Home Dưỡng Linh Sự Ngạc Nhiên Ngọt Ngào Của Những Người Tìm Kiếm — Lu-ca 19:1-10

Sự Ngạc Nhiên Ngọt Ngào Của Những Người Tìm Kiếm — Lu-ca 19:1-10

by Sưu Tầm
30 đọc

“Bởi Con người đã đến tìm và cứu kẻ bị mất.” (Lu-ca 19:10)

Những lời này tiếp thêm sự khích lệ cho tất cả những ai tìm kiếm Đức Chúa Trời: Ngài đang tìm kiếm chúng ta, thậm chí nhiều hơn chúng ta đang tìm kiếm Ngài. Trên thực tế (chân lý được tiết lộ), khi con người tìm kiếm Chúa, thì đó là một dấu hiệu chắc chắn rằng Chúa cũng đang tìm kiếm họ, dù họ sẽ không tìm kiếm Ngài ngay từ đầu. Thật là kỳ lạ, nhưng cũng thật tuyệt vời.

Chúng ta hãy xem câu chuyện về Xa-chê, một người thu thuế nhé. Xa-chê là một người tìm kiếm Đức Chúa Trời kiên định. Ông muốn gặp Chúa Giê-xu. Không phải ai cũng như vậy đâu. Ngày nay không phải ai cũng vậy. Sự thôi thúc đó bắt nguồn từ đâu? Chắc chắn Xa-chê rất tò mò về người làm phép lạ phi thường mà nhiều người đang bàn tán. Nhưng với ông, nó là một điều gì đó còn sâu sắc hơn nhiều. Được nhìn thấy Chúa Giê-xu là một việc rất quan trọng đối với Xa-chê đến nỗi ông lao ra đường trèo lên một cái cây mà có thể giúp ông có tầm nhìn tốt hơn để bù cho chiều cao khiêm tốn của mình. Có gì đó sâu thẳm bên trong Xa-chê khi ông đang chăm chú nhìn xuống từ cành cây si đó. Đó là thứ mà tất cả của cải từ việc thu thuế của ông cũng không thỏa mãn được. Ông khao khát một điều gì đó, nhưng ông thực sự không biết đó là gì.

Sau đó, người tìm kiếm kiên trì này đã nhận được bất ngờ ngọt ngào nhất trong đời mình: ông thực sự là người đang được tìm kiếm! Người Thầy vĩ đại đã tìm kiếm ông, dự định sẽ đến nhà ông ngay ngày hôm đó. Xa-chê không phải là người tìm kiếm duy nhất lại được tìm thấy. Đó là câu chuyện của mọi người tìm kiếm Chúa.

Cầu nguyện

Lạy Chúa hằng hữu, ngay cả khi con tìm kiếm Ngài ngày hôm nay, con cầu xin Ngài ban cho con niềm vui khám phá ra rằng chính Ngài đã luôn tìm kiếm con để cứu con khỏi lạc lối. Trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like