Home Thiếu Nhi Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 02: Đức Chúa Trời lớn đến cỡ nào?

Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 02: Đức Chúa Trời lớn đến cỡ nào?

by daotaomondo.com
30 đọc

Bible Answers for Parents of Curious Kids
Tác giả: Ed Strauss

Để hiểu câu hỏi này, chúng ta cần biết các từng trời lớn đến cỡ nào, vì đó là nơi Chúa ở. Khi nói “các từng trời,” chúng ta thường muốn nói đến vũ trụ được tạo nên từ các vì sao, hành tinh và khoảng không. Và vũ trụ không có giới hạn.

Có khoảng 170 tỷ dải ngân hà trong vũ trụ. Mỗi ngân hà lại có hàng tỷ ngôi sao. Có những dải ngân hà ở gần, có cái thì ở xa, xa, rất xa. Các nhà thiên văn hiếm khi thấy được chúng, dù họ nhìn bằng kính viễn vọng tối tân nhất. Nếu con dùng phi thuyền để đi tới ngôi sao xa nhất, con sẽ chỉ tìm thấy khoảng không gian vô tận.

Thử nghĩ về điều này nhé? Chúa còn lớn hơn cả vũ trụ. Vua Sa-lô-môn nói, “đến nỗi các từng trời còn chẳng chứa Ngài được thay” (II Sử ký 2:6). Chúa ở khắp mọi nơi trong vũ trụ cùng với mọi ngôi sao. Ngài cũng hiện diện khắp cả không gian, tới cả những dải ngân hà xa nhất.

Kinh Thánh nói, “Đức Chúa Trời là tình yêu thương” (I Giăng 4:8). Hãy tưởng tượng con bay đến điểm cuối của vũ trụ, đến ngôi sao xa nhất. Con cũng sẽ thấy Đức Chúa Trời yêu thương ở đó, và Ngài vẫn chăm sóc con.

Đa-vít nói, “Tôi sẽ đi đâu xa Thần Chúa? Tôi sẽ trốn đâu khỏi mặt Chúa? Nếu tôi lên trời, Chúa ở tại đó; ví tôi nằm dưới âm-phủ, kìa, Chúa cũng có ở đó. Nhược bằng tôi lấy cánh hừng đông, bay qua ở tại cuối cùng biển, tại đó tay Chúa cũng sẽ dẫn dắt tôi, tay hữu Chúa sẽ nắm giữ tôi” (Thi thiên 139:7-10).

“Đức Giê-hô-va phán như vầy: ‘Trời là ngai ta, đất là bệ chân ta’” (Ê-sai 66:1). Bệ chân là cái ghế ngắn, nhỏ, dùng để con người gác chân lên khi họ ngồi trên ghế tràng kỷ hay ngai vua. Câu Kinh Thánh này không có nghĩa là Chúa gác chân lên Bắc Cực và Ngài là nguyên nhân khiến băng ở đó bị tan. Chỉ đơn giản là Chúa to lớn đến nỗi cả hành tinh của chúng ta trở nên quá nhỏ so với Ngài.

Chúa biết con khó có thể hình dung ra Chúa to lớn thế nào. Vậy nên Chúa đã chọn cách xuống trần làm một con người, Chúa Giê-su, Con Trai của Đức Chúa Trời. Ngài làm vậy để con dễ hình dung Ngài và hiểu Ngài hơn.

*****

Con đã hiểu Chúa lớn cỡ nào chưa?
Nếu con không hiểu Chúa lớn cỡ nào thì có sao không?
Biết Chúa lớn như vậy có giúp con biết Chúa quyền năng thế nào không?

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like