Home Dưỡng Linh Hãy Học Cách Dừng Lại Và Cầu Nguyện Trước Khi Thêm Vào Thời Khóa Biểu Của Bạn

Hãy Học Cách Dừng Lại Và Cầu Nguyện Trước Khi Thêm Vào Thời Khóa Biểu Của Bạn

by Rick Warren
30 đọc

“Đó là một cái bẫy cho người nào dâng hiến điều gì đó một cách hấp tấp và chỉ sau này mới xem xét lại lời thề nguyện của mình”(Châm Ngôn 20:25)

Khi bạn học cách tạm dừng lại và cầu nguyện trước khi đưa ra một quyết định, bạn đang giúp cuộc sống của mình chậm lại đến mức dễ quản lý hơn.

Châm Ngôn 20:25 nói, “Đó là một cái bẫy cho người nào dâng hiến điều gì đó một cách hấp tấp và chỉ sau này mới xem xét lại lời thề nguyện của mình”.

Chúa đang nói điều gì ở đây? Hãy suy ngẫm trước khi hứa hẹn. Cân nhắc trước khi quyết định. Trầm ngâm trước khi bạn chọn. Suy nghĩ trước khi bạn lựa. Hãy xem xét và cầu nguyện về những cam kết của bạn một cách cẩn thận. Hãy tạm dừng lại và cầu nguyện trước khi quyết định. Điều đó sẽ làm cho đời sống của bạn chậm lại.

Một điều tôi đã học được bằng kinh nghiệm đắt giá là bạn không thể cứ tiếp tục thêm mọi thứ vào thời khóa biểu của mình mà không loại bỏ đi những thứ khác. Mỗi khi bạn thêm một hoạt động mới vào lịch trình của mình, bạn cần phải lấy một điều nào đó ra.

Một trong những người cố vấn của tôi, Peter Drucker, được nhiều người coi là người sáng lập ra ngành quản trị hiện đại. Ông ta thường nói với tôi, “Đừng nói với tôi anh đang làm điều gì mới. Hãy nói với tôi anh đã ngưng làm điều gì.”

Biểu hiện của tài lãnh đạo là biết điều gì nên dừng lại và điều gì nên cắt bỏ. Nếu bạn thắp ngọn nến ở cả hai đầu, bạn sẽ không sáng như bạn nghĩ đâu. Bạn sẽ bị cháy hết!

Bạn có gặp khó khăn khi cắt các hoạt động ra khỏi lịch trình của mình không? Khi đối diện với một cơ hội, bạn cần phải làm ba việc:

1. Hãy hỏi, “Điều này có đáng không?” Nó có đáng với thì giờ, năng lượng, nỗ lực, danh tiếng, hay tiền bạc của mình không?

2. Hãy hỏi, “Tôi sẽ phải từ bỏ điều gì đây?” Hãy cân nhắc phí tổn.

3. Hãy nghĩ đến việc nói “không.” Đó là cách tiết kiệm thì giờ tuyệt vời nhất trong cuộc đời!

Trước khi thêm vào lịch trình đã quá đầy của bạn, hãy tạm dừng lại, cầu nguyện và làm việc qua ba bước này. Theo thời gian, bạn sẽ thấy cuộc sống của mình chậm lại đến một mức có thể kiểm soát được.

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like