Home Chuyên Đề Những Người Không Thích Thiên Đàng

Những Người Không Thích Thiên Đàng

30 đọc

Có người nói rằng cuộc đời của chúng ta là sự biểu hiện của những gì chúng ta đang thực sự tin vào. Chúa Giê-su đã nói điều tương tự khi Ngài phán rằng, “Hễ cây nào chẳng sanh trái tốt, thì phải đốn mà chụm đi. Ấy vậy, các ngươi nhờ những trái nó mà nhận biết được.”  (Ma-thi-ơ 7:19-20) Hỡi bạn, bạn sanh ra “trái” từng ngày trong đời và bạn được biết đến bởi trái mà bạn sanh ra.

Trái được sanh ra ngay nay bởi hầu hết mọi người là trái THỐI NÁT, là trái không làm đẹp lòng và dâng vinh hiển cho Chúa, nhưng những người như vậy từ chối ăn năn tội lỗi mình và sống cho Chúa. Những người như vậy sẽ không bao giờ được bước vào cổng Thiên Đàng, và họ sẽ không thích nơi đó vì nếu họ được sống tại đó thì họ cũng không muốn bởi vì Chúa sẽ không cho phép lối sống của họ. Vì vậy, nó giải thích lý do tại sao vẫn có một số người đơn giản là không thích Thiên Đàng.

Những Người Cuồng Âm Nhạc Thế Gian

Chắc chắn trên Thiên Đàng đầy dẫy âm nhạc, nhưng âm nhạc đó không giống như âm nhạc của Sa-tan mà hầu hết mọi người nghe và ca hát ngày nay. Âm nhạc Thiên Đàng làm vinh hiển Chúa Giê-su Christ: “Chúng hát một bài ca mới rằng: Ngài đáng lấy quyển sách mà mở những ấn ra; vì Ngài đã chịu giết, lấy huyết mình mà chuộc cho Đức Chúa Trời những người thuộc về mọi chi phái, mọi tiếng, mọi dân tộc, mọi nước, và Ngài đã làm cho những người ấy nên nước, và thầy tế lễ cho Đức Chúa Trời chúng ta; những người ấy sẽ trị vì trên mặt đất.” (Khải huyền 5:9-10)

Bạn nói rằng, “Đấy đâu phải là kiểu bài hát!” Bạn đang chứng minh quan điểm của tôi! Nếu bạn không thích bài hát đó, thì bạn sẽ không thích Thiên Đàng! Không một ai trên Thiên Đàng hát giống như Mick Jagger, Beatles, hay Garth Brook cả. Britney Spears sẽ không ở đó khi bước đi xung quanh sân khấu như gái điếm. Back Street Boys sẽ không được lắng nghe. Chúa đã có một chỗ đặc biệt cho những người đề xướng đầy xác thịt và thế gian về tình dục, thú vui bản thân, và hành vi trái đạo đức. Không một ai trên Thiên Đàng sẽ ca hát về tội ngoại tình, gian dâm, nhà cửa tan nát, tấm lòng tan vỡ, nghiện ngập, và thờ phượng Ma quỷ xấc xược. Nếu bạn thích âm nhạc nổi tiếng của thế gian này, thì bạn chắn chắn sẽ là người cắm trại không hạnh phúc trênThiên Đàng. Những thần tượng âm nhạc của bạn sẽ ở dưới Địa Ngục, vậy thì làm sao bạn có thể hạnh phúc trên Thiên Đàng được?

Bạn nói rằng, “Nói gì đây! Ông là ai mà phán xét người khác? Hỡi bạn, thái độ hèn nhát đó sẽ chỉ cho bạn một nơi dưới Địa Ngục. Một người thật sự trưởng thành và có ý thức sẽ đối diện với những sự thật rõ ràng và có một lựa chọn khôn ngoan. Nếu bạn là một người yếu đuối và em bé xác thịt, bạn sẽ than thở và giận dữ với lẽ thật mà tôi đang đưa cho bạn. Nếu bạn là người thành thật và trưởng thành, bạn sẽ thừa nhận rằng tôi đang đưa cho bạn một lẽ thật và bạn sẽ có hành động đáp ứng tích cực.

Những Người Cuồng Thể Thao

Thiên Đàng không phải là nơi mà ai đó nghĩ ra mà là nơi lời Chúa NÓI về.Trong tất cả mô tả của Kinh Thánh về Thiên Đàng và Giê-ru-sa-lem mới, không có một từ nào nói về ai đó chơi bóng, xem đua xe tốc độ, tham dự một trận đấu vật, đi săn, câu cá, hay tham gia một môn thể thao nào khác. Nhưng, quốc gia của chúng ta đầy dẫy những người THỜ PHƯỢNG các môn thể thao như thể đó là lý do duy nhất để sống!

Tôi không nói rằng thỉnh thoảng tham gia một sự kiện thể thao lành mạnh là sai trật. Cá nhân tôi thích tham gia đá bóng vào mùa thu, nhưng không phải mỗi tuần, và chắc chắn không phải là hai hoặc ba lần mỗi tuần! Một người cuồng thể thao sẽ dành nhiều thời gian với môn thể thao mà anh ta đã chọn hơn là dành thời gian cho Chúa, Kinh Thánh và hội thánh. Liệu người đó có thích Thiên Đàng không? Tất nhiên là không rồi! Anh ta sẽ buồn rầu trên Thiên Đàng! Đó là lý do tại sao Chúa tạo ra lựa chọn thứ hai được gọi là Địa Ngục.

Những Người Cuồng Tình Dục

Bạn đã sẵn sàng cho điều này chưa? Sẽ KHÔNG CÓ HÀNH ĐỘNG TÌNH DỤC trên Thiên Đàng. Chỉ có một loại hành động tình dục mà Chúa tán thành đó là tình dục giữa người nam và vợ của anh ta. Đồng tính luyến ái, gian dâm, và ngoại tình luôn luôn là hành động tội lỗi trong con mắt Chúa. Ai làm những điều đó sẽ không được thừa hưởng vương quốc Đức Chúa Trời (I Cô-rinh-tô 6:9), và họ sẽ không thích Thiên Đàng nếu họ từng làm những điều này! Nếu bạn không thể khiến thân thể bạn chịu phục và vâng lời luật pháp Đức Chúa Trời về tình dục ngay bây giờ, điều gì khiến bạn nghĩ bạn sẽ thích ở trên Thiên Đàng là nơi không có tình dục? Bạn nói rằng, “Được rồi, trên Thiên Đàng tôi sẽ tìm một người phối ngẫu và làm điều đó trong đường lối của Chúa.” Không, bạn sẽ không làm vậy được! Chúa Giê-su phán rằng, “Vì đến khi sống lại, người ta không cưới vợ, cũng không lấy chồng, song những người sống lại là như thiên sứ trên trời vậy.” (Ma-thi-ơ 22:30) Không có hành động tình dục nào trên Thiên Đàng cả, thậm chí là tình dục trong hôn nhân cũng không! Chúa tạo nên Địa Ngục là một điều tốt bởi vì một số người sẽ phát điên trên Thiên Đàng!

Những Người Cuồng Tính Ích Kỷ

Một số người không nặng về thể thao, âm nhạc thế gian hay tình dục trái đạo đức, nhưng họ lại nặng về CHÍNH HỌ. Hầu hết mọi người chưa bao giờ được học về luật lệ đầu tiên của Cơ Đốc giáo: “Nếu ai muốn theo ta, phải tự bỏ mình đi, mỗi ngày vác thập tự giá mình mà theo ta.” (Ma-thi-ơ 9:23) Hầu hết mọi người, gồm cả những người tự xưng mình là Cơ Đốc nhân, họ theo đuổi những thú vui cá nhân của mình quá nhiều nên dành rất ít thời gian cho Chúa. Cuộc đời của con người tiêu tốn cho công việc, sở thích, thói quen, thú vui, giải trí, bạn bè và gia đình nên không còn thời gian cho Chúa Giê-su Christ. Điều này hoàn toàn TRÁI NGƯỢC với những gì Chúa Giê-su phán: “Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa.” (Ma-thi-ơ 6:33) Xã hội của chúng ta đầy dẫy với những con người chỉ dành cho CHÍNH MÌNH, và họ không sẵn lòng thay đổi. Họ chỉ yêu chính mình (II Ti-mô-thê 3:2), và họ sẽ khổ sở ở trên Thiên Đàng là nơi Chúa là tâm điểm của mọi sự.

Những Người Cuồng Tiền Bạc

Nhiều người sử dụng cả cuộc đời mình để tích lũy của cải hay cố gắng làm vậy. Gia đình đổ vỡ khi mà cả người cha và người mẹ chỉ tập chú vào công việc và giao phó con cái cho hệ thống trông trẻ của ma quỷ. (Vâng, đó là hệ thống của ma quỷ bởi vì hệ thống của Chúa đã được mô tả ở trong Tít 2:1-7) Cha mẹ dạy con cái tìm công việc tốt và kiếm thật nhiều tiền để có “những thứ” mà họ muốn trong cuộc sống. Cả đời quanh quẩn xung quanh tiền bạc, nhưng không một ai mang tiền bạc lên Thiên Đàng được: “Chúng nó nhờ cậy nơi tài sản mình, phô trương của cải dư dật mình… Chẳng có người nào chuộc được anh em mình, hoặc đóng giá chuộc người nơi Đức Chúa Trời, hầu cho người được sống mãi mãi, chẳng hề thấy sự hư nát (Vì giá chuộc mạng sống họ thật mắc quá, người không thể làm được đến đời đời). Vì người thấy người khôn ngoan chết, người điên cuồng và người ngu dại cũng chết như nhau, để lại tài sản mình cho người khác.” (Thi thiên 49:6-10)

Bạn có đang tìm kiếm của cải vật chất không? Nếu có, bạn sẽ không thích Thiên Đàng. Người giàu ở trên Thiên Đàng là những người đã từ chối sự giàu có nơi thế gian này và chọn Chúa Giê-su Christ và công tác của Ngài (Ma-thi-ơ 6:19-21; Lu-ca 12:16-21). Bạn sẽ không thích Thiên Đàng bởi vì bạn sẽ trở thành một người ăn xin không có bất kì phần thưởng thiên đàng nào trong đời này!

Những Người Cuồng Tôn Giáo

Sự thật đáng buồn đó là tôn giáo đã đẩy nhiều người xuống Địa Ngục hơn bất kỳ con đường nào khác trong cuộc đời. Những người ngoại tình không mong đợi hành vi ngoại tình của mình sẽ dẫn họ lên Thiên Đàng. Những người ăn cắp không mong đợi những hành vi phạm pháp của mình sẽ dẫn họ lên Thiên Đàng. Những ngôi sao thể thao và nhạc rock không mong đợi nghề nghiệp của mình sẽ dẫn họ lên Thiên Đàng. Tuy nhiên, có hàng trăm triệu người hoàn toàn tin rằng tôn giáo họ chọn sẽ cứu rỗi mình.

Đây là những người thật sự cuồng tôn giáo trong xã hội của chúng ta bởi vì những người này bám chặt vào tôn giáo của mình và chối bỏ những gì Chúa đã phán về sự cứu rỗi và lên Thiên Đàng!

Như chúng ta đã thấy, đối tượng được thờ phượng trên Thiên Đàng là Chúa Giê-su Christ. Chỉ khi được rửa sạch bởi dòng huyết của Ngài mọi người mới có thể đi lên Thiên Đàng (Khải huyền 1:5; 5:9; Cô-lô-se 1:14), như vậy làm sao một người có thể hạnh phúc được ở trên Thiên Đàng nếu họ dùng thời gian của họ trên đất chỉ để cho tôn giáo và không bao giờ thực sự được cứu bởi tiếp nhận Chúa Giê-su? “Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những người tin danh Ngài, là người chẳng phải sanh bởi khí huyết, hoặc bởi tình dục, hoặc bởi ý người, nhưng sanh bởi Đức Chúa Trời vậy.” (Giăng 1:12-13) Nếu một người không Sanh bởi Đức Chúa Trời thông qua Chúa Giê-su Christ, thì tôn giáo của người đó là hư không! Bạn có thể đọc bài kinh rôze và cầu nguyện mỗi ngày với mẹ Ma-ri, nhưng Chúa không bao giờ yêu cầu điều này. Bạn có thể giữ các mạng lệnh một cách trung tín, nhưng Chúa không bao giờ nói điều này có thể cứu bạn khỏi Địa Ngục. Chúa Giê-su phán, “Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha.” (Giăng 14:6) Có lẽ bạn đã dâng số lượng lớn tiền bạc vào hội thánh. Chúa có phán rằng số tiền này có thể mua một căn nhà trên Thiên Đàng không? Không, Ngài không hề nói vậy. Những người tin vào tôn giáo để được cứu rỗi là những người thực sự cuồng tôn giáo bởi vì họ đặt tôn giáo quan trọng hơn cả Chúa. Chúa muốn tất cả mọi người quay khỏi con đường ác và tiếp nhận Con Ngài, là Chúa Giê-xu Christ.

Vậy điểm chính của bài này là gì? Có phải chúng tôi đang cố gắng khiến mọi người quay khỏi Thiên Đàng không? Tất nhiên là không rồi. Hỡi bạn, chúng tôi chỉ muốn bạn thấy rằng bạn cần phải SANH LẠI bằng cách tiếp nhận Chúa Giê-su Christ là Đấng Cứu Rỗi bạn. Chỉ có cách trở nên một tạo vật mới trong Chúa Giê-su Christ bạn mới có thể bắt đầu nhận thức được một Thiên Đàng thánh khiết. “Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới.” (II Cô-rinh-tô 5:17) Với tình trạng tự nhiên của bạn là một bản chất tội lỗi sa ngã, không có cách nào có thể giúp bạn nhận thức được những niềm vui thuộc linh của Thiên Đàng, và bạn cũng chẳng yêu thích ngọn lửa tra tấn của Địa Ngục. Vậy bạn có thể làm gì? Một là bạn sẽ phải đi xuống Địa Ngục trái với điều bạn muốn, hai là bạn phải cầu xin Chúa khiến bạn thành một tạo vật mới trong Chúa Giê-su Christ bằng cách rửa sạch tội lỗi của bạn trong huyết Ngài. Cô-lô-se 1:14 chép rằng, “trong Con đó chúng ta có sự cứu chuộc, là sự tha tội.”

Rô-ma 3:23 chép rằng, “vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời.” Đức Chúa Trời thánh khiết và không thể cho phép tội nhân bước vào Thiên Đàng, vì vậy điều cần thiết cho tội lỗi của bạn là ĐƯỢC THA THỨ. Điều này chỉ có thể được làm thành bằng cách thừa nhận bạn là một tội nhận và tiếp nhận Chúa Giê-su Christ là Đấng Cứu Rỗi của bạn. Kinh Thánh trong Công vụ 4:12 chép rằng, “chẳng có sự cứu rỗi trong đấng nào khác; vì ở dưới trời, chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu.Hỡi bạn, bạn phải chọn Chúa Giê-su Christ hoặc là bị thiêu đốt dưới Địa Ngục. Tôi biết đó là một khẳng định thẳng thừng, nhưng đó là phúc âm thật và bạn cần biết điều đó. Chỉ có Chúa Giê-su đã chết và trả xong cho tội lỗi của bạn, và chỉ có Chúa Giê-su mới có thể cứu bạn và ban cho bạn một đời sống đáng sống và một ngôi nhà trên Thiên Đàng. Kinh Thánh trong Rô-ma 10:9-10 chép rằng, “Vậy nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Giê-su ra và lòng người tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ người chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu; vì tin trong lòng mà được sự công bình, còn bởi miệng làm chứng mà được sự cứu rỗi.”

Tại sao bạn không ở riêng với Chúa ngay bây giờ và xưng nhận rằng bạn là một tội nhân cần sự cứu rỗi? Tại sao không cầu xin Chúa rửa sạch bạn trong dòng huyết vô tội của Chúa Giê-su Christ ngay hôm nay? Ngày mai có thể sẽ là quá trễ.

Nếu bạn đã tiếp nhận Chúa Giê-su Christ rồi, xin hãy tham gia vào một hội thánh Tin Lành một cách trung tín và nói với mục sư về lễ báp-tem và công tác Cơ Đốc nhân.

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like