Home Chuyên Đề Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 40: Tại Sao Chúa Tạo Nên Vi Trùng?

Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 40: Tại Sao Chúa Tạo Nên Vi Trùng?

30 đọc

Vi khuẩn và vi-rút là hai loại vi trùng trên thế giới. Chúng ta biết vi trùng gây ra rất nhiều loại bệnh. Chúng ta cũng biết Chúa tạo ra mọi thứ. Nên chúng lại tự hỏi tại sao Chúa tạo ra vi trùng?

Vi khuẩn gây ra các bệnh như là viêm họng. Chúng cũng gây ra bệnh hủi và Dịch Cái Chết Đen. Dịch Cái Chết Đen đã giết hại hàng triệu người từ năm 1338-1351. Thật kinh khủng! Đấy là lý do tại sao mọi người đều nghĩ tất cả các vi khuẩn đều xấu! Nhưng thực ra hầu hết các vi khuẩn đều vô hại, và thậm chí nhiều vi khuẩn còn tốt nữa. Có hàng tỷ vi khuẩn tốt sống trong cơ thể chúng ta. Có khoảng 500 loại vi khuẩn. Phần lớn trong số chúng sản xuất ra Vitamin mà thân thể con cần. Chúng còn giúp con tiêu hóa đồ ăn. Con sẽ không thể sống nổi nếu thiếu chúng.

Vậy tại sao các vi khuẩn khác lại gây ra dịch bệnh và làm nhiều người thiệt mạng? Khi thế giới được tạo ra thì chúng không bị như vậy. Khi Chúa lần đầu tiên tạo ra mọi vật, “Đức Chúa Trời thấy các việc Ngài đã làm thật rất tốt lành” (Sáng thế ký 1:31). Nhưng A-đam và Ê-va đã mang đến sự nguyền rủa trên trái đất. Chúa phán, “Vì ngươi … ăn trái cây ta đã dặn không nên ăn, vậy, đất sẽ bị rủa sả vì ngươi” (Sáng thế ký 3:17). Đó là lúc một số vi khuẩn trở nên có hại. Còn vi-rút thì sao? Chúng gây ra các bệnh như bệnh cúm, sốt xuất huyết và một số bệnh chết người khác. Vi-rút gây ra rất nhiều điều xấu và không tốt chút nào. Có lẽ ban đầu Chúa không tạo ra vi rút. Có lẽ lúc đầu chúng là các vi khuẩn tốt hoặc một mảnh của DNA. Rồi chúng bị biến chất do lời nguyền.

Chúa bảo A-đam và Ê-va rằng đất bị rủa sả. Phao-lô giải thích, “Muôn vật mong rằng mình cũng sẽ được giải cứu khỏi làm tôi sự hư nát” (Rô-ma 8:21). Sau đó vương quốc Chúa sẽ ở trên đất. Sẽ không còn vi-rút nữa.

Đến ngày đó, sẽ có những điều Cơ đốc nhân có thể làm để giúp mọi người. Muỗi lây bệnh sốt xuất huyết cho hàng triệu người. Sốt xuất huyết giết hơn bảy trăm nghìn người mỗi năm. Nhưng, sốt xuất huyết có thể trị được. Có thuốc chữa khỏi. Nhưng thường thì người nghèo không thể mua được thuốc. Cơ đốc nhân có thể giúp họ bằng cách quyên góp tiền.

Bệnh tả là một loại bệnh gây ra bởi nước bẩn xâm nhập thức ăn. Gần năm triệu người bị bệnh tả mỗi năm, với 20.000 người chết. Đây là lý do Cơ đốc nhân đào giếng cho những ngôi làng nghèo. Đây là lý do bác sĩ phải đi khắp nơi bảo mọi người cách tránh bệnh tả. Tình yêu thương là câu trả lời của Chúa cho thế giới đang chịu khổ này.

*****

Vi trùng gây ra bệnh tật thì tại sao Chúa lại tạo nên chúng?

Làm sao chúng ta có thể giúp những người đang bị bệnh?

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like