Hại Tình Dục

by Cbn.com
30 đọc

Trong một chương trình đáng kinh ngạc phát sóng trực tiếp trên Facebook hôm thứ Hai (08/02/2021), một nhân viên vệ sinh ở Louisiana đã hết lời ca ngợi Chúa vì đã giúp anh cứu được một bé gái 10 tuổi khỏi một tên tội phạm tình dục đã có tiền án, kẻ mà cảnh sát tin rằng đã bắt cóc cô bé một ngày trước đó.

Dion Merrick, một tài xế xe tải chở rác cho Pelican Waste & Debris, cho biết anh đang trên tuyến đường dọn vệ sinh như thường ngày cùng đồng nghiệp của mình, là Brandon Antoine, thì nhìn thấy một chiếc Nissan Altima 2012 màu xám đậu trên cánh đồng.

“Có một người đàn ông đi cùng một cô bé 10 tuổi” Anh nói. “Tôi vừa cứu mạng cô bé đó. Cảm ơn Chúa. Cảnh sát đã bắt được kẻ đó. Họ đã cứu được cô bé, nhờ hai tài xế xe chở rác”.

Dion Merrick tiếp tục nói, “Tôi chỉ đang làm công việc của mình và vô tình gặp được người cần giúp đỡ. Tôi muốn khóc ngay bây giờ, là thật đấy. Tôi chưa bao giờ nghĩ  (rằng mình có thể cứu được ai)… Dù đó là một cô bé như thế này, bạn cần phải quỳ xuống và nói với Chúa rằng, ‘Cảm ơn Chúa, vì (nếu không có Ngài) điều này có thể còn tồi tệ hơn.’ Bởi vì khi tôi xem xét tình hình, nếu bạn thử nhìn vào tình huống lúc đó, thì bạn có thể đoán được chuyện gì có thể đã xảy ra. Cảm ơn Chúa. Đó là lý do tại sao tôi thấy Ngài là có thật. Rất nhiều người không tin vào Ngài, nhưng bạn [cần] bắt đầu tin vào Ngài. ”

Sở Cảnh-sát New Iberia đã ban hành thông báo khẩn Amber cho trường hợp trẻ em bị bắt cóc đối với vụ việc bé Jasila Lasalle—vào Chúa Nhật (07/02/2021) khi cô bé bị bắt cóc từ nhà của một thành viên trong gia đình. Các nhà chức trách cho biết vào thời điểm đó Jasila đang ở trong “tình huống nguy hiểm”.

Michael Sereal, ba mươi ba tuổi, đã bị kết án vào năm 2006 vì tội có quan hệ với trẻ vị thành niên và có tiền án xâm hại tình dục, là người đang lái chiếc sedan.

Merrick đã lái chiếc xe chở rác của mình chặn không cho Sereal lái xe đi. Khi cảnh sát đến hiện trường, họ đã bắt được hắn ta. Kẻ tấn công, được cho là một người quen của gia đình Jasila, hiện đang bị giam giữ mà không bị cáo buộc với tội danh bắt cóc nghiêm trọng và xâm hại tình dục.

Người hùng của chúng ta cho biết anh chỉ cảm thấy có “điều gì đó” mách bảo anh hãy nhìn vào cánh đồng nơi anh nhìn thấy cô bé và Sereal.

Giám đốc điều hành của Pelican Waste & Debris, Roddie Matherne, nói với ABC News rằng ông và nhóm của mình “không thể nào tự hào hơn” về Merrick và Antoine.

“Trên thực tế, cả nhóm Pelican Waste của chúng tôi đã làm việc với tinh thần như vậy trong suốt đại dịch, một cách lặng lẽ, chuyên nghiệp và luôn phục vụ cộng đồng nơi chúng tôi thu gom rác thải. Họ thường quan sát xung quanh khi làm việc. Đây là một điều đặc biệt mà rất có thể đã cứu mạng cô bé. “

Pelican Waste & Debris đã lập một tài khoản GoFundMe để thưởng cho Merrick và Antoine vì nỗ lực dũng cảm của họ.

Cha của Jasila, Jermaine Lasalle cho biết ông không biết làm thế nào để bày tỏ lòng biết ơn đến Merrick và Antoine cho đủ vì hành động đáng kinh ngạc của họ.

Dịch: Hoàng Gia

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi v tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like