Home Thánh Kinh Hàng Ngày Hãy Nhờ Cậy Chúa Trong Mọi Sự

Hãy Nhờ Cậy Chúa Trong Mọi Sự

by Christianstt.com
30 đọc

Mỗi ngày chúng ta sống giữa vô vàn những quyết định và lựa chọn; có khi là rất quan trọng, hoặc có khi chỉ đơn thuần là những điều rất nhỏ trong cuộc sống.  Và có những quyết định tưởng chừng rất nhỏ và không gây hại gì, nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng biết quyết định như thế nào là tốt nhất và đúng nhất vì chúng ta đều hữu hạn.

Đức Chúa Trời thực sự muốn con cái Ngài, là những người được chọn, tin cậy và phó thác hoàn toàn cho Chúa và tìm kiếm sự hướng dẫn của Ngài, vì Ngài biết điều gì là tốt nhất cho mỗi chúng ta. Lời Chúa trong Ê-sai 55:9 chép rằng: “Vì các từng trời cao hơn đất bao nhiêu, thì đường lối ta cao hơn đường lối các ngươi, ý tưởng ta cao hơn ý tưởng các ngươi cũng bấy nhiêu.” Hãy đặt Chúa lên trước mọi sự và nhờ cậy Ngài ngay hôm nay để xem cách Chúa làm màu nhiệm như thế nào:

CẦU NGUYỆN ĐỂ ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH TỐT NHẤT

Thưa Cha,

Con đến trước mặt Cha và đặt dưới chân Ngài tất cả những khát vọng sâu sắc và chân thành nhất của con. Con sẽ phải đưa ra những quyết định ngày hôm nay, nên con mong rằng mỗi quyết định của con sẽ nằm trong ý muốn và chương trình của Ngài cho cuộc đời con.

Thưa Chúa Giê-xu, là Đấng dạy dỗ những kẻ đến tìm cầu sự giúp đỡ và sự dẫn dắt của Ngài; xin giúp con, trong mọi chọn lựa của mình, lòng con không bị cứng cỏi với lời phán của Ngài và nguyện mắt con không bị che khuất khỏi Lẽ Thật để con vâng phục mọi ý muốn của Đức Chúa Trời.

Con cầu nguyện rằng chính Lời Chúa và sự cầu nguyện sẽ là công cụ và khí giới của con trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Con biết rằng nhiều lúc có những điều rất nhỏ, và con cho rằng con có thể tự quyết định lấy được mà không hại gì; nhưng con cầu xin Chúa dạy dỗ con để con học được cách trông cậy Ngài tuyệt đối dù cho đó là quyết định quan trọng hay không quan trọng; và con cầu xin sự chỉ dẫn của Ngài cho những lựa chọn tốt nhất trong cuộc đời con.

Nguyện xin sự hiện diện của Chúa tràn ngập cả lòng và tâm trí con để con được hướng dẫn bởi tình yêu của Ngài luôn luôn. Tạ ơn Chúa vì sự dẫn dắt và đồng hành hoàn hảo của Đức Thánh Linh trong con, nhờ đó con có được sự chắc quyết để không vấp ngã và đứng vững chống lại mọi sự tấn công của ma quỷ, kể cả những lúc như thế này, khi mọi sự trong thế gian cố gắng chen vào những lựa chọn sống một đời sống đẹp lòng Ngài của con.

Mỗi ngày con đứng giữa những quyết định, xin giúp con suy nghĩ thấu đáo, để những điều đó không chỉ đem ích lợi cho một mình con, nhưng có ích lợi cho những người xung quanh và đem lại Vinh quang lớn nhất cho Chúa trong mọi sự.

Nguyện sự tập trung duy nhất của con là sống đẹp lòng Ngài và giúp ích cho những người xung quanh con, những người đang trông đợi hy vọng; những người sẽ thấy được tình yêu thương từ những điều nhỏ nhất Chúa làm qua con và những phước hạnh mà con chia sẻ với họ.

Giê-xu ơi, con tha thiết cầu xin Chúa giúp con không trở nên hợm mình kiêu ngạo hoặc chỉ chăm về những ham muốn và ước ao của riêng mình. Xin mở lòng và mở trí con, để con trở thành nguồn phước cho những ai đang gặp khó khăn. Nguyện con sẽ là thông điệp bình an và tình yêu của Ngài cho những người đang buồn rầu, và là ánh sáng hy vọng cho những ai đang bị lên án.

Và cuối cùng, cũng không kém phần quan trọng, con cầu xin Thần Linh của sự khôn ngoan và thông sáng hướng dẫn mọi suy nghĩ của con mỗi khi con đưa ra quyết định của mình.

Tạ ơn Cha con cầu nguyện. Trong danh Chúa Giê-xu, Amen.

MỘT SỐ CÂU KINH THÁNH KHÍCH LỆ BẠN TRÔNG CẬY CHÚA MỖI NGÀY:

Giê-rê-mi 29:11 “Đức Giê-hô-va phán rằng:  Vì ta biết ý tưởng Ta nghĩ đối cùng các ngươi, là ý tưởng bình an, không phải tai họa, để cho các ngươi được sự trông cậy trong lúc cuối cùng của mình.” 

Phi-líp 4:6-7 “Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời.  Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Giê-xu Christ.” 

âm-ngôn 11:14 “Dân sự sa ngã tại không chánh trị;  Song nếu có nhiều mưu sĩ, bèn được yên ổn.” 

1 Cô-rinh-tô 10:31 “Vậy, anh em hoặc ăn, hoặc uống, hay là làm sự chi khác, hãy vì sự vinh hiển Đức Chúa Trời mà làm.”  

Châm-ngôn 3:5-6 “Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va, Chớ nương cậy nơi sự thông sáng của con; Phàm trong các việc làm của con, khá nhận biết Ngài, Thì ngài sẽ chỉ dẫn các nẻo của con.” 

Hồng Ân biên dịch

Nguồn: ChristianTT.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like