Home Lời ChứngCầu Thay Lịch Cầu Nguyện Tháng 05/2021: Cầu nguyện cho người chưa tin

Lịch Cầu Nguyện Tháng 05/2021: Cầu nguyện cho người chưa tin

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Vậy, hãy đi dạy dỗ muôn dân, hãy nhân danh Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh Linh mà làm phép báp-têm cho họ, và dạy họ giữ hết cả mọi điều mà ta đã truyền cho các ngươi. Và nầy, ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế.” (Ma-thi-ơ 28:19-20)

Chúng ta phải rao giảng Tin Lành đến tận cùng trái đất theo mạng lệnh cuối cùng Chúa Giê-xu Christ đã truyền cho chúng ta. Nơi tận cùng trái đất chính là những người hàng xóm, bạn bè và gia đình của chúng ta.

1. Lạy Cha, xin ban sự khôn ngoan cho các tín hữu Êthiôpi khi họ chia sẻ phúc âm cho các cộng đồng chưa tin, đây là những cộng đồng có tín ngưỡng và văn hóa riêng biệt. Xin cho những người này được thu hút bởi đời sống và lẽ thật của Chúa Giê-su. (Gia-cơ 1: 5)

2. Bắc Hàn là quốc gia đứng đầu trong Danh Mục Theo Dõi của Thế Giới (The World Watch List) về chính sách bắt bớ Cơ đốc giáo. Lạy Chúa, xin dùng chương trình phát sóng của Phụ Nữ và Hy Vọng để rao giảng phúc âm cho quốc gia đang tự cô lập này. (1 Phi 4: 15-16)

3. Lạy Chúa, có nhiều người ở Bonaire đã nghe Lời Chúa. Xin ban phước cho các mục vụ tại đây để có thể chia sẻ sứ điệp phúc âm. Xin Chúa cho những người lầm lạc biết quay lại với Ngài hầu có thể bẽ gẫy quyền lực tội lỗi và nhận biết Ngài là Đấng Cứu Rỗi và là Chúa. (Ê-phê-sô 6:12)

4. Lạy Cha, xin giúp các tín hữu tại Phần Lan có đời sống tin kính qua việc bày tỏ Chúa Giê-su trong đời sống. Xin cho họ biết trang bị để có thể chia sẻ niềm tin và hy vọng trong Chúa cũng như làm chứng về quyền năng của Ngài cho những người chưa tin và những người từ bỏ niềm tin nơi Chúa. (Phi-líp 1: 6)

5. Chúa ơi, chúng con ngợi khen Ngài vì nhóm Phụ Nữ Uruguay đã trung tín cầu nguyện cho những người chưa tin trong đất nước này. Điều này đã khiến cho những người chưa tin quan tâm niềm tin hơn khi nghe chương trình cầu nguyện mỗi tối qua đài phát thanh và các chương trình Phụ nữ và Hy vọng. (Cô-lô-se 4: 3-4)

6. Lạy Chúa, chúng con cầu xin Chúa bảo vệ những Cơ đốc nhân và những người không tin tại Campuchia để họ biết từ chối những sự dạy dỗ sai trật. Xin ban cho họ sự khôn ngoan của Ngài để nhận biết lẽ thật. (Giê 23:16)

7. Lạy Cha, chúng con cầu nguyện cho bộ lạc Batwa chưa tin Chúa ở Burundi. Người dân thường sống tách biệt với các cộng đồng khác nhưng đã bắt đầu gửi con trẻ đến các trường học của chính phủ. Xin Chúa mang đến những người có thể dịch Kinh thánh và phục vụ cho những nhu cầu tại đây. (Châm 19:17)

8. Với hy vọng đạt được sự khai sáng và giải thoát tâm linh, các gia đình có tri thức ở Ấn Độ đôi khi đã mê tín thực hành tập tục huyền bí dẫn đến tự sát và giết người. Lạy Chúa, xin giúp các tín hữu có thể tiếp cận với những người này để được phục hồi bởi Đấng Christ. (Châm 9: 10-11)

9. Xin Chúa cho Phụ Nữ Hy Vọng có thể tăng cường mối liên kết với các tổ chức Cơ đốc giáo khác và dẫn dắt chúng con trong nỗ lực kết hợp với nhau để nhiều người sẽ trở về với Chúa Giê-su Christ là Đấng Cứu Rỗi của mình. (Ma-thi-ơ 9: 37-38)

10. Lạy Chúa, xin cho các Cơ đốc nhân Albania là ánh sáng trong nơi tối tăm và nhân danh Chúa mà phục vụ mọi người với tình yêu thương. Xin cho những người không tin mong muốn thay đổi đời sống qua mối tương quan mới với Ngài. (Mat 5:15)

11. Thưa Cha, cảm ơn Ngài về chương trình Phụ nữ và Hy vọng được phát sóng từ Bắc Caucasus đến được các nước lân cận có tín ngưỡng khác. Cầu xin Chúa cho tín hiệu sóng phát thanh đủ mạnh để đến được với những người cần nghe về Chúa Giê-xu. (Mác 16: 15-16)

12. Lạy Chúa, xin sai phái thêm các nữ tình nguyện viên đến với nhóm ở Ba Lan. Tại đây mong muốn tiếp cận những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống theo như thông điệp của chương trình phát thanh, Bạn thật quý báu. (Ga-la-ti 6:10)

13. Cha ơi, xin chu cấp thêm tài chính và cả những người cầu thay trong nhóm Norea Norway khi họ chia sẻ phúc âm với những người chưa tin thông qua phương tiện truyền thông. (Cô-lô-se 4: 2)

14. Lạy Chúa, Trung Quốc có số lượng nhóm người chưa tin cao thứ hai trên thế giới. Xin cho các tín hữu Trung Quốc sự sáng tạo và sự mạnh mẽ để chia sẻ phúc âm cho dù bối cảnh chính trị như thế nào. (2 Ti-mô-thê 4: 2)

15. Thưa Cha, xin dẫn dắt các hội thánh ở Paraguay để có thể chuẩn bị và đào tạo các nhân sự cho chức vụ để nhiều người được tiếp cận với tin mừng về phúc âm của Chúa và cả gia đình họ cũng quay lại với Đấng Christ. (2 Ti 3:16)

16. Lạy Chúa, chúng tôi tôn ngợi Ngài vì cộng tác viên tại Đức khi tiếp cận những người chưa tin thông qua các phương tiện truyền thông, lịch cầu nguyện và các văn phẩm dễ hiểu đối với những người không biết Kinh thánh. (Rô-ma 10:14)

17. Lạy Chúa, xin sử dụng nhóm Phụ Nữ & Hy Vọng ở Ukraine, cũng như các chương trình và các văn phẩm của họ, để có thể tiếp cận tấm lòng của những phụ nữ chưa tin ở đất nước này. (Rô-ma 10: 9)

18. Chúa ơi, xin ban sự khôn ngoan cho nhóm Philippines để có thể khích lệ những người chán nản và tuyệt vọng cũng như có những đáp ứng cách hiệu quả với những người theo các tín ngưỡng khác. (Châm 2: 6)

19. Thưa Cha, xin dùng hơn 40 tổ chức truyền giáo đang hợp lại trong Ngày Quốc tế Vì Người Chưa Tin, Chúa Nhật ngày 23 tháng 5, để vận động các tín hữu trên khắp thế giới chia sẻ phúc âm. Xin mời truy cập athirdofus.com. (Mat 28:19)

20. Cảm ơn Chúa vì người dân Đan Mạch có thể nghe phúc âm bằng nhiều cách khác nhau. Cầu xin Chúa cho những người chưa tin trong quốc gia này, những người đang tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống sẽ nghe thấy phúc âm và được phục hoà với Ngài. (Rô-ma 1:16)

21. Lạy Chúa, xin mở mắt của những người chưa tin ở Tây Ban Nha đang đau khổ trong kỳ đại dịch này, giúp họ có thể nhìn thấy tình yêu của Chúa được thể hiện trên thập tự giá tại đồi Gô-gô-tha. (Giăng 3:16)

22. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện xin Chúa Thánh Linh hành động trong đời sống những người chưa tin nói tiếng Thụy Điển khi họ nghe chương trình The Garden of the Heart và cho họ có thể hiểu được tình yêu lớn lao của Chúa dành cho họ. (1 Giăng 4:16)

23. Lạy Cha, chúng con cầu nguyện cho những người chưa tin ở Nam Phi, những người đã chọn sự cứng lòng và bịt lỗ tai thiêng liêng trước tiếng nói của Ngài. (Hê 3: 8)

24. Số người theo đạo Chúa ở Mỹ đã giảm một nửa từ năm 2000, trong khi tỷ lệ người vô thần và người theo chủ nghĩa vô thần bất khả tri tăng gần gấp đôi từ năm 2003. Lạy Cha, xin tỉnh thức tấm lòng họ để biết tìm kiếm Ngài. (Rô-ma 13:11)

25. Lạy Chúa, xin cho mọi người được thu hút bởi chương trình Phụ nữ Hy vọng của Albanian để có nhiều người mong muốn biết thêm về Đấng Christ. (Châm 8:17)

26. Lạy Cha, chúng con cầu nguyện cho phụ nữ ở Ấn Độ vì kết hôn, học hành và làm việc mà họ phải di chuyển từ bang này đến bang khác. Ngay cả khi họ phải đối mặt với những khó khăn và cám dỗ, đời sống thuộc linh của họ có thể được phục hồi nhờ mối thông công với các Cơ đốc nhân ở địa phương. (Hê 10: 24-25)

27. Trong một thế kỷ qua, Hàn Quốc từ một quốc gia không tin Chúa đã trở thành một quốc gia sai phái giáo sĩ. Xin cầu nguyện cho các hội thánh ở Hàn Quốc sẽ áp dụng kinh nghiệm này để dẫn đầu trong việc tạo ra một chiến lược truyền giáo cụ thể để truyền giáo cho những nơi chưa được truyền bá Phúc âm. (Thi 32: 8)

28. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho các chương trình Phụ Nữ Hy Vọng ở Campuchia, các video và các nội dung trên Facebook sẽ khích lệ người tin Chúa và chạm đến tấm lòng người chưa tin để họ quan tâm và tiếp nhận lẽ thật của Chúa Giê-xu. (Thi 86:11)

29. lạy Chúa, hơn 10 bộ lạc biệt lập ở Indonesia không có trường học, chăm sóc y tế hay kết nối với thế giới bên ngoài. Xin Chúa sai phái nhiều người đến đây để đáp ứng nhu cầu thể chất và có những người dịch thuật Kinh thánh để đáp ứng nhu cầu thuộc linh bằng tiếng mẹ đẻ của họ. (1 Giăng 3:17)

5

30. Lạy Chúa, cảm ơn Ngài về sự phục vụ đầy yêu thương mà nhóm Phụ Nữ Hy Vọng ở Êthiôpi đang chăm sóc cho những phụ nữ thuộc các tôn giáo khác. Thông qua việc nghe chương trình Tiếng Nói Chữa Lành cũng như việc cung cấp các dịch vụ y tế khác đã gíup cho nhiều phụ nữ đang đặt niềm tin vào Chúa Giê-su. (1 Phi 4:10)

Cầu Nguyện Cho Việt Nam

1/ Xin Chúa cho Đài Phát Thanh Xuyên Thế Giới (TWR) tại Việt Nam sớm được phục hồi và các chương trình sớm được phát sóng trở lại.

2/ Xin cầu nguyện cho chương trình phát thanh Phụ Nữ và Hy Vọng phát hành vào ngày Chúa Nhật (cách tuần) trên kênh truyền thông Youtube được nhiều người biết và nghe về Chúa Giê-xu.

3/ Xin Chúa gìn giữ và ban ơn cho Việt Nam và các nước trong việc tiêm ngừa vác-xin COVID-19 được an toàn và thế giới sớm vượt qua kỳ đại dịch.

Ngô Khang Thy- Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like