Home Dưỡng Linh Hãy Tập Trung Nhớ Đến Những Thời Vui Vẻ

Hãy Tập Trung Nhớ Đến Những Thời Vui Vẻ

by Rick Warren
30 đọc

“Tôi cảm ơn Chúa về những sự giúp đỡ mà anh chị em đã dành cho tôi”(Phi-líp 1:5).

Phao-lô viết sách Phi-líp cho hội thánh mà ông đã thành lập ở Phi-líp, nơi một phụ nữ tên là Ly-đi đã mở cửa nhà mình và, cùng với những người khác, chào đón Phao-lô đến với thành phố. Hội Thánh Phi-líp thậm chí còn giúp tài trợ cho các hành trình truyền giáo của Phao-lô. Trong Phi-líp 1:5, Phao-lô nói, “Tôi cảm ơn Chúa về những sự giúp đỡ mà anh chị em đã dành cho tôi”.

Tuy nhiên, Phao-lô nói với các tín hữu rằng, “Mỗi khi nghĩ đến anh chị em, tôi cảm tạ Đức Chúa Trời của tôi” (Phi-líp 1:3).

Phao-lô đang làm gì ở đây? Ông ta đang chọn những kỷ niệm được tuyển lựa. Phi-líp không phải là một nơi hạnh phúc đối với Phao-lô, và ông đã phải chịu đựng rất nhiều sự bắt bớ và đau khổ trong thời gian ông ở tại thành phố đó. Nhưng ông đã chọn không sống trong những ký ức đau buồn. Thay vào đó, ông đã bày tỏ lòng biết ơn của mình về những điều tốt đẹp đã làm cho ông và làm qua ông.

Bạn biết một người nào đó lâu chừng nào, bạn càng có xu hướng không quý trọng người đó, tìm kiếm những lỗi lầm, và ghi nhớ những điều xấu thay vì những điều tốt nhiều chừng nấy.

Bạn có còn bám giữ một số ký ức đau buồn với một người nào đó trong cuộc đời của bạn không? Có lẽ bạn chưa bao giờ buông tha cho họ, và vì vậy bạn không thể vui hưởng những mối quan hệ đó bởi vì bạn vẫn còn bám lấy quá khứ.

Bạn cần phải hiểu rằng ký ức là một sự lựa chọn. Trước đây tôi có nhắc đến câu chuyện về bà Clara Barton, người đã sáng lập Hội Hồng Thập Tự Hoa Kỳ. Một người bạn đã nhắc với bà về một điều đặc biệt tàn nhẫn mà một người nào đó đã làm với bà nhiều năm trước đó. Người bạn đó hỏi, “Bà không nhớ điều đó sao?” Câu trả lời nổi tiếng của bà là, “Không, tôi nhớ rõ ràng là tôi đã quên điều đó.”

Ký ức của bạn là một sự lựa chọn. Nếu bạn muốn ôm giữ những ký ức đau buồn của mình thì cứ làm như vậy đi. Nhưng bạn sẽ không có hạnh phúc đâu! Phao-lô đã có rất nhiều lý do để tập trung vào những ký ức đau buồn về thành Phi-líp. Nhưng thay vào đó, ông đã chọn biết ơn đối với những người trong cuộc sống của mình và những công việc Chúa đang làm ở trong họ và làm qua họ. Khi bạn cũng làm như vậy, Chúa sẽ ban phước cho các mối quan hệ của bạn vượt xa những mong đợi của bạn.

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like