Home Lời Chứng ‘Thêm Nhiều Em Nhỏ Đã Nghe Nói Về Chúa Giê-xu Qua Những Chiếc Hộp Giày’: Chương Trình Tặng Quà Giáng Sinh Cho Trẻ Em Của Edward Graham Lauds

‘Thêm Nhiều Em Nhỏ Đã Nghe Nói Về Chúa Giê-xu Qua Những Chiếc Hộp Giày’: Chương Trình Tặng Quà Giáng Sinh Cho Trẻ Em Của Edward Graham Lauds

by Christianheadlines.com
30 đọc

Edward Graham, cháu trai của Mục-sư Billy Graham quá cố, cho biết Chiến-dịch “Christmas Child” (tạm dịch: Chương trình tặng quà cho trẻ em mang tên “Giáng Sinh và Con Trẻ”) đang tiếp cận nhiều trẻ em và những người từ trước đến nay chưa được nghe Phúc Âm hơn bất kỳ sự kiện truyền giáo toàn cầu nào khác. 

Graham, phó chủ tịch phụ trách các chương trình và quan hệ chính phủ của Chiến-dịch Christmas Child cho biết: “Nhiều trẻ em đã được nghe nói về Chúa Giê-xu qua những buổi phân phát hộp giày như thế này, hơn cả trong những buổi truyền giảng của ông tôi tại các sân vận động trước đây.”

Chiến-dịch Christmas Child là một dự án của tổ chức Samaritan’s Purse. Mỗi năm, những người tham gia sẽ bỏ đầy quà vào những chiếc hộp có kích cỡ như hộp đựng giày và gửi chúng đến hơn 160 quốc gia trên khắp thế giới.

Tại một ngôi làng ở Châu Phi vào năm 2016, những món quà trong hộp đựng giày của Chiến-dịch Christmas Child đã được chuyển đến cho trẻ em Himba. Bộ lạc Himba bao gồm khoảng 50.000 người bán du mục, những người chủ yếu thực hành tục thờ cúng tổ tiên.

Chiến dịch này khi đó đã tiếp cận với khoảng 130 trẻ em trong làng, 46 trẻ em và 6 người lớn sau đó đã mong muốn tiếp tục được tìm hiểu về Chúa Giê-xu.

Đối với những em này, Chiến-dịch Christmas Child có chương trình đào tạo môn đồ gồm 12 bài học, gọi là The Greatest Journey ( Tạm dịch : “Hành Trình Tuyệt Vời” ), lớp học này sẽ cho các em biết thế nào là một Cơ-đốc nhân và cách chia sẻ sứ điệp Phúc Âm cho người khác.

Graham chia sẻ, “Một em nhỏ sẽ không bận tâm về quá nhiều điều, một em nhỏ sẽ đi ra ngoài và sống theo đức tin của chúng và chúng rất dạn dĩ. Tôi đã thấy điều đó ở Mexico và nó đang xảy ra ở đây với người Himba. Đây là những nhóm người chưa được rao giảng, những em nhỏ chưa bao giờ được nghe Phúc Âm. Chúa đang sử dụng những thứ đơn giản, như là một chiếc hộp đựng giày chứa đầy đồ chơi để tiếp cận những linh hồn còn trong bóng tối. Tôi yêu điều đó và tôi rất hào hứng với nó”.

Theo tờ The Christian Post, dân làng hiện có một tòa nhà để làm nhà thờ, nơi có khoảng 100 người Himba nhóm lại để thờ phượng.

Graham chia sẻ, “Cũng giống như những gì chúng tôi đã thấy ở Mexico, ngôi làng đó rất tự hào về nhà thờ của họ là nơi mà họ thờ phượng Chúa. Và họ cũng muốn những ngôi làng khác, họ muốn hàng xóm của họ nhìn thấy, và họ đã đi ra và chia sẻ tin tức đó, thông điệp đó và Phúc Âm. Khi nhìn thấy những điều này tôi cảm thấy thật khích lệ”.

Dịch: Hoàng Gia

Nguồn: Christianheadlines.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like