Home Lời Chứng Christ – Giải Pháp Cho Sự Khốn Khổ Của Chúng Ta

Christ – Giải Pháp Cho Sự Khốn Khổ Của Chúng Ta

by Sưu Tầm
30 đọc

Tên tôi là Mickyle James L Eshelman và đã 3 năm rồi kể từ lần cuối cùng tôi sử dụng heroin. Tôi nín lặng khi nghĩ về quá khứ của mình và so sánh nó với cuộc sống của tôi hiện tại. Phần tuyệt vời nhất trong quá trình phục hồi của tôi không đến từ việc quyết tâm cai thuốc. Việc cai được heroin là kết quả của một điều gì đó còn tuyệt vời hơn thế nữa. Tôi biết cuộc sống mà tôi đang sống là sai lầm, nhưng tôi thích nổi loạn. Tôi yêu bóng tối và lối sống sa đọa của mình. Tôi đã sử dụng gần như mọi loại thuốc kích thích được làm ra. Trong cuộc đời mình, tôi đã trộm, cướp, trộm xe hơi, buôn bán ma túy, lừa đảo, thao túng, kiểm soát và cả bắt nạt. Tôi đã quá kiêu ngạo và ích kỷ. Sau 9 năm hỗn loạn và có quá nhiều trải nghiệm cận kề cái chết, tôi muốn thoát ra. Đã có một khoảng trống, một sự trống rỗng trong tâm hồn tôi lúc ấy. Tôi đã dành cả đời để tìm cách lấp đầy khoảng trống đó. Tôi đã tìm kiếm sự nhẹ nhõm và ý nghĩa của cuộc đời mình theo nhiều cách khác nhau: ma túy, tình dục, cờ bạc, phim ảnh khiêu dâm, tiền bạc, và danh sách này vẫn còn dài nữa. Trong số những thú vui giả tạo nhất thời này, không có thú vui nào mang lại cho tôi sự bình yên hay thỏa mãn lâu dài. Dường như khoảng trống đó trong tôi ngày càng lớn hơn. Tôi chỉ muốn tìm thấy ý nghĩa cuộc đời mình. Những người xung quanh tôi đang chết đi từng ngày vì dùng thuốc quá liều, bản thân tôi cũng suýt chết trong bệnh viện vài lần. Tôi đã cùng đường. Tôi mệt mỏi với việc chống lại những gì tôi biết là đúng và sống theo cách mà tôi biết là sai.

Đã 3 năm kể từ lần cuối cùng tôi sử dụng heroin, cũng là 3 năm kể từ khi tôi dâng đời sống mình cho Chúa Giê-xu. Khi đó tôi đã hoàn toàn kiệt sức, tôi kêu cầu Chúa. Tôi hạ mình dưới chân Chúa và ăn năn hối hận về tất cả những điều khủng khiếp mà tôi đã làm. Tôi nhận ra tội lỗi của mình: không vâng lời Đức Chúa Trời, Đấng đã ban cho tôi sự sống. Từ giây phút ăn năn ấy, MỌI THỨ đều thay đổi. Trái tim tôi hoàn toàn thay đổi. Lòng tôi bắt đầu khao khát những gì tốt đẹp và ngay lập tức khinh bỉ những điều xấu xa. Tôi đã được cung cấp một hệ thống hỗ trợ đầy tích cực khi sống trong ngôi nhà trên Đại-lộ Runnion với đầy đủ sự hỗ trợ từ những người bạn đã tự do khỏi heroin, một nền tảng vững chắc cho quá trình cai nghiện của tôi.

Tôi đã từng hợp tác ăn ý với ma quỷ. Cá nhân tôi đã phục vụ hắn và sống một cuộc đời khiến hắn vui vẻ. Linh hồn tôi đã từng thuộc về ma quỷ. Tôi không biết dùng từ ngữ nào để diễn tả điều này một cách hợp lý hơn là nói thẳng ra như vậy. Ma quỷ có ba nhiệm vụ đơn giản:

1. Ngăn cản các linh hồn khám phá ra sự thật về Chúa Giê-xu.

2. Ngăn cản và khiến các Cơ-đốc nhân không truyền bá lẽ thật và thực hiện kế hoạch của Đức Chúa Trời dành cho họ.

3. Gây nhầm lẫn, làm giảm đi, và mạo phạm sự sáng tạo của Đức Chúa Trời.

Đó là những gì tôi đã làm. Tôi yêu thích sự tàn phá. Có thể bạn đã xem ảnh chụp của tôi trên bản tin. Khi tôi trở thành một Cơ-đốc nhân được tái sinh, mắt tôi được mở ra và tất cả những âm mưu cùng chiến lược của ma quỷ trở nên hoàn toàn rõ ràng đối với tôi. Ma quỷ đã lừa dối khiến tôi tin rằng tôi cần hắn. Tôi đã là nô lệ của ma quỷ. Ma quỷ đã kiểm soát suy nghĩ, ước mơ, tiếng nói và trái tim tôi. Những suy nghĩ tồi tệ, những suy nghĩ không phải của riêng tôi. Những cơn ác mộng kinh hoàng ngoài sức mô tả của con người. Hận thù ngập tràn tấm lòng tôi. Giọng nói dai dẳng đã dần dần lôi kéo tôi làm điều sai trái nhanh chóng bị im lặng vì quyết định của tôi là trao trọn cuộc đời mình cho Chúa Giê-xu. Tôi đặt niềm tin vào Chúa, Ngài khiến giọng nói đó im đi và tôi không bao giờ đụng đến heroin nữa.

Đừng để hành động SAI TRÁI của ai đó hình thành quan điểm của bạn về Cơ-đốc chân chính. Đa số những người tự gọi mình là Cơ-đốc nhân, hoàn toàn không phải là Cơ-đốc nhân! Có rất nhiều Cơ-đốc nhân giả mạo, những người giả vờ cải đạo, dê trong bầy chiên, những kẻ đạo đức giả hay phán xét! Tôi không ở đây để thể hiện quan điểm của mình với bất kỳ ai và chắc chắn tôi không cổ vũ tôn giáo. Thực ra, Chúa Giê-xu đã nói chống lại tôn giáo. Tôi KHÔNG nói về việc đi nhóm nhà thờ. Tôi KHÔNG nói về các quy tắc và luật lệ do con người tạo ra và thực thi. Tôi đang nói về một mối quan hệ thực sự với Chúa Giê-xu. Tôi chỉ ở đây để chia sẻ kinh nghiệm của mình với hy vọng rằng mọi người có thể tìm thấy những gì tôi đã tìm thấy. ĐỪNG BỎ LỠ! Chúa Giê-xu đang chờ đợi những ai sẵn sàng mở lòng và bỏ đi bản tính kiêu ngạo của mình. Bạn đã làm gì không quan trọng, Chúa muốn tha thứ cho chúng ta vì đã vi phạm luật pháp được viết trên bia lòng của mình. Chúa ban cho chúng ta một lương tâm để nhận biết điều gì là đúng điều gì là sai. Hãy nghĩ về động cơ của tôi – tôi đạt được gì khi công khai nói về chủ đề gây tranh cãi nhất trong lịch sử này? Nếu bạn biết tôi, bạn sẽ biết tôi là một người sống hướng nội, thích im lặng và tránh xung đột. Nhưng tôi không thể im lặng về điều này. Tại sao tim bạn đập thình thịch khi tôi nhắc đến tên của Chúa Giê-xu Christ? Tại sao thế giới lại đi chế giễu và chỉ trích một con người nói lời yêu thương và tha thứ? Ngài đặt ra một tiêu chuẩn đạo đức bị coi thường vì chúng ta yêu tội lỗi của mình hơn. Chúng ta yêu sự tối tăm còn Chúa Giê-xu giống như ánh sáng của đèn pin chiếu vào sự thật bên trong chúng ta. Chúa đã sống một cuộc đời trọn vẹn và chịu chết như một tội nhân. Nếu như có một nỗ lực cực đoan như vậy để bịt miệng, kiểm duyệt, đàn áp và bắt bớ Đấng Christ cũng như những người theo Ngài, thì có lẽ đó là nơi lẽ thật tồn tại. Hãy suy nghĩ về điều này.

Đối với tất cả những người bạn của tôi, những người có liên quan đến thuật phù thủy hay bói khoa, đừng lo lắng, tôi không phải kiểu như  “đang nhắm đến các bạn” hay sẽ công khai vạch trần các bạn hay điều gì đó tương tự như thế đâu. Rõ ràng là tôi ghét những vị thần mà các bạn đang phục vụ, nhưng điều đó không có nghĩa là tôi yêu các bạn ít đi. Tôi là ai mà phán xét người khác chứ, đúng không nào?!

Tôi biết bây giờ có lẽ các bạn rất ghét tôi, tôi hiểu các bạn thuộc về đâu. Đây không phải là cuộc chiến với thịt và huyết. Tôi đã tìm ra giải pháp cho sự khốn khổ của chúng ta. Hãy nhắn tin cho tôi, bất cứ ai trong các bạn, bất cứ khi nào các bạn muốn.

Châm-ngôn 3: 5-6 đã chép: “Hãy hết lòng tin-cậy Đức Giê-hô-va,Chớ nương-cậy nơi sự thông-sáng của con; Phàm trong các việc làm của con, khá nhận-biết Ngài,Thì Ngài sẽ chỉ-dẫn các nẻo của con”.

Phi-líp 4:13 chép rằng “Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi”.

Dịch: Gia Nguyen

Nguồn: facebook.com/groups/Jesus Loves You

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like