Home Lời ChứngCầu Thay LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 5/2021

LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 5/2021

by Hong An
30 đọc

Thứ Bảy 1/5

Một câu Kinh Thánh trong Thi-thiên khi bạn cầu nguyện cho Israel ngày hôm nay:“Ôi! chớ chi từ Si-ôn sự cứu rỗi của Y-sơ-ra-ên đã đến! Khi Đức Giê-hô-va đem về những phu tù của dân sự Ngài, Thì Gia-cốp sẽ mừng rỡ và Israel vui vẻ.” (Thi-thiên 14:7)

Chủ Nhật 2/5

Tại một thời điểm mà Chúa Giê-xu đang cầu nguyện thì một trong các môn đồ hỏi: Thưa Chúa, hãy dạy chúng con cầu nguyện. (Lu-ca 11:1) Điều này nghe có quen không nhỉ? Đôi khi bạn muốn cầu nguyện, cầu thay, nhưng dường như bạn không thể tìm ra lời. Điều tốt nhất bạn có thể làm từng lúc như này là hỏi Chúa Giê-xu cùng một câu hỏi. Ngài sẽ vui vẻ trả lời và giúp bạn biến những khao khát cầu nguyện của bạn thành những lời cầu nguyện thực tế. Hãy cầu nguyện rằng sự cầu thay cho Israel sẽ gia tăng trên khắp thế giới.

Thứ Hai 3/5

Hai loại thuốc đầy hứa hẹn chống lại corona đang được phát triển tại Israel. Các loại thuốc dường như có hiệu quả lớn trong việc giữ cho mọi người không bị ốm đến mức họ cần được thở máy. Hãy cảm ơn Chúa vì tin tức tuyệt vời này từ Israel và cầu nguyện rằng đó sẽ là một điều may mắn cho toàn thế giới.

Thứ Ba 4/5

Năm thứ 3 liên tiếp, tạp chí Newsweek đã xếp Trung tâm Y tế Sheba ở Tel Hashomer gần Tel Aviv trong số “10 Bệnh viện Tốt nhất Thế giới”, xếp ở vị trí thứ 10 vào năm 2021. Cuộc khảo sát “Các Bệnh viện Tốt nhất Thế giới” hàng năm của tạp chí này một lần nữa đã trích dẫn dịch vụ chăm sóc sức khỏe vượt trội của Sheba, cũng như sự đổi mới y tế và nghiên cứu tiên tiến của nó. Hãy cảm ơn Chúa vì những đóng góp của Israel trong lĩnh vực y học.

Thứ Tư 5/5

“Vì anh em làm điều lành để ngăn miệng những kẻ ngu muội dại dột, ấy là ý muốn của Đức Chúa Trời. Hãy ăn ở như người tự do, nhưng chớ dùng tự do làm cái màn che sự hung ác, song phải coi mình là tôi mọi Đức Chúa Trời.” (1 Phi-e-rơ 2:15-16). Hãy cầu nguyện rằng các Cơ Đốc Nhân sẽ dùng sự tự do của mình để nói cho người khác về Chúa và đứng cùng với người Israel.

Thứ Năm 6/5

Vẫn còn các quốc gia đang cân nhắc việc chuyển đại sứ quán của họ về Jerusalem. Mỗi đại sứ quán di chuyển sẽ là một dấu hiệu cho sự ủng hộ và tình hữu nghị của quốc gia đó đối với Israel. Hãy cầu nguyện để các quốc gia này sẽ quyết định chuyển đại sứ quán của họ.

Thứ Sáu 7/5

Các cơ quan an ninh của Israel cho rằng Hezbollah đang lên kế hoạch thực hiện một số cuộc tấn công dọc biên giới phía bắc với Israel trong năm nay. Quân đội Israel đang huấn luyện cụ thể tại biên giới với Lebanon để ngăn chặn các cuộc tấn công này. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ cho Israel dọc theo biên giới phía bắc và chúc phước cho quá trình huấn luyện của quân đội.

Thứ Bảy 8/5

Nhiều thị trấn ở phía nam Israel, dọc theo biên giới với Gaza, cảm thấy rằng chính phủ không làm đủ để bảo vệ họ khỏi các cuộc tấn công từ Gaza và hoạt động tội phạm Ả Rập nhắm vào người Do Thái. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ những thị trấn này ở miền nam Israel và rằng chính phủ sẽ làm đủ để bảo vệ họ.

Chủ Nhật 9/5

“Trong tay Ngài cầm hồn của mọi vật sống, Và hơi thở của cả loài người.” (Gióp 12:10) Các nhóm khủng bố Fatah và Hamas đã đồng ý sớm tổ chức các cuộc bầu cử mới, lần đầu tiên sau mười lăm năm. Rất khó để đoán điều này sẽ có ý nghĩa gì đối với Israel. Hãy cầu nguyện rằng kết quả sẽ giảm bớt nguy cơ đối với Israel từ Gaza.

Thứ Hai 10/5 Yom Yerushalayim

Hôm nay Israel kỷ niệm sự thống nhất của Jerusalem, khi Israel giành được quyền kiểm soát Đông Jerusalem vào năm 1967. Hãy cảm ơn vì sự kiện phi thường này đã diễn ra và cầu nguyện cho hòa bình của Jerusalem.

Thứ Ba 11/5

Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ miền Nam Israel khỏi những cuộc tấn công bằng tên lửa từ Gaza. Trong những năm gần đây những thời điểm khá yên tĩnh xen kẽ với những thời điểm tên lửa đã bắn nặng nề. Hãy cầu nguyện rằng những cuộc tấn công sẽ ngừng hoàn toàn và rằng Israel sẽ được bảo vệ.

Thứ Tư 12/5

Rõ ràng rất nhiều hình ảnh bài Do Thái đang được gửi qua WhatsApp, đặc biệt là trong các nhóm WhatsApp của giới trẻ, chẳng hạn như các lớp học hoặc đội thể thao. Hãy cầu nguyện rằng những người trẻ tuổi sẽ nhận thức rõ hơn về những nỗi đau do những trò đùa về Holocaust gây ra và điều này sẽ dừng lại.

Thứ Năm 13/5

“Vậy, những người nhóm tại đó thưa cùng Ngài rằng: Lạy Chúa, có phải trong lúc nầy Chúa sẽ lập lại nước Y-sơ-ra-ên chăng?” (Công vụ 1:6) Hãy cầu nguyện rằng thời kỳ ấy sẽ đến mau chóng khi Chúa Giê-xu quay trở lại trái đất để phục hồi Vương quốc của Ngài đối với Israel.

Thứ Sáu 14/5

Israel, Ả-rập Saudi, Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất và Bahrain đã thảo luận mở rộng sự hợp tác trong việc đối mặt với kẻ thù chung. Tất cả bốn bên tin rằng hạt nhân Iran sẽ là mối đe lớn. Nhận xét được đưa ra sau một bài báo của Chủ tịch Đại hội Do Thái thế giới Ron Lauder trên tờ Arab News kêu gọi một ‘NATO của Trung Đông.’ Hãy cầu nguyện để Chúa ban phước lành liên tục cho Israel với các liên minh và tình hữu nghị giúp Israel được an toàn.

Thứ Bảy 15/5

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người ngày càng ít biết về Holocaust, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Ví dụ, một số người trẻ tuổi không biết rằng sáu triệu người Do Thái đã bị giết, và nghĩ rằng con số nạn nhân không nhiều đến thế. Hãy cầu nguyện cho nền giáo dục chất lượng về chủ đề này và những điều kinh hoàng sẽ không bao giờ bị quên lãng.

Chủ Nhật 16/5

Trong đại dịch Corona, việc bài Do Thái ở các quốc gia phương tây tiếp tục gia tăng. Điều này chủ yếu là do sự phát triển của các phong trào tân Quốc xã và cực hữu. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ người Do Thái khỏi chủ nghĩa bài Do Thái này và các phong trào này sẽ biến mất.

Thứ Hai 17/5 Shavuot Lễ Các Tuần

Shavuot là ngày lễ mùa gặt và là kỳ lễ kỷ niệm việc người Israel nhận được kinh Torah từ Chúa trên núi Si-nai. Đây là truyền thống thức khuya học kinh Torah trong đêm đầu tiên của Lễ Các Tuần. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước cho người Do Thái trong kỳ lễ này.

Thứ Ba 18/5 Shavuot

Vì Lễ Các Tuần cũng là một lễ kỷ niệm mùa gặt, nên sách Ru-tơ được đọc trong ngày lễ này vì mùa màng là một trong những chủ đề chính của sách. Ru-tơ quyết định rằng cô ấy muốn trở thành một phần của con dân Chúa và quyết định bỏ lại mọi thứ vì điều này. Hãy cầu nguyện để ngày càng có nhiều người muốn theo Chúa của Y-sơ-ra-ên.

Thứ Tư 19/5

Đại sứ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đầu tiên tại Israel, Mohamed Al Khaja, cam kết xây dựng quan hệ song phương mới. Israel đã mở đại sứ quán tại Abu Dhabi vào tháng Giêng. UAE sẽ theo chân Jordan và Ai Cập trong việc thiết lập đại sứ quán ở hoặc gần thủ đô ven biển Tel Aviv thay vì ở thủ đô Jerusalem của Israel. Theo Bộ Ngoại giao UAE, Al Khalja có kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng, giải trừ quân bị, phát triển kinh doanh và đầu tư dầu mỏ. Cầu nguyện xin Chúa ban phước cho vị đại sứ đầu tiên của UAE tại Israel trong nỗ lực xây dựng quan hệ song phương mới.

Thứ Năm 20/5

Như ở nhiều quốc gia phương tây khác, ở Israel thiếu nhà ở. Điều này khiến cho những người mới đến gặp khó khăn cho việc tìm nhà ở. Hãy cầu nguyện xin Chúa chu cấp trong vấn đề này.

Thứ Sáu 21/5

Hãy cầu nguyện rằng những người Do Thái bên ngoài Israel sẽ nhận được sự mong ngóng trở về Israel và sống trong vùng đất mà Chúa đã hứa cho họ.

Thứ Bảy 22/5

Hãy cầu nguyện cho hết thảy các tổ chức đang giúp đỡ người Do Thái thực hiện Aliyah. Hãy cầu nguyện rằng họ sẽ có đủ tài chính và nhân lực để xử lý tất cả các đơn đăng ký.

Chủ nhật 23/5

“Nhưng Đấng Yên ủi, tức là Đức Thánh Linh mà Cha sẽ nhân danh ta sai xuống, Đấng ấy sẽ dạy dỗ các ngươi mọi sự, nhắc lại cho các ngươi nhớ mọi điều ta đã phán cùng các ngươi.” (Giăng 14:26) Hãy tạ ơn Chúa vì sự tuôn đổ Đức Thánh Linh. Tạ ơn Ngài vì Đức Thánh Linh sẽ ban cho chúng ta lời để nói khi chúng ta cần để bảo vệ đức tin.

Thứ Hai 24/5

Đức Chúa Trời không muốn chúng ta trở nên mạnh mẽ vì Ngài nhưng phải mạnh mẽ trong Ngài, để cho dù điều gì xảy ra, chúng ta tin tưởng rằng Ngài đang bảo vệ lời của Ngài (Ê-sai 55:11; Giê-rê-mi 1:12). Và khi có sự nghi ngờ, chúng ta có thể nhìn vào dân tộc Y-sơ-ra-ên của Ngài và thấy Ngài thực hiện Lời Ngài khi đối mặt với nhiều sự phản đối của thế giới (Thi thiên 33:10-12).

Thứ Ba 25/5

Cách đây ba mươi năm, vào ngày 24 tháng 5 năm 1991, Chiến dịch Solomon đã diễn ra. Chiến dịch Solomon là một hoạt động quân sự bí mật nhằm vận chuyển hàng nghìn người Do Thái Ethiopia đến Israel. Hãy cảm ơn Chúa vì hoạt động này và tất cả những người Do Thái từ Ethiopia, những người đã có thể thực hiện Aliyah

Thứ Tư 26/5

Cầu nguyện rằng tất cả những người gần đây đã thực hiện Aliyah sẽ sớm cảm thấy như ở nhà ở Israel. Corona đã gây khó khăn hơn trong việc kết bạn với những người mới, nhưng hãy cầu nguyện rằng những người mới đến này sẽ sớm có một mạng lưới tốt xung quanh họ và họ sẽ có thể xây dựng những tình bạn mới.

Thứ Năm 27/5

Cảm ơn Chúa về khóa học Kinh Thánh bằng tiếng Anh mà Cơ đốc nhân Vì Israel Quốc tế (C4I) đã có cơ hội phát triển cùng với Mục sư Willem Glashouwer có tựa đề, Israel: Giao ước & Vương quốc. Hãy cầu nguyện để nhiều người sẽ theo học khóa học này và nó sẽ góp phần vào sự hiểu biết Kinh thánh của họ về Israel và Vương quốc hòa bình, công chính sẽ đến.

Thứ Sáu 28/5

Đội ngũ Cơ đốc nhân Vì Israel Quốc tế (C4I) hiện đang tiến hành một khóa học trực tuyến (e-learning) Tại sao là Israel. Hãy cảm ơn Chúa cho cơ hội này để lan tỏa sứ điệp về sự thành tín của Đức Chúa Trời dành cho Israel qua mạng trực tuyến. Hãy cầu nguyện để được phép chuyển tải thông điệp này chạm đến những người mà chưa thể có dịp được biết đến trước đây.

Thứ Bảy 29/5

Hãy cầu nguyện cho các nhân viên chuyên trách về Aliyah của tổ chức Cơ đốc nhân Vì Israel tại Ukraine ngày hôm nay. Họ thường phải làm công việc của họ trong những hoàn cảnh hết sức khó khăn và nguy hiểm. Cũng hãy cầu nguyện cho việc cung cấp các gói thực phẩm cho các cộng đồng Do Thái khắp Ukraine.

Chủ Nhật 30/5

Hãy cầu nguyện cho hội thánh của chính bạn ngày hôm nay, và tạ ơn Chúa rằng, dù đôi khi gặp khó khăn, người ta sẽ thực sự nhận được một khải tượng cho Israel. Hãy kiểm tra xem bạn có thể làm được gì, hoặc bạn có thể tạo ra sự khác biệt nào cho hội thánh của mình về mặt này.

Thứ Hai 31/5

Vào tháng 3, có một hội nghị Châu Á dành cho các nhà lãnh đạo Cơ đốc nhân Vì Israel từ nhiều nước Châu Á. Mục sư Willem Glashouwer và Mục sư Cornelis Kant đã nói chuyện về chủ đề, Israel: Dấu hiệu của hy vọng trong thời kỳ cuối. Cảm ơn Chúa vì chúng tôi có thể tiếp tục gặp gỡ các nhóm của mình theo cách này và họ có thể tiếp tục truyền đi thông điệp ở các quốc gia mà họ làm việc.

Bình Luận:

You may also like