Home Chuyên Đề Ma-thi-ơ 7:7-12 — Lời Hứa Chắc Chắn

Ma-thi-ơ 7:7-12 — Lời Hứa Chắc Chắn

by Sưu Tầm
30 đọc

“Hãy xin, sẽ được; hãy tìm, sẽ gặp; hãy gõ cửa, sẽ mở cho. Bởi vì, hễ ai xin thì được; ai tìm thì gặp; ai gõ cửa thì được mở.”(Ma-thi-ơ 7:7-8)

Cuộc tìm kiếm Chúa bắt đầu với một lời hứa chắc như đinh đóng cột của Chúa Giê-xu: ai tìm kiếm Chúa chắc chắn sẽ tìm thấy Ngài. Chẳng có ai tìm kiếm mà không được gì. Tất cả những ai bắt đầu hành trình tìm kiếm Chúa đều có thể chắc chắn rằng họ sẽ đi đến đích. Nếu chúng ta cầu xin Đức Chúa Trời tỏ Ngài cho chúng ta, thì Ngài sẽ làm. Nếu chúng ta gõ cửa nhà Ngài, Ngài sẽ mở cửa đón chúng ta.

Để gần gũi hơn, Chúa Giê-xu so sánh Đức Chúa Trời với những người cha trong gia đình. Mặc dù một số người cha bỏ bê hoặc ngược đãi con cái rất khủng khiếp, nhưng nhìn chung thì hầu hết các ông bố đều dành một thứ tình cảm dịu dàng trong trái tim cho chính máu thịt của mình. Nhiều ông bố thậm chí còn cưng chiều con cái của họ hơn là những gì chúng ta có thể mong đợi.

Ví dụ, ông trùm xã hội đen nổi tiếng là tàn nhẫn Al Capone đã yêu cậu con trai Sonny của mình đến nỗi khi cậu bé tròn 10 tuổi, cha cậu đã đề nghị tổ chức một bữa tiệc lớn—và mời 50 người bạn của cậu đến nhà để dự tiệc. Thật là một sự hào phóng đáng ngạc nhiên từ một tay lừa đảo và một kẻ giết người khét tiếng! Nhưng tội phạm cũng là một người cha mà.

Vì vậy, nếu chúng ta xem xét những ví dụ như thế, thì chúng ta còn có thể trông cậy vào Cha của chúng ta ở trên trời đến mức nào nữa, Ngài yêu thương tất cả chúng ta nhiều hơn những gì chúng ta có thể cầu xin hoặc suy tưởng (xem Ê-phê-sô 3:20)! Đức Chúa Cha sẽ đáp lại bằng tình yêu thương bao la và ân điển cho tất cả những ai tìm kiếm Ngài. Chúa Giê-xu nói rằng không ai có thể thất bại nếu họ thực sự đang tìm kiếm Đức Chúa Trời. Đó là bởi vì Ngài đang tìm kiếm chúng ta ngay cả trước khi chúng ta bắt đầu tìm kiếm Ngài.

Cầu nguyện

Chúa ôi, con cần Ngài trong mọi sự. Xin giúp con  tin rằng việc con tìm kiếm ngài không phải là vô ích. Cầu xin Ngài giúp con nhận thấy rằng Ngài thực sự đang tìm kiếm con và con cần phải bước theo Ngài. Nhân danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like