Home Dưỡng Linh Biểu Hiện Rõ Nhất Của Tình Yêu Thương Là Thời Gian

Biểu Hiện Rõ Nhất Của Tình Yêu Thương Là Thời Gian

by Rick Warren
30 đọc

“Chớ yêu mến bằng lời nói và lưỡi, nhưng bằng việc làm và lẽ thật.” (I Giăng 3:18 BTT)

Quy tắc thứ hai bạn cần nhớ nếu bạn muốn giảm căng thẳng và quá tải trong cuộc sống là đây: Biểu hiện rõ nhất của tình yêu thương là thời gian.

Kinh Thánh chép trong I Giăng 3: 18: “Chớ yêu mến bằng lời nói và lưỡi, nhưng bằng việc làm và lẽ thật.” (BTT)

Món quà tình yêu được mong đợi nhất chính là được quan tâm, chú ý. “Anh muốn thấy ánh mắt của em. Anh muốn nói chuyện. Anh muốn lắng nghe. Anh muốn trò chuyện thân mật. Anh muốn có mối quan hệ gần gũi với em. Anh muốn em!” Món quà tuyệt vời nhất bạn có thể tặng cho bất cứ ai là thời gian của bạn. Đó là món quà quý giá và được mong đợi nhất vì thời gian của bạn chính là cuộc sống của bạn.

Thời gian là thứ quý giá nhất mà bạn có. Bạn chỉ có một khoảng thời gian nhất định trong cuộc sống. Chúa đã định trước số ngày bạn sẽ sống. Bạn không thể có nhiều hơn số đó. Bạn luôn có thể có nhiều tiền hơn, nhưng bạn không thể có nhiều thời gian hơn. Mỗi khi bạn cho ai đó thời gian của mình, nghĩa là bạn cho người đó một phần cuộc sống mà bạn sẽ không bao giờ lấy lại được. Đó là lý do tại sao món quà tuyệt vời nhất bạn có thể tặng cho ai đó là thời gian của bạn.

Nhiều người đang ở trong những mối quan hệ mà không có thời gian dành cho nhau. Họ sống trong cùng một ngôi nhà, nhưng mỗi ngày chỉ kịp lướt qua nhau, dành cho nhau nụ hôn tạm biệt vội vàng, cứ thế mối quan hệ của họ dần dần phai nhạt và khô héo vì thiếu sự quan tâm, chú ý dành cho nhau.

Có rất nhiều thứ có thể giết chết một mối quan hệ. Công việc có thể giết chết một mối quan hệ. Quá nhiều hoạt động cũng có thể giết chết một mối quan hệ. Việc tham gia nhà thờ hoặc chức vụ quá nhiều cũng có thể giết chết một mối quan hệ. Sở thích có thể giết chết một mối quan hệ.

Bạn có thể tự hỏi rằng: “Làm sao tôi có thể có nhiều thời gian hơn cho những người tôi yêu?” Hãy bắt đầu bằng cách tắt TV và rút điện máy tính ra! Tôi thật ngạc nhiên khi có nhiều người ngồi và xem một chương trình trên TV có tên là “Những người bạn” thay vì kết bạn. Họ xem “Bữa tiệc năm người” thay vì tổ chức một bữa tiệc cho năm người. Họ sẽ xem một chương trình có tên là “Trò chuyện cùng tôi” thay vì trò chuyện với những người mà họ yêu thích nhất.

Nếu bạn muốn tái sinh một mối quan hệ, một cuộc hôn nhân hay một tình bạn đang chết dần, thì bạn phải bắt đầu bằng việc tặng chính bạn cho người bạn yêu thương nhiều hơn và cho đi thời gian của mình. Bạn sẽ thấy rằng khi bạn thể hiện tình yêu bằng việc cho đi thời gian, bạn sẽ trở thành một phước lành cho người khác, và bạn sẽ tận hưởng một mối quan hệ sâu sắc hơn, ý nghĩa hơn với họ.

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like