Home Dưỡng Linh Nơi Hạnh Phúc Nhất Trên Đất

Nơi Hạnh Phúc Nhất Trên Đất

by Crosswalk.com
30 đọc

Trong nhà Cha Ta có nhiều chỗ ở; nếu không phải vậy, sao Ta lại nói với các con rằng Ta đi chuẩn bị cho các con một chỗ? – Giăng 14:2

Khi tôi học lớp bốn, ba mẹ tôi quyết định đã đến lúc cả nhà chúng tôi phải có một chuyến đi chơi cho ra trò. Vào sáng thứ Sáu, khi các chị của tôi và tôi chuẩn bị đến trường, họ thông báo với chúng tôi rằng hôm nay chúng tôi sẽ về nhà sớm hơn một tiếng. Đương nhiên, các chị gái của tôi và tôi đều rất vui mừng khi được bước vào kỳ nghỉ cuối tuần sớm hơn một tẹo, nhưng chúng tôi cũng không thể không tự hỏi tại sao.

“Đó là một bất ngờ,” là tất cả những gì mà ba mẹ tôi đã nói. Điều đó đã khiến chúng tôi phải dừng lại để suy nghĩ. Trong gia đình tôi, “bất ngờ” có thể có nghĩa là bất cứ điều gì từ một trận đấu bóng chày, đến việc chúng tôi phải đến phòng khám của bác sĩ để chích ngừa Viêm-gan B. Vì vậy, với một chút lo lắng, chúng tôi bước vào chiếc xe tải của gia đình mình vào chiều hôm đó và bắt đầu tăng tốc về phía thành phố. Sau khoảng bốn mươi phút lái xe, bố tôi rẽ vào một bãi đậu xe đông đúc.

Các con nghĩ chúng ta đang đi đâu?” bố chúng tôi hỏi với một nụ cười toe toét trên khuôn mặt. Chúng tôi nhìn quanh thành phố, bãi đậu xe bằng bê tông kiên cố, và những chiếc máy bay lao vút trên đầu.

Cắm trại hả bố?” một chị của tôi đoán. Mẹ tôi thò tay vào túi và lấy ra một vài tấm vé có hình chú chuột Mickey không thể nhầm lẫn. Cho đến lúc đó chúng tôi mới vỡ lẽ ra, CHÚNG TÔI ĐANG ĐI ĐẾN DISNEYWORLD! Tôi thường tránh nói về thiên đàng, vì tôi cảm thấy điều đó sẽ khiến các Cơ-đốc nhân phân tâm và không thể tập trung vào cuộc sống hiện tại ở đây trên đất, nhưng tôi không thể không nghĩ về chuyến đi chơi của cả nhà trong kỳ nghỉ đó. Có rất nhiều điều tuyệt vời, làm kinh ngạc và vui sướng tột độ khi được làm một đứa trẻ trong Disneyworld.

Trên tất cả những điều đó, chúng tôi không biết điều gì đang chờ đợi mình. Tất cả chúng tôi đều biết đến Disneyworld, nhưng chúng tôi chưa bao giờ trải nghiệm bất cứ điều gì tương tự như thế cho đến khi được ghé thăm nơi đó. Cũng giống như vậy, Chúa Giê-xu đã chuẩn bị một chỗ cho chúng ta trong một thế giới mà chúng ta không thể nào hiểu được. Chỉ cần nhìn vào câu này trong sách Khải-huyền,

 “Sẽ chẳng còn có sự nguyền rủa nữa. Ngai của Đức Chúa Trời và ngai Chiên Con sẽ ở trong thành, và các đầy tớ Ngài sẽ phục vụ Ngài. Họ sẽ được thấy mặt Ngài, và danh Ngài sẽ ở trên trán họ. Đêm sẽ không còn nữa và người ta không còn cần đến ánh sáng đèn hay mặt trời, vì Chúa là Đức Chúa Trời sẽ chiếu sáng họ. Và họ sẽ trị vì đời đời. Bấy giờ thiên sứ nói với tôi rằng: “Những lời nầy là đáng tin cậy và chân thật. Chúa là Đức Chúa Trời của tâm linh các nhà tiên tri, đã sai thiên sứ của Ngài đến bày tỏ cho các đầy tớ Ngài những điều sắp phải xảy ra. Kìa, Ta đến mau chóng. Phước cho người vâng giữ những lời tiên tri trong sách nầy!”” – Khải-huyền 22:3-7

Tôi sẽ kiềm chế bản thân để không nói đùa rằng đó sẽ là một “thế giới hoàn toàn mới”. Thay vào đó, tôi sẽ đơn giản là kết thúc bài viết bằng thông điệp này: Thế gian này không phải là nhà của chúng ta. Chúa khiến chúng ta trở thành một phần của thế giới này, nhưng đó không phải là nơi chúng ta thực sự thuộc về. Một ngày nào đó chúng ta sẽ về nhà, và khi ngày đó đến, đó sẽ là một cuộc phiêu lưu.

Ứng dụng bài học đức tin này vào đời sống: Hãy sống cho Chúa ở đây và bây giờ, nhưng hãy nhớ rằng đó không phải là nơi mà câu chuyện của chúng ta kết thúc.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: Crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like