Home Lời ChứngCầu Thay Lịch Cầu Nguyện Tháng 08/2021: Cầu Nguyện Cho Sự Hòa Giải và Hiệp Nhất

Lịch Cầu Nguyện Tháng 08/2021: Cầu Nguyện Cho Sự Hòa Giải và Hiệp Nhất

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Khi oxy và hydrô kết hợp lại với nhau thì hai chất này sẽ loại bỏ những đặc tính ban đầu của nó để trở thành nước với những đặc tính mới. Theo cách này, nếu muốn thực sự hòa giải với người khác, chúng ta phải từ bỏ chính mình. “Phải khiêm nhường đến điều, mềm mại đến điều, phải nhịn nhục, lấy lòng thương yêu mà chìu nhau, dùng dây hòa bình mà giữ gìn sự hiệp một của Thánh Linh.” (Ê-phê-sô 4:2-3)

1. Lạy Cha, xin an ủi những gia đình đã phải chạy trốn khỏi bạo lực ở Burundi và đang trú ẩn ở các trại tị nạn. Xin chữa lành những tấm lòng cay đắng và phá tan lòng hận thù trong họ. Nhờ tình yêu thương từ Chúa mà họ có thể yêu thương và tha thứ giống như Ngài. (Mat 6:12)

2. Chúa ơi, bởi sự hạn chế và sự phong toả trong kỳ đại dịch đã gây ra nhiều thách thức cho các cặp gia đình ở Canada. Cầu xin Chúa cho các gia đình luôn hòa thuận và hiệp nhất. (Mat 5: 9)

3. Mặc dù người dân Greenland là công dân của Đan Mạch nhưng họ  thường bị phân biệt đối xử. Xin Chúa cho người dân Đan Mạch hiểu được người dân Greenland cũng như hiểu được sự khác biệt về văn hóa mà công nhận quyền bình đẳng của dân này. (Rô-ma 10: 11-13)

4. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho các nhà cầm quyền ở Ấn Độ biết lãnh đạo hướng tới chân lý, tình yêu, hòa thuận và bình đẳng trong xã hội. Chúng con cầu nguyện “cho các vua, cho hết thảy các bậc cầm quyền, để chúng ta được lấy điều nhân đức và thành thật mà ở đời cho bình tịnh yên ổn.” (1Ti 2: 2).

5. Cầu xin Chúa cho 99% cư dân Nhật Bản chưa tin gặp được Chúa Giê-xu; được hòa thuận với Đức Chúa Trời; được thoát khỏi tội lỗi; và đạt đến sự hòa bình thực sự. (Giăng 8:36)

6. Thưa Cha, những trận động đất vào năm 2020 đã gây tàn phá khủng khiếp cho người dân Crô-a-ti-a. Xin Chúa cho các lãnh đạo có sự thống nhất để khôi phục lại các tòa nhà bị hư hại và có thể tiến triển nhanh chóng các mối quan hệ. Cảm tạ Chúa vì nhiều hội thánh hỗ trợ việc xây dựng lại này. (2 Cô 13:11)

7. Lạy Chúa, xin cho các hội thánh tại Phần Lan đẩy mạnh sự tương tác và kết nối các cộng đồng. Xin giúp con cái Chúa thay vì thấy sự khác biệt thì quan tâm đến những yếu tố mang lại sự hiệp nhất. (1 Phi 3: 8)

8. Lạy Chúa, có những sự phân rẽ sâu sắc trong dân tộc Ba Lan. Xin Chúa dùng các chương trình của Phụ nữ Hy vọng liên quan đến chủ đề sự tha thứ và sự hiệp nhất có thể chạm đến những tấm lòng của thính giả để hướng đến với Ngài hầu được sự giải hòa. (1 Cô 1:10)

9. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho các nữ Cơ đốc nhân trong chức vụ rao giảng ở Hồng Kông tìm được sư nương dựa nơi Chúa. “Tôi nói về Đức Giê-hô-va rằng: Ngài là nơi nương náu tôi, và là đồn lũy tôi; Cũng là Đức Chúa Trời tôi, tôi tin cậy nơi Ngài.” (Thi 91: 2).

10. Lạy Chúa, suốt 15 năm trải qua cuộc chiến, tại Li-bê-ria chưa có sự thống nhất. Xin ban cho người Li-bê-ria sức lực và ân điển của Ngài để có thể tha thứ cho nhau, hầu được chữa lành, hòa hợp và hòa giải với nhau. (Rô. 12: 16-18)

11. Lạy Chúa, cảm ơn Ngài về chương trình trại truyền giáo cho trẻ em ở Trung Âu. Cầu xin Chúa cho phúc âm của Ngài mang đến niềm hy vọng, niềm vui và sự sống mới cho các em đến tham dự. (1 Ti 2: 4)

12. Cha ơi, xin ban cho các cặp vợ chồng tại Hàn Quốc ân điển của Ngài để mỗi người có thể thừa nhận khuyết điểm của mình thay vì chỉ thấy lỗi của người kia. Xin giúp họ biết tôn trọng và yêu thương nhau. (Mat 7: 1-2)

13. Lạy Chúa, xin ban sức lực cho nhóm phụ nữ làm mục vụ tại Êthiôpia khi họ phục vụ cho những phụ nữ bị tổn thương. Để khi các nạn nhân của chiến tranh và các tù nhân nữ nghe đến phúc âm của Chúa thì lòng họ khao khát sự giải hoà và có thể chia sẻ sự sống mới và niềm hy vọng với mọi người xung quanh. (Thi 34:18)

14. Xin cầu nguyện cho những người được gọi đến chức vụ chữa lành và giải hòa. Xin Chúa cho họ thể hiện tình yêu thương của Đức Chúa Trời cho người khác khi phải chịu đựng những sự cư xử bất công để bày tỏ sự trung tín theo Chúa Giê-su như lời Ngài dạy rằng phải “yêu kẻ thù nghịch và cầu nguyện cho những người bắt bớ chúng con.” (Mat 5: 11-12).

15. Thưa Cha, chúng con cầu nguyện cho chính phủ Philippines có sự trao đổi rõ ràng và có sự thống nhất với các cơ quan khác để có thể cùng làm việc với nhau hầu đạt đến những lợi ích cho người dân trong các giao kết về sức khoẻ cần được thực hiện trong đại dịch này. (Phi-líp 2: 2)

16. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho sự hợp nhất giữa các dân tộc ở Rômania. Cầu xin Chúa cho người dân được giải hòa với Ngài và cộng đồng người Rômania tiếp nhận Chúa là Đấng Cứu Rỗi của họ (Rô-ma 15: 5-7)

17. Chúng con  cầu nguyện cho các Cơ đốc nhân tại Bonaire sẽ gạt bỏ sự khác biệt để có thể đồng lòng hiệp nhất ca ngợi Chúa. Cầu xin cho tình yêu và ân điển của Ngài bao phủ để đạt đến sự hòa hợp, và đây cũng là sự minh chứng cho tình yêu thương ở trong Ngài. (Thi 133)

18. Lạy Chúa, hàng ngàn bộ tộc với các ngôn ngữ và tôn giáo khác nhau ở Indonesia nhiều lần không thể đạt đến sự hòa hợp. Các nhà thờ bị tàn phá và các tín hữu Cơ Đốc bị đàn áp. Xin cho các Cơ Đốc nhân có thể sống như Chúa Giê-xu và là nguồn yêu thương để mang bình an đến cho mọi người. (Thi 9: 9)

19. Thưa Cha, chúng con cầu nguyện cho các nhân viên và người sử dụng lao động trong các doanh nghiệp ở Bồ Đào Nha biết tôn trọng phẩm giá của nhau. Cầu xin Chúa cho họ giải quyết xung đột trong sự hòa bình. (1 Phi 2:17)

20. Lạy Chúa, xin ban cho nhóm Phụ nữ Hy vọng của TWR ở Bắc Caucasus sự khôn ngoan và can đảm để chiếu rọi ánh sáng của Ngài trong những vùng cư dân Hồi giáo. Xin ban sự hòa bình cho vùng đất bạo động này. (Thi 93: 1-2)

21. Lạy Cha, chúng con cầu xin Chúa bao phủ và chở che khu vực Nam Phi bởi bàn tay mạnh sức của Ngài. Chúng con cầu nguyện cho sự thống nhất trong vùng đất này để mọi người cùng nhau đứng vững dù có những sự khác biệt, để có thể sống với lòng nhân từ và ân huệ. (Châm 12: 20)

22. Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Ngài về các đối tác của TWR không bị giới hạn ở một số hệ phái. Xin Chúa cho các hội thánh và các hệ phái có sự hiệp một để hỗ trợ mục vụ truyền thông trên tinh thần hợp tác hầu cho sứ điệp cứu rỗi và hy vọng nơi Chúa Giê-xu được chia sẻ rộng rãi. (Giăng 17: 20-21)

23. Lạy Chúa, xin ban cho tấm lòng người Paraguay có sự nhân ái, khiêm nhường và cảm thông, đầy tình yêu thương và sẵn sàng bước đi trong sự hiệp nhất nhờ quyền năng của Chúa Giê-su Christ. (Cô 3:12)

24. Lạy Chúa, xin cho phúc âm của Ngài đến với 54 dân tộc từ Bắc đến Nam của Việt Nam. Cầu xin Chúa cho các dân tộc có sự hiệp nhất và hợp tác với nhau để đạt đến sự phát triển trong mỗi khu vực. (Ga-la-ti 3:28)

25. Lạy Cha, xin Ngài hành động trong tấm lòng người dân Tây Ban Nha để có thể tha thứ cho nhau về những xung đột trong quá khứ. Xin cho quốc gia này có sự hiệp nhất và sự bình an. (Giăng 13:35)

26. Lạy Cha, xin thêm sức lực và đức tin cho các Cơ Đốc nhân tại  Campuchia. Cho họ có sự can đảm để trở thành muối và ánh sáng trong cộng đồng của mình. (Mat 5:16)

27. Chúa Giê-xu là Đấng Bình An, xin hiệp nhất các nhóm đang có sự đối đầu về sự khác biệt giữa người nam và người nữ, giữa các chủng tộc, giữa các quốc gia. Xin khiến họ trở nên một và hủy phá các bức tường của sự thù địch (Ê-phê-sô 2:14). Lạy Chúa, xin giúp chúng con mỗi ngày sống đúng theo lẽ thật này.

28. Lạy Chúa, xin tha thứ cho chúng con, và giúp con tha thứ cho người khác khi họ xúc phạm đến con. Xin cho chúng con có thể yêu thương người khác để đạt đến sự hiệp nhất. Xin ban cho chúng con sự bình an trong tâm lòng và trong các mối quan hệ của mình và trở thành một người có lòng biết ơn! (Cô 3: 13-15)

29. Lạy Cha, xin giúp các tín hữu nhận biết mình là chi thể trong thân thể của Đấng Christ. Xin cho tình yêu thương của các Cơ đốc nhân có thể lan tỏa và chiếu sáng thế giới, hầu qua đó minh chứng về sự hiện diện của Ngài, vì Chúa là nguồn yêu thương và ân điển. (Giăng 17)

30. Lạy Chúa, ở Đan Mạch có nhiều sự chống đối chính sách cho người tị nạn và người nhập cư. Một số người cởi mở trong khi một số khác không muốn tiếp nhận. Cầu xin Chúa cho người dân Đan Mạch có lòng nhân ái đối với người nước ngoài khi những người này không thể sống tại quốc gia mình vì không giải quyết được các vấn đề liên quan. (Phục 10: 19)

31. Xin cầu nguyện cho các Cơ Đốc nhân tại Campuchia sẽ không xung đột với nhau, đặc biệt là trên Facebook. Lạy Chúa, điều này làm hoen ố Danh Chúa! Xin cho các hội thánh có sự hiệp nhất có thể mang đến niềm hy vọng và sự yêu thương của Chúa Giê-xu cho những người không tin Ngài. (Ê-phê-sô 4: 31-32)

Cầu Nguyện Cho Việt Nam

1/ Dịch bệnh COVID-19 chủng mới đang bùng phát mạnh ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, số người bị nhiễm bệnh tăng nhanh mỗi ngày gây quá tải cho y tế và khủng hoảng trong cuộc sống. Xin Chúa cho các cơ quan chức năng có những phương án đối ứng thích hợp cùng với ý thức của người dân để kiểm soát được sự lây lan, không gây nhiều thiệt hại.

2/ Xin Chúa cho y tế Việt Nam có đủ lực để chăm sóc và điều trị người bị nhiễm bệnh hầu kiểm soát được số bệnh nhân tử vong.

3/ Xin Chúa gìn giữ và ban ơn cho Việt Nam và các nước trong việc tiêm ngừa vác-xin COVID-19 được an toàn, ngăn ngừa bệnh hiệu quả và thế giới sớm vượt qua kỳ đại dịch.

Ngô Khang Thy- Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like