Ép

by Debbie Thủy
30 đọc

Bạn cảm thấy mình đang bị ép quá sức, dường như không chịu nổi. Lồng ngực bạn đau nhói, bạn muốn buông xuôi, bỏ cuộc. Bạn nghi ngờ sự hiện diện của Chúa. Bạn tự hỏi Ngài có thật không? Tại sao Ngài không giải cứu con khỏi sự khốn cùng này?

Ghết-sê-ma-nê có nghĩa là Ép Dầu Ô-liu.

Trái Ô-liu khá cứng. Để ép được ra dầu, người thợ cần phải nghiền mạnh trái Ô-liu ở giữa hai cối đá lớn. Dầu Ô-liu rất quý giá. Dầu nguyên chất Ô-liu loại 1 sẽ được chọn để xức dầu cho vua và đốt đèn trong đền thờ của Chúa. Dầu loại 2 sẽ được dùng để nấu ăn và loại 3 dùng làm xà phòng…

Nhưng chỉ khi trái Ô-liu bị nghiền nát và vỡ vụn thì dầu mới chảy ra.

Chúa Giê-xu, Đấng được xức dầu đã chịu để bị ép, bị nghiền nát, bị vỡ vụn như ép dầu.

Tuần trước người ta trải lá chà là để tôn vinh ngợi khen Ngài, nhưng tuần sau họ tìm bắt Ngài như bắt một tên tội phạm. Tuần trước họ la lớn Hô-sa-na, Hô-sa-na nhưng tuần sau họ lại la lên rằng: “Hãy đóng đinh hắn lên thập tự giá, đóng đinh hắn lên thập tự giá…”

Nụ hôn là một món quà Ngài ban cho loài người để kéo con người lại gần nhau trong mối quan hệ mật thiết thì họ dùng nó để phản lại Ngài.

Tiếng cười là tặng phẩm quý giá Chúa tạo nên để loài người thể hiện những cảm xúc vui mừng, hân hoan thì họ sử dụng nó để nhạo báng, bỡn cợt chính Đấng ban cho họ.

Nhưng Ngài không bỏ chạy, Ngài đối diện với họ, tự nhận Ngài là Đấng họ đang tìm bắt.

Ngài chọn chịu bị ÉP, bị phản bội, bị đau thương để trở nên sự cứu chuộc cho chính họ.

Ngài chọn từ bỏ mọi sự để trở nên dầu quý giá ích lợi cho muôn người.

Trong vườn Ê-đen, A-đam đã chọn không vâng phục khiến mọi người đều thành kẻ có tội và bị chết, nhưng trong vườn Ghết-sê-ma-nê Chúa Giê-xu đã chọn vâng phục để mọi người được tha tội, được xưng công bình và được sống lại.

Còn bạn thì sao? Bạn chọn điều gì, vâng phục hay không vâng phục? Chọn trở thành dầu quý giá loại 1 dùng trong đền thờ thánh hay dầu loại 2, loại 3?

Sự hoạn nạn thử thách không thể vùi dập bạn nhưng chỉ càng đưa bạn đến gần hơn với sự vui mừng trọn vẹn.

Cảm ơn Chúa Giê-xu, vì con mà Ngài đã không bỏ cuộc, xin giúp con cũng vì những người xung quanh mình mà không chạy trốn khỏi những thử thách nhưng bằng lòng để được Ngài luyện tay con đánh trận, để tay con giương nổi cung đồng, để qua đời sống con nhiều người sẽ ngợi khen Ngài không thôi.

Debbie Thuỷ

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like