Home Dưỡng Linh Cầu Nguyện Để Có Được Sự Phân Biệt Rõ Ràng

Cầu Nguyện Để Có Được Sự Phân Biệt Rõ Ràng

by ibelieve.com
30 đọc

Như vậy, chúng ta sẽ không còn là trẻ con, bị dồi dập và cuốn theo luồng gió học thuyết, bởi sự xảo quyệt của con người và những mánh khóe lừa dối của họÊ-phê-sô 4:14

Khi được bác sĩ chuẩn đoán rằng bệnh tình của mình đang ở mức trầm trọng, người ta thường có xu hướng xin ý kiến từ một bác sĩ khác. Rất hiếm khi có ai đó được chuẩn đoán mắc bệnh ung thư hay bất kỳ một căn bệnh nào khác lại lăn xả vào điều trị và bắt đầu thực hiện hóa trị hay tiến hành các phương pháp điều trị chuyên sâu ngay lập tức mà không cần xét nghiệm và xác nhận lại. Bạn cũng có thể nói chuyện với gia đình và bạn bè về tình trạng của mình trước khi quyết định điều gì cần làm.

Cũng giống như việc chúng ta thận trọng khi được chuẩn đoán một căn bệnh ác tính, chúng ta cũng nên thận trọng khi lắng nghe các mục sư và những người rao giảng lời Chúa. Cơ-đốc nhân nên tăng trưởng trong đức tin và trưởng thành qua việc học biết nhiều hơn về Đức Chúa Trời, Đấng mà chúng ta yêu mến và phụng sự qua Lời của Ngài. Tuy nhiên, đôi khi sẽ có những điều được nói trong bài giảng của mục sư, bài đăng trên blog, bài học Kinh Thánh hoặc sách vở nghe có vẻ quen thuộc và tựa hồ như lẽ thật, nhưng lại không phải vậy.

Cầu nguyện là một phần quan trọng của việc học cách phân biệt đúng sai trong khi lắng nghe Lời Chúa. Người giảng dạy có thể giải nghĩa sai một câu Kinh Thánh hoặc phân đoạn nào đó, và điều này có thể thông cảm được, nhưng khi người ta cố tình lừa dối chúng ta bằng những lời dối trá để chúng ta tin theo thì điều đó là sai.

Khi lời nói dối trở nên lẽ thật trong đời sống của người Tin Chúa, thì chúng ta sẽ giống như cách mà Phao-lô đã miêu tả trong câu gốc ở trên. Chúng ta sẽ dễ dàng bị dồi dập tới lui và bị cuốn theo chiều gió của đạo lạc. Khi những sự cũ đã qua đi và chúng ta được dựng nên mới trong Đấng Christ; tiến trình này vẫn đang diễn ra. Chúa vẫn đang làm việc trên chúng ta, vậy nên, hãy sử dụng Kinh Thánh để tra lại tất cả những gì chúng ta nghe được. Hãy làm theo Lời Chúa và cầu nguyện để Đức Thánh Linh giúp đỡ. Ngày hôm nay, chúng ta hãy cầu nguyện để có được sự phân biệt sáng suốt để tấm lòng chúng ta rộng mở đón nhận lẽ thật và khước từ những điều dối trá.

Hãy nhắm mắt lại trong sự tôn kính và lại gần ngôi của Đức Chúa Trời qua Đức Chúa Giê-xu.

Lạy Cha thánh toàn năng,

Con biết ơn vì những lời tuyệt vời của Ngài trong Kinh Thánh. Con có lời của Chúa mà Ngài đã ban cho con để con có thể hiểu về Ngài nhiều hơn! Chúa ơi, Ngày hôm nay con đến trước Chúa và cầu xin Ngài mở mắt con để con có thể thấy những điều kỳ diệu từ lời của Ngài. Con không còn muốn sống bằng thức ăn của con trẻ nữa, con khát khao được hiểu biết lời Chúa nhiều hơn.

Con cầu xin Chúa giúp con tiếp tục học biết nhiều hơn về Ngài từ những người Chúa đã kêu gọi họ đến chức vụ. Cha ơi, Ngài biết rằng có rất nhiều sói đội lốt chiên, có rất nhiều người ăn nói trơn tru đến mức khó mà nhận ra được lẽ thật từ lời nói dối. Nhưng con không lo lắng, thưa Chúa. Con biết rằng Chúa có thể dẫn dắt con đến sự dạy dỗ đúng đắn.

Xin ban cho con sự khôn ngoan khi con nghiên cứu Lời của Ngài, để con có thể phân biệt chính xác những điều Chúa đã viết hiểu được lời Ngài.

Con cũng trình dâng trước mặt Chúa tất cả những mục sư, những người hầu việc Chúa, những người sử dụng Lời Chúa để lừa dối bầy chiên của Ngài mà không chăn dắt họ. Xin Ngài thương xót họ, Chúa ôi, cáo trách tấm lòng họ và xức dầu mới trên họ để họ có thể dẫn dắt dân sự của Ngài trong sự đúng đắn.

Trong thời kỳ mà Lời Chúa bị bóp méo và lẽ thật bị xáo trộn, con cầu nguyện để Ngài nuôi dưỡng thế hệ những người tin Chúa này thành một dân có sự phân biệt sáng suốt. Cảm ơn Ngài khi chúng con cầu xin sự khôn ngoan, Chúa luôn ban cho chúng con.

Trong danh Chúa Giê-xu Christ,

Amen.

Dịch: Grace Peace

Nguồn: Ibelieve.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like