Home Quốc Tế Lượng Khách Thăm Bethlehem Kỷ Lục Trong Mùa Giáng Sinh Năm Nay

Lượng Khách Thăm Bethlehem Kỷ Lục Trong Mùa Giáng Sinh Năm Nay

by Ban Biên Tập
30 đọc

1
Thị trấn nhỏ của Bethlehem đã đón nhận số lượng du khách cao nhất trong một thập kỷ qua trong dịp lễ Giang Sinh này , theo nguồn tin từ quân đội Israel.

“Đây là năm đầu tiên mà Bethlehem đã đón tiếp rất nhiều người,” viên chức của thành phố Bethlehem ông George Saade nói với Hãng Thông Tấn Pháp (  AFP)
Số lượng khách hành hương trong mủa Giáng sinh này đã vượt qua ước tính khoảng 90.000 và đánh dấu năm thứ ba liên tiếp mà Bethlehem đã đạt con số kỷ lục khá cao về lượng khách du lịch trong kỳ nghỉ này.
Hàng ngàn khách hành hương chờ đợi xếp hàng để xem hang động với ánh sáng mờ mờ được cho là vị trí của nơi sinh Chúa Giêxu. Trong số các khách hành hương thì được khoảng 500 Cơ Đốc Nhân đến từ Dải Gaza, những người được cấp giấy phép nhập cảnh du lịch bởi nhà nước Israel chiếm số lượng khá hiếm. Hiện có khoảng 3.500 Cơ Đốc Nhân trong tổng số 1.5 triệu dân ở Gaza.
Các quan chức Palestine cho biết tất cả 24 khách sạn ở Bethlehem đã hết chỗ. Các chủ doanh nghiệp ở Bethlehem, những người mà thu nhập phụ thuộc rất nhiều vào du lịch, rất vui khi được nhìn thấy những dòng du khách đến.
“Cảm ơn Đức Chúa Trời vì chúng tôi thấy nhiều đoàn khách du lịch đến Bethlehem”, ông Nabil Jakaman nói , theo tin từ Đài Tiếng nói Hoa Kỳ.
Giáo sĩ Công giáo cấp cao ở Trung Đông, ông Fuad Twal đã đến Bethlehem từ Jerusalem và đã tổ chức một buổi lễ vào nửa đêm tại nhà thờ St Catherine, bên cạnh nhà thờ Giáng Sinh. Twal đã kêu gọi cho hòa bình và sự hòa giải giữa Israel và Palestine.

 

2
Nhà thờ Giáng Sinh ở Bethlehem

“Hy vọng của chúng tôi cho ngày lễ mừng Chúa Giáng sinh là Jerusalem không chỉ trở thành thủ đô của hai quốc gia, mà còn là một biểu tượng cho thế giới, của sự hòa hợp và cùng tồn tại của ba tôn giáo độc thần”, ông Twal nói
Khoảng một phần ba cư dân của Bethlehem là Cơ Đốc Nhân, giảm từ khoảng 75 % trong năm những 1950.

 

 

 

Sara (Theo Christian Today)
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like