Home Văn Phẩm Nguồn Gốc Ngoại Giáo và Thuật Phù Thủy: Sự Thật Đen Tối Của Ngày Halloween

Nguồn Gốc Ngoại Giáo và Thuật Phù Thủy: Sự Thật Đen Tối Của Ngày Halloween

by Cbn.com
30 đọc

Hàng triệu người sẽ tổ chức lễ Halloween vào thứ Bảy, ngày 31 tháng 10, trong đó có nhiều người tin Chúa. Trên thực tế, Halloween là ngày lễ thương mại lớn thứ hai ở Mỹ, thường thu về 8 tỷ đô la doanh thu mỗi năm.

Một số bậc cha mẹ sẽ mặc cho con cái mình những bộ trang phục hóa trang khác nhau, từ công chúa đến yêu tinh và đi gõ cửa từng nhà để xin kẹo. Tuy nhiên, nhiều người không nhận ra rằng có một sự thật đen tối hơn đằng sau ngày lễ này và nó ngập trong những tập tục của ngoại giáo và thuật phù thủy.

Halloween, hay All Hallow’s Eve (tạm dịch là: Đêm Thánh Tốt Lành), bắt nguồn từ lễ hội Samhain của người Celtic cổ, có nghĩa là “thời điểm kết thúc của mùa hè”.

Theo Bách-khoa Toàn-thư Britannica, người ta cho rằng vào ngày này, linh hồn của người chết sẽ về thăm lại nhà của họ và nhiều người tin rằng hồn ma, phù thủy, yêu tinh, mèo đen, tiên nữ và ma quỷ sẽ được phép đi lại trên đất.

Nên, để bảo vệ gia đình và gia súc của họ trong những tháng mùa đông đen tối sắp tới, người Celt đã cầu xin sự giúp đỡ của các vị thần của họ bằng việc hiến tế động vật.

Tuy nhiên, ngày lễ này đã chuyển sang một hướng khác khi những người tin Chúa bắt đầu cảm thấy hứng thú với nó và cũng kỷ niệm Ngày Của Các Linh Hồn. Đó là thời điểm để những người theo đạo Thiên Chúa tưởng niệm và cầu nguyện cho linh hồn của những tín đồ đã mất. Theo thông lệ của Cơ-đốc giáo phương Tây, lễ này bắt đầu vào buổi lễ cầu nguyện tối ngày 31 tháng 10 và kết thúc vào ngày 2 tháng 11.

Trong thời gian đó, những người nghèo sẽ đến nhà của những gia đình khá giả để nhận những chiếc bánh ngọt nhỏ gọi là “bánh linh hồn” đổi lại họ phải hứa là sẽ cầu nguyện cho những người thân đã khuất của gia đình này.

Cuối cùng, lễ này phát triển thành việc mọi người mặc quần áo hóa trang và hát các bài hát để đổi lấy bánh kẹo.

Charlene Aaron của CBN News đã phỏng vấn John Ramirez, người trước đây từng theo đạo thờ quỷ Sa-tan, anh này đã cảnh báo rằng những Cơ-đốc nhân không nên thực hành các phong tục ngoại giáo.

Anh nói, “Halloween là một ngày đặc trưng của các hoạt động ma quỷ”. 

Anh giải thích rằng các Cơ-đốc nhân không nên bị lừa dối khi tổ chức các lễ khác thay thế cho lễ Halloween.

“Tại sao bạn lại chọn ngày … 31 tháng 10 rồi sau đó bạn gọi nó là ‘ngày thu hoạch’? Bạn mặc quần áo hóa trang cho mọi người. Bạn mang theo kẹo. Ngày đó có khác gì lễ Halloween đâu?” anh đưa ra câu hỏi.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like