Home Chuyên Đề Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 04: Đức Chúa Trời có ba mẹ không?

Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 04: Đức Chúa Trời có ba mẹ không?

by daotaomondo.com
30 đọc

Bible Answers for Parents of Curious Kids
Tác giả: Ed Strauss

Câu hỏi rất hay! Nhiều bạn nhỏ đã hỏi câu này. Thực ra, hồi còn nhỏ, cha mẹ cũng hỏi ông bà câu này.

Tại sao con thắc mắc về điều này? Có lẽ là vì những điều con biết đều có khởi đầu và kết thúc. Tự nhiên cho con thấy sư tử mẹ sinh sư tử con, voi mẹ sinh ra voi con. Và mèo thì có mèo con và chim non chui ra từ trứng. Con cũng từng là em bé, và con kỷ niệm ngày sinh bằng tiệc sinh nhật.

Vậy nên con thắc mắc liệu Chúa có khởi đầu không. Ngài có cha mẹ không? Nếu Đức Chúa Trời có cha và mẹ thì cha mẹ Ngài cũng là Chúa trước khi Ngài sinh ra. Như vậy Chúa không phải là Chúa duy nhất sao. Nhưng không có đấng nào khác ngoài Ngài mà. Chính Chúa đã nói rằng, “Chẳng có Đức Chúa Trời nào tạo thành trước ta, và cũng chẳng có sau ta nữa” (Ê-sai 43:10).

Vậy thì Ngài đến từ đâu? Ngài là Đấng Hằng Hữu. Nếu con đi ngược thời gian từ rất lâu về trước, Đức Chúa Trời vẫn luôn ở đó. Ngài được gọi là “Đức Chúa Trời Hằng Sống.” Bởi vì Ngài đang sống và mãi mãi sống. Ngài không có khởi đầu, và cũng không có kết thúc. Ngài không được sinh ra và cũng không bao giờ chết đi. Hàng triệu người sinh ra, sống, rồi chết đi. Nhưng Đức Chúa Trời tồn tại mãi mãi.

Nếu con chưa hiểu cũng không sao. Nếu con hiểu mọi điều thì con thông minh như Chúa rồi. Và không ai biết nhiều như Chúa, phải không?

Có người thắc mắc liệu Đức Chúa Trời có anh chị em không. Người Hy Lạp cổ đại nghĩ rằng “các thần” cũng có gia đình như con người. Cha mẹ họ cãi nhau, rồi các con gây lộn với nhau. Nhưng trong Kinh Thánh Chúa nói rất rõ: “Không có thần nào khác … Ta là Đấng duy nhất” (Ê-sai 44:8). Vậy nên Chúa không có anh chị em.

Nhiều người trên thế giới nói rằng có nhiều Chúa Trời. Nhưng Cơ đốc nhân biết rằng chỉ có một Chúa. Các thần khác không có thật và chỉ do con người tưởng tượng ra. Nhiều người còn thờ phượng các tạo vật làm thần, như thờ phượng mặt trời. Nhưng đó không phải là Chúa Trời. Một người thông thái từng nói, “thật Đức Chúa Trời là có một, ngoài Ngài chẳng có Chúa nào khác nữa” (Mác 12:32).

*****

Sao con biết Đức Chúa Trời không có cha mẹ, anh chị em?

Người Hy Lạp cổ đại nói gì về gia đình của các vị thần?

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like