Home Chuyên Đề Ai Đang Làm Rúng Động?

Ai Đang Làm Rúng Động?

by Hong An
30 đọc

Đại dịch Virus Corona, là sự rung chuyển đáng kể nhất mà thế giới đã gặp phải trong vài thập kỷ qua, có thể nói đó là sự biến động đáng kể nhất kể từ Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Ở Israel, tỷ lệ lây nhiễm lại tăng vọt và chính phủ đang áp dụng các biện pháp cách ly tạm thời ở những khu vực có tỷ lệ lây nhiễm cao và đẩy lùi các hạn chế mà họ đã nới lỏng một tháng trước. Các chuyên gia nói rằng điều này có thể là thực tế của chúng ta trong tương lai gần. Sự sụp đổ kinh tế có thể là thảm họa lâu dài. Những tác động gây bất ổn đối với chính phủ đã cho thấy rõ, những chính trị gia hay các nhà lãnh đạo nào sẽ trỗi dậy vì Corona? cái nào sẽ sụp đổ?

Kể từ khi mọi thứ bắt đầu, chúng ta đã nghe thấy những tiếng nói khác nhau, có người nói rằng rằng Đức Chúa Trời sẽ không bao giờ để điều gì đó như thế này xảy ra. Những người khác thì lại nói rằng Virus Corona là một kế hoạch của Satan. Trong mọi thời đại, nhưng nhất là trong những lúc như thế này, chúng ta tìm đến Lời Chúa để được hướng dẫn và Ngài sẽ nói chuyện với chúng ta. Đối với câu hỏi, ai đang làm rúng động? Hê-bơ-rơ 12:26-27 đã nói với chúng ta: “Tiếng Đấng ấy bấy giờ rung chuyển quả đất, nhưng hiện nay phán rằng: “Còn một lần nữa, Ta sẽ không những làm rúng động đất thôi, mà còn làm rúng động cả trời nữa.” Những chữ: “Còn một lần nữa” chứng tỏ các vật hay bị rúng động, tức là những vật đã được dựng nên, sẽ bị loại bỏ, để những vật không hề rúng động được tồn tại.”

Nhìn vào Kinh thánh để tìm hướng đi, rõ ràng là Chúa đang làm rung chuyển chứ không phải kẻ thù. Không có trường hợp nào trong Kinh Thánh nói Sa-tan gây ra bệnh dịch tấn công trái đất. Hoàn toàn ngược lại, chúng ta thấy hết lần này đến lần khác trong Kinh Thánh rằng chính Chúa đôi khi gửi những tai họa và dịch hại như một sự phán xét trên trái đất:

II Sử Ký 7:13-14 “Khi Ta đóng các tầng trời lại, không cho mưa sa xuống; khi Ta truyền cho cào cào phá hại đất đai; và khi Ta giáng bệnh dịch giữa dân Ta; nếu dân Ta, là dân được gọi bằng danh Ta, hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt Ta và từ bỏ con đường gian ác, thì từ trên trời Ta sẽ lắng nghe, tha thứ tội lỗi họ và chữa lành đất nước họ.”

Lê-vi 26:14-16 “Nhưng nếu các con không nghe Ta, không làm theo các điều răn nầy, khước từ mệnh lệnh Ta và tâm hồn các con chán ghét luật lệ Ta để không làm theo những điều răn và phá vỡ giao ước của Ta, thì Ta sẽ làm những điều nầy cho các con: Ta sẽ giáng trên các con nỗi kinh hoàng, bệnh lao phổi và bệnh sốt làm cho mắt các con mờ đi và tâm hồn héo hon. Các con sẽ hoài công gieo giống vì quân thù sẽ ăn hết.”

Có những trường hợp khác, trong đó Chúa gửi một tai họa như một sự phán xét tội lỗi: Dân số 17:6-15, 2 Samuel 24, 1 Samuel 5, Dân số 16:47-50. Các trang của sách Khải Huyền được lấp đầy bệnh dịch được gửi bởi Thiên Chúa như một sự phán xét.

Tại sao Chúa sẽ sử dụng bệnh dịch để phán xét trái đất? Đầu tiên và quan trọng nhất, vì bản chất không hoàn hảo của trái tim con người: Người ta có xu hướng tìm kiếm Chúa Jesus dễ dàng hơn khi họ thấy mình ở trong thử thách và đau khổ. Khi mọi người có thể tiếp tục hòa bình trong cuộc sống hàng ngày, với cuộc sống sung túc và thoải mái mà không có Chúa, có thể họ sẽ không bao giờ biết rằng họ đang trên đường nhanh chóng đi đến sự hủy diệt.

Thử thách và hoạn nạn là một công cụ mà đôi khi Chúa sử dụng để đánh thức con người, để khiến họ tìm kiếm Ngài. Nhìn vào những đau khổ hiện tại trong ánh sáng đó, và với đại dịch này có thể thấy được biểu hiện của ân sủng và tình yêu của Chúa, Ngài đang làm rung chuyển chính những điều đã khiến cản trở những con người đang muốn tìm kiếm Chúa. Với Ngài, Chúa quan tâm nhiều hơn đến vận mệnh vĩnh cửu của chúng ta hơn là giữ cho chúng ta thoải mái với cuộc sống đời tạm trên trái đất.

Có phải mọi bệnh dịch đều là sự phán xét từ Thiên Chúa? Không nhất thiết. Tuy nhiên, một sự việc mà chúng ta hiện đang chứng kiến, trong đó mọi chính phủ và nền kinh tế trên toàn thế giới đã phải quỳ gối, rõ ràng là Chúa đang muốn làm một điều gì đó.

Ngay bây giờ mọi người đang trải qua những khó khăn thực sự và đau đớn, và tôi đã trải nghiệm trong chính gia đình mình. Tại Hội Thánh Tiferet Yeshua (Hội Thánh Chúa Jesus nói bằng ngôn ngữ Do Thái) chúng tôi đang tư vấn và hỗ trợ những người rơi vào sự khó khăn tài chính vì cuộc khủng hoảng này. Nhưng trong tất cả những điều này, Chúa là sự giúp đỡ của chúng ta khi gặp khó khăn và chúng ta có thể tin tưởng rằng Ngài sẽ bồng ẵm và mang vác chúng ta đi qua nếu chúng ta nương cậy lấy Ngài. Là người đi giúp đỡ những người đang có nhu cầu, chúng ta đều muốn hợp tác với Ngài, trong những gì Ngài đang làm bằng cách cầu nguyện và làm chứng cho người đang hư mất và làm sạch cuộc sống của họ khỏi những điều đang cản trở tình yêu của Ngài.

Via Tiferet Yeshua

Biên dịch Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế

Bình Luận:

You may also like