Home Dưỡng Linh Hãy Sẵn Sàng Trả Giá Cho Điều Đúng Đắn

Hãy Sẵn Sàng Trả Giá Cho Điều Đúng Đắn

by Sưu Tầm
30 đọc

Một cuộc khảo sát tâm lý được tiến hành trên một nhóm người. Có 9 người trong số đó đã được sắp đặt từ trước. Các nhà tâm lý học tiến hành khảo sát trên 9 người này cùng một người thanh niên. Họ đưa ra ba hình tròn với ba kích thước khác nhau, được sắp xếp theo thứ tự từ nhỏ đến lớn. Câu hỏi đặt ra: “Hình tròn nào to nhất?”. Cả 9 người được sắp xếp trước đều lựa chọn hình tròn có độ lớn thứ hai. Người thanh niên vô cùng ngạc nhiên, anh nghĩ mình chưa nghe rõ câu hỏi và do áp lực tâm lý số đông, nên anh đã quyết định lựa chọn theo 9 người kia. Cuộc thí nghiệm được lặp lại một vài lần sau đó, 9 người kia vẫn lựa chọn như cũ. Người thanh niên nghĩ “Có lẽ ta thà chọn theo số đông còn hơn một mình một kiểu, vì nếu sai sẽ thật bẽ mặt”, và anh đã giữ nguyên lựa chọn của mình.

Đã có đến 75% số người tham gia cuộc khảo sát lựa chọn như vậy. Và chỉ có 25% trong số đó lựa điều đúng đắn…

Nếu là người thanh niên trẻ kia, lựa chọn của bạn là gì?

Có một Đấng duy nhất đã đứng ra để bênh vực người nữ phạm tội ngoại tình trước áp lực rất lớn của đám đông vây xung quanh, đang chỉ trích và cố gắng ném đá người đàn bà này.

Có một Đấng duy nhất dám vượt qua áp lực sự thật rằng “La-xa-rơ đã chết” mà cầu nguyện cho người này sống lại, để quyền năng phục sinh của Đức Chúa Trời được bày tỏ ra…

Chàng thanh niên trẻ tuổi Đa-vít đã dám vượt qua áp lực từ sự sợ hãi của cả một dân sự mà xem Gô-li-át như một cơ hội tốt để bày tỏ rằng có một Đức Chúa Trời đắc thắng…

Cũng vậy, có rất nhiều áp lực xảy đến trong cuộc sống, tư tưởng theo số đông, bệnh tật, những chuẩn mực của thế gian, tiếng nói từ những người xung quanh, tài chính, công việc, gia đình… những áp lực đến từ những điều buộc chúng ta phải đứng trước việc lựa chọn theo đám đông hay lựa chọn những điều đúng đắn.

Nhưng Lẽ Thật vượt trên mọi Sự thật!

Sự thật là có nhiều đứa trẻ rõ ràng bị sinh ra ngoài ý muốn, nhưng Lẽ Thật là “Ngài dệt nên con trong lòng mẹ con!” (Thi-thiên 139:13)

Sự thật là chúng ta yếu đuối, không có tài, không có địa vị trong xã hội, tội lỗi, bị coi thường, bị ghét bỏ, bị khinh dể, bị chê bai… Nhưng Lẽ Thật là chúng ta được chọn ở giữa thế gian, chúng ta là những kẻ đã được gọi, không có nhiều người khôn ngoan theo xác thịt, chẳng nhiều kẻ quyền thế, chẳng nhiều kẻ sang trọng. Nhưng Đức Chúa Trời đã chọn sự dại ở giữa thế gian để làm hổ thẹn những kẻ khôn, Ngài chọn sự yếu ở thế gian để làm hổ thẹn những sự mạnh. Ngài chọn sự hèn hạ và khinh bỉ ở thế gian, cùng những sự không có, hầu cho làm những sự có ra không có để chẳng ai khoe mình trước mặt Ngài (1 Cô-rinh-tô 1:26-29).

Sự thật là thế gian này vẫn thường nói với chúng ta rằng chúng ta tội lỗi đáng gớm ghiếc với những quá khứ nhơ nhuốc. Một Đức Chúa Trời thánh khiết, công bình không thể chấp nhận được một người như chúng ta, làm sao Ngài có thể yêu chúng ta được? Nhưng Chúa phán với chúng ta rằng “Ta yêu con! Bất luận sự sống, sự chết, các thiên sứ, các kẻ cầm quyền, bất luận việc trên trời, dưới đất, bề cao hay là bề sâu,…chẳng có một điều gì có thể phân rẽ con khỏi tình yêu của ta dành cho con (Rô-ma 8:39). Dù con đã từng có những quá khứ đen tối như thế nào đi nữa, dù thế giới này ghét bỏ con, Ta vẫn yêu con!”.

Thế giới đầy dẫy những bế tắc, thất vọng, chán chường, bất an, cay đắng, tranh cạnh, thù ghét… Áp lực bủa vây tứ phía và nằm ngoài tầm kiểm soát của con người. Chẳng còn hy vọng nào cả, cũng khồng có sự giúp đỡ nào hết. Nhưng Lẽ Thật của Chúa cho chúng ta biết rằng Ngài là hy vọng của chúng ta. Những sự cám dỗ đến cho chúng ta chẳng có sự nào quá sức loài người. Vì Đức Chúa Trời là thành tín, Ngài sẽ chẳng để cho chúng ta bị cám dỗ quá sức mình đâu, nhưng trong sự cám dỗ, Ngài sẽ mở đường cho ra khỏi, để chúng ta có thể chịu đựng được (1 Cô-rinh-tô 10:13).

Điều có giá trị và là ước mong lớn nhất của mỗi Cơ Đốc Nhân trên hành trình bước đi theo Chúa đó là sẽ bởi “áp lực” từ Lời Chúa mà được biến đổi tâm trí mỗi ngày. Lẽ Thật của Chúa dành cho bạn ngày hôm nay, đó là “Đừng làm theo đời này, nhưng hãy biến hóa bởi sự đổi mới của tâm thần mình, để thử cho biết ý muốn tốt lành, đẹp lòng và trọn vẹn của Đức Chúa Trời là thể nào.” (Rô-ma 12:2)

Hãy dám bước ra khỏi đám đông để lựa chọn điều đúng đắn, đừng sợ hãi! Hãy cậy sức Chúa, dám trả giá để lựa chọn sống và làm theo Lẽ Thật!

Lời Cầu Nguyện Ngắn:

Cha ơi, cảm ơn Ngài vì Ngài là sự can đảm của con. Ngày hôm nay con quyết định đặt hết mọi sự sợ hãi, những tư tưởng theo số đông để bước ra và lựa chọn những điều đúng đắn – là những điều Ngài muốn. Xin giúp con không xoay qua bên tả hay bên hữu, nhưng giúp con lắng nghe tiếng của Ngài. Con khao khát được nghe tiếng Ngài phán với con, hướng dẫn con sống và lựa chọn theo Lẽ Thật để đem sự vinh hiển về cho Ngài. Mọi điều con nói hay làm sẽ không để làm hài lòng con người nữa nhưng để Đức Chúa Trời đẹp lòng vì con. Con mong muốn được nhìn mọi sự bằng cái nhìn của Ngài. Xin biến đổi tâm trí con trở nên tươi mới mỗi ngày. Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện. Amen!

Nguồn: Biên soạn – Tổng hợp

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like