Home Dưỡng Linh Hãy Giơ Đôi Tay Thánh Sạch Lên Thay Vì Nắm Đấm Giận Dữ

Hãy Giơ Đôi Tay Thánh Sạch Lên Thay Vì Nắm Đấm Giận Dữ

by Rick Warren
30 đọc

“Bất cứ khi nào các con đứng cầu nguyện, nếu các con có điều gì nghịch với người nào, hãy tha thứ cho người đó [bỏ vấn đề xuống, cho nó qua đi], để Cha các con ở trên trời cũng sẽ tha thứ những vi phạm và những việc làm sai trái của các con”(Mác 11:25).

Cần phải có bao nhiêu năng lượng để bỏ một vật gì đó xuống? Không cần năng lượng nào cả. Bạn chỉ thả cho nó đi mà thôi! Điều đó hoàn toàn không tốn chút năng lượng nào cả.

Chúa Giê-xu bảo, “Bất cứ khi nào các con đứng cầu nguyện, nếu các con có điều gì nghịch với người nào, hãy tha thứ cho người đó [bỏ vấn đề xuống, cho nó qua đi], để Cha các con ở trên trời cũng sẽ tha thứ những vi phạm và những việc làm sai trái của các con” (Mác 11:25).

Khi bạn để cho nỗi đau của mình qua đi, tất cả năng lượng mà bạn đã lãng phí vào việc căm ghét, phẫn uất, ôm mối thù hận, và nuôi dưỡng lòng oán giận đó sẽ được giải thoát. Và rồi bạn có thể sử dụng năng lượng của mình vào các dự án quan trọng và mang tính xây dựng hơn.

Bạn phải dâng sự tổn thương của mình cho Chúa. Hãy bỏ nó xuống và để Chúa gánh nó cho bạn. Chúa đã tình nguyện làm việc đó rồi.

Bạn chỉ cần thưa với Chúa rằng, “Chúa ơi, nỗi đau này quá nặng nề để cho con mang, và con không biết làm sao cho phải về điều đó. Con có lẽ sẽ làm cho nó hỏng bét mất! Vì vậy, Chúa ơi, con xin dâng cho Chúa nỗi đau này. Con tha thứ cho người đã làm tổn thương con đó, và con muốn Chúa xử lý điều đó từ đây. Điều đó không còn ở trong tay của con nữa và bây giờ ở trong tay của Chúa. Cảm ơn Chúa!”

Kinh Thánh cũng nói trong 1 Ti-mô-thê 2:8 rằng, “Ta muốn những người đàn ông cầu nguyện với đôi tay thánh sạch giơ cao lên Chúa, không có giận dữ và cãi cọ”.

Khi bạn bị tổn thương hoặc bị đối xử một cách bất công, thay vì than phiền với người khác, hãy thưa chuyện với Chúa. Thay vì tức giận và bực bội, hãy thờ phượng Chúa vì sự hiện diện và chu cấp của Ngài trong đời sống bạn. Hãy ngừng giơ nắm đấm giận dữ lên và thay vào đó hãy giơ đôi tay thánh sạch lên Chúa trong sự cầu nguyện.

Đừng lãng phí cuộc đời của bạn thêm chút nào nữa để nuôi dưỡng sự giận dữ và oán hận với những kẻ thù của bạn. Chỉ cần bỏ nỗi đau của bạn xuống dưới chân Chúa Giê-xu, thì bạn sẽ kinh nghiệm được sự nhẹ nhõm và tự do như bạn chưa từng bao giờ biết trước đây.

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like