Home Chuyên Đề Siêu Cao Ốc

Siêu Cao Ốc

by Sưu Tầm
30 đọc

Kinh thánh: Sáng 11: 1- 8

Họ lại nói: “Nào, chúng ta hãy xây một thành và một ngôi tháp ngọn cao tận trời. Chúng ta hãy lưu danh mình kẻo bị tản lạc khắp mặt đất!” (Câu 4).

Một siêu cao ốc có tên là Burj Dubai đang được xây cất tại khu Thương Mại của thành phố Dubai, thuộc Tiểu vương quốc Á-rập thống nhất. Sau khi hoàn tất cao ốc cao 818 m, 160 tầng với diện tích 334.000 m vuông, phí tổn 4.1 tỉ USD.

Cao ốc được thiết kế để làm một kiến trúc qui mô, và chúa 30.000 căn hộ, 9 khách sạn. Cao ốc Burj Dubai hướng về dịch vụ và du lịch. Theo giới chức có thẩm quyền thì cần phải xây cất cao ốc như Burj Dubai để tạo sự công nhận và đầu tư quốc tế. Tóm lại, cất một siêu cao ốc như vậy để quốc gia được khen ngợi và để làm giàu.

Sau trận lũ lụt, Đức Chúa Trời truyền cho Nô-ê ý chỉ Ngài, “Hãy sinh sản và gia tăng làm đầy địa cầu” (Sáng thế 9:1), và Ngài lập lại lệnh này trong câu 7. Thế nhưng, khi con cháu Nô-ê đến thung lũng Si-na thì họ định cư tại đó. Tại đó họ xây một thành và một ngôi tháp ngọn cao tận trời để lưu danh họ và để khỏi bị tản lạc khắp mặt đất. Họ đã hành động nghịch lại ý chỉ của Đức Chúa Trời.

Ngày 9 tháng Ba 2009, truyền hình Mỹ thông tin số người tin Chúa ở Mỹ giảm trong khi nhiều Hội thánh xây cất nhà thờ. Ngày nay chúng ta có học được gì từ câu chuyện thành và tháp Ba-bên trong sách Sáng thế ký không? Còn Hội thánh Chúa ở Việt Nam thì sao? Dường như nhiều Hội thánh tìm nguồn nước ngoài để cất nhà thờ lớn để vui hưởng chương trình xây dựng và quên Đại mệnh lệnh của Chúa Giê-Xu.  

Cầu xin Chúa nhắc nhở chúng ta điều gì là ưu tiên của Hội thánh.

Giáo sư Huỳnh Ngọc Ẩn

Trích từ sách “Sống đạo hay có đạo”

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like