Home Chuyên Đề Phương Pháp Kinh Thánh Để Chiến Thắng Sự Dữ

Phương Pháp Kinh Thánh Để Chiến Thắng Sự Dữ

by Oneforisrael.org
30 đọc

Chúa Giê-xu biết Ngài từ đâu đến và Ngài sẽ đi đâu. Điều này đã khiến Ngài sẵn sàng khom lưng, phục vụ, và thậm chí là hy sinh mạng sống của mình. Ngài biết rõ rằng Ngài sẽ được ngồi bên cạnh Cha Ngài ở trên trời trong một thời gian ngắn nữa. Giăng giải thích điều này trong chương 13, mô tả Bữa Ăn Tối Cuối Cùng, để đảm bảo với chúng ta rằng mặc dù Chúa Giê-xu phải chịu nhiều khổ nạn, nhưng Ngài biết sự vinh hiển lớn lao đang chờ đợi Ngài.

Liệu chúng ta có thể nói giống như Ngài chăng?

Điều Mà Chúng Ta Không Thể Đánh Mất!

Lẽ thật đáng kinh ngạc về sự an ninh của chúng ta trong Chúa sẽ giải phóng chúng ta hoàn toàn khỏi sự sợ hãi và giúp chúng ta sẵn sàng cho đi yêu thương ngay cả với kẻ thù của chúng ta – và ngay cả khi phải trả giá bằng chính lợi ích của mình.

Có nhiều người cuồn tín đến mức họ sẵn sàng giết chóc để bày tỏ sự kết ước của mình với tôn giáo mà họ đang theo. Nhưng chúng ta được dẫn dắt bởi một Chúa Cứu Thế vô song, Đấng không bao giờ làm hại một linh hồn nào và thậm chí sẵn sàng chết vì kẻ thù của mình – Ngài hoàn toàn trái ngược với các tôn giáo khác. Khi bước theo Chúa Giê-xu, chúng ta có sẵn sàng đi theo dấu chân của tình yêu hy sinh quên mình của Ngài không? Những người tử vì đạo vì Chúa Giê-xu không giết người, nhưng phó sự sống mình, ngay cả cho những người đã giết họ. Như Jim Elliot đã nói một cách dũng cảm và chính xác rằng, “Họ không ngốc khi cho đi những gì họ không thể giữ để đạt được những gì họ không thể mất

Chúng ta được định sẵn cho cõi đời đời đầy vinh hiển với Đức Chúa Cha nhân từ của chúng ta. Mặt khác, kẻ thù của chúng ta sẽ bị diệt vong, và chúng ta được truyền lệnh phải yêu thương họ cũng như cầu nguyện cho họ. Chúng ta không nên đánh giá thấp sức mạnh của sự cầu nguyện.

Việc đến trước ngôi của Đức Chúa Trời và cầu thay cho kẻ thù của chúng ta không phải là điều nhỏ nhặt, yếu đuối hay nhu nhược. Điều đó hợp với ý muốn của Đức Chúa Trời và Ngài là Đấng rất quyền năng để hành động và cứu rỗi hơn cả những gì chúng ta có thể cầu xin và suy tưởng. Chúng ta chỉ đơn giản là không biết sẽ có bao nhiêu người sẽ được Chúa cứu khi Ngài đáp ứng trực tiếp lại những lời cầu nguyện của chúng ta.

Đây là những gì mà Rô-ma 12:9-21 nêu ra để dạy cho chúng ta cách ăn ở sao cho hợp lẽ đạo. Hãy nhớ rằng, những chỉ dẫn này đã được đưa ra cho thế hệ môn đồ đầu tiên, những người thường xuyên bị đánh đập, bỏ tù và giết hại vì đức tin của họ.

Cách Để Chiến Thắng Sự Dữ Theo Rô-ma 12:

  1. Yêu thương chân thành.
  2. Ghê tởm điều dữ.
  3. Gắn bó với điều lành.
  4. Yêu thương nhau thân thiết như anh em. 
  5. Hết lòng kính nhường nhau.
  6. Nhiệt thành, không lười biếng; có tinh thần sốt sắng; phục vụ Chúa.
  7. Vui mừng trong hy vọng.
  8. Kiên nhẫn trong hoạn nạn.
  9. Bền lòng mà cầu nguyện.
  10. Cung ứng nhu cầu cho các thánh đồ; ân cần tiếp khách.
  11. Chúc phước cho kẻ bắt bớ mình; hãy chúc phước, đừng nguyền rủa.
  12. Vui với kẻ vui, khóc với kẻ khóc.
  13. Sống hòa hợp với nhau. 
  14. Đừng có ý tưởng kiêu ngạo, nhưng hòa mình với những người thấp kém. 
  15. Đừng tự cho mình là khôn ngoan.
  16. Chớ lấy ác trả ác cho ai; phải chú tâm làm điều thiện trước mặt mọi người.
  17. Nếu có thể được, hãy hết sức sống hòa thuận với mọi người. 
  18. Đừng tự tay mình báo thù ai, nhưng hãy nhường cho cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời; vì có lời Chúa phán: “Sự trả thù thuộc về Ta, Ta sẽ báo ứng.”
  19. Làm điều ngược lại với thế gian, “Nếu kẻ thù đang đói, hãy cho họ ăn; nếu đang khát, hãy cho họ uống.”
  20. Đừng để điều ác thắng mình, nhưng hãy lấy điều thiện thắng điều ác.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: Oneforisrael.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like