Home Dưỡng Linh Radio Mana Thuộc Linh – Phần 78: Ai biết được bí mật thiên thượng?

Radio Mana Thuộc Linh – Phần 78: Ai biết được bí mật thiên thượng?

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Kinh thánh: Ma-thi-ơ 11:25-27
25 Lúc đó, Đức Chúa Jêsus nói rằng: Hỡi Cha! Là Chúa của trời đất, tôi khen ngợi Cha, vì Cha đã giấu những điều nầy với kẻ khôn ngoan, người sáng dạ, mà tỏ ra cho những con trẻ hay. 26 Thưa Cha, phải, thật như vậy, vì Cha đã thấy điều đó là tốt lành. 27 Mọi việc Cha ta đã giao cho ta; ngoài Cha không có ai biết Con; ngoài Con và người nào mà Con muốn tỏ ra cùng,thì cũng không ai biết Cha.

Lời ngỏ:
Trong tập truyện “Những câu chuyện suy ngẫm” có một câu chuyện với tựa đề “Ngày bí mật” kể về cô bé Heather học lớp một. Vào một ngày Chúa nhật, cô được nghe ông mục sư đã cảm ơn tất cả mọi người về những điều mà họ làm cho ông. Tuần trước, bà mục sư vừa mới qua đời. Ông đã chia sẻ rằng “không biết vợ ông có biết ông yêu bà dường nào không?”. Sau đó ông kể rất nhiều việc mà bà đã làm để giúp nhiều người, nhưng bà làm điều đó rất bí mật và thường nói rằng những điều đó đến từ Chúa. Vì thế, cô bé Heather muốn học theo cách của bà mục sư mình đã làm. Cô bé đã cầu nguyện với Chúa cho cô có thể làm một điều gì đó để bày tỏ tình yêu thương với mọi người. Sáng hôm sau là một ngày thứ 2 bận rộn, mẹ Heather thức dậy thấy có một tờ giấy nhỏ được dán trên tường ngay chỗ bồn rửa mặt, mở tấm giấy ra, mẹ cô đọc được hàng chữ trên đó. “Con yêu mẹ” được viết bằng bút chì màu với nhiều màu sặc sỡ. Rồi bố Heather cũng bước vào, đưa tờ giấy với dòng chữ “Con yêu bố” ở trong ngăn đựng vớ. Bố mẹ hỏi con gái thì cô nói con không biết, đó là điều bí mật. Trước khi chia tay con gái lên xe buýt của trường cô còn ngoái lại chào mẹ “Chúc mừng ngày bí mật”. Trong buổi chiều đó, điện thoại của cô giáo Heather gọi cho mẹ với lời cảm kích “Con gái của bà đã làm cảm động rất nhiều người, trong đó có tôi. Thầy hiệu trưởng, các cô phục vụ bữa ăn trưa và cả bác bảo vệ trong trường cũng nhận được tấm giấy của cô bé. “Chúc mừng ngày bí mật nhé!”. Tối đó về nhà Mẹ cúi xuống ôm Heather vào lòng với một niềm tự hào, những giọt nước mắt vui sướng đang lăn chảy trên má của bà. “Mẹ yêu con rất nhiều và đó không phải là điều bí mật gì cả!”. Cô bé vẫn tiếp tục câu nói sáng nay “Chúc mừng ngày bí mật mẹ nhé!”.

    Trong đời này, có thể còn nhiều điều bí mật đối với chúng ta, nhưng có một điều bí mật vô cùng mầu nhiệm, đó là lẽ thật thuộc linh về Nước Trời hay Phúc Âm cứu rỗi của Đức Chúa Trời. Vậy, những người nào có thể biết được bí mật thiên thượng này? Đó là những người:

1. Có lòng đơn sơ như trẻ thơ 
    Trước hết, trong lời Kinh Thánh hôm nay, Chúa Giê-xu bắt đầu với lời ca ngợi Đức Chúa Trời và tôn Ngài là Chúa của trời đất. Vì Đức Chúa Cha đã mặc khải sự mầu nhiệm mà trước nay giấu kín đối với những người cho rằng mình “khôn ngoan, sáng dạ” nhưng được dành cho “những con trẻ” mà thôi.
    Từ gốc Kinh Thánh tiếng Hy Lạp, “con trẻ” là nói đến những đứa trẻ chỉ mới biết uống sữa, một đứa trẻ chưa biết nói. Chúa Giê-xu dùng từ “những con trẻ” là để đối nghịch lại với “kẻ khôn ngoan, người sáng dạ”. Dù một người có học thức cao và khôn khéo đến đâu, thì người đó cũng phải trở thành một “con trẻ” hoàn toàn nương cậy vào Đức Chúa Cha trước khi người được cứu. Chúa Giê-xu đã phán trong một đoạn Kinh Thánh khác: “Quả thật, ta nói cùng các ngươi, nếu các ngươi không đổi lại và nên như đứa trẻ, thì chẳng được vào nước tùiên đàng đâu” (Ma-thi-ơ 18.3). Tức là người nhận biết mình là người tội lỗi, thấp hèn, nhỏ bé đơn sơ như trẻ con thì mới hoàn toàn nương cậy vào Đức Chúa Trời và vì lẽ đó mà được an ninh cho tới khi đạt đến tuổi trưởng thành.
    Trong bối cảnh lúc bấy giờ, những người tự xưng là thầy dạy luật, là người khôn ngoan lại chối từ Ngài, còn những người đơn sơ, thấp kém như những ngư phủ, những người bị kể vào hàng có tội như kẻ thâu thuế lại chào đón và tiếp nhận Ngài. Chúa nói đến sự đối ngược giữa “kẻ khôn ngoan, người sáng dạ”. Và “con trẻ” không phải là sự đối chiếu giữa người có học thức và kẻ dốt nát mà là sự khác biệt giữa những người nương cậy vào bản thân họ, là những người tự xưng mình là khôn ngoan, mà trở nên điên dại (Rô-ma 1:22) đối với những người biết hạ mình, khiêm nhường và đơn sơ như con trẻ trong sự nương cậy hoàn toàn nơi Chúa.
    Tuy nhiên, không phải vì thế mà Cơ Đốc nhân không theo đuổi học vấn cao, không cần tôi rèn kỹ năng thông thạo để trở thành những người có ích cho Chúa và cho xã hội. Những Cơ Đốc nhân tài giỏi mà luôn tin kính Chúa thì đúng là “muối của đất và ánh sáng của thế gian”.

2. Được Chúa Giê-xu bày tỏ cho
    Chúa Giê-xu đã phán với sự chắc chắn “Phải, thật như vậy vì Cha đã thấy điều đó là tốt lành” (câu 26). Vì Đức Chúa Trời vốn đẹp lòng với chương trình cứu rỗi nhân loại qua Chúa Giê-xu, đó là sự mầu nhiệm thiên thượng đã được sáng tỏ cho nhân loại. Chúa Giê-xu nhấn mạnh và cụ thể hơn về lời tuyên bố của Ngài trong câu 27 “ngoài Cha không có ai biết Con; ngoài Con và người nào mà Con muốn tỏ ra cùng, thì cũng không ai biết Cha.” Đây cũng là tâm điểm của niềm tin của Cơ Đốc nhân. Từ “biết” có ý nghĩa sâu sắc hơn là biết kiến thức thông thường. Từ này hàm ý có một mối liên hệ mật thiết. Sự tương giao giữa Đức Chúa Cha và Đức Chúa Con là trọng tâm của mối liên hệ giữa hai ngôi Đức Chúa Trời. Cũng vậy, với chúng ta muốn “biết” Đức Chúa Trời, thì phải được chính Ngài bày tỏ cho và chỉ có Chúa Giê-xu mới bày tỏ Đức Chúa Trời cho loài người. Sứ đồ Giăng mô tả điều này theo một cách khác khi ông ghi lại trong  Giăng 14:9 “Ai thấy ta là đã thấy Cha”. Điều Chúa Giê-xu nói ở đây là người được Chúa khải thị về sự mầu nhiệm thiên thượng là người có mối liên hệ mật thiết, cá nhân với chính Ngài. Nói cách khác, chúng ta có thể thấy được đặc tính, bản chất của Đức Chúa Cha chỉ khi nào chúng ta được ở trong mối liên hệ với Đức Chúa Con. Sứ mạng của Đức Chúa Con khi đến thế gian là mặc khải Đức Chúa Cha cho mọi người biết. Thật hạnh phước thay cho chúng ta, là những người đã được Chúa Giê-xu bày tỏ rõ ràng cho chúng ta được thấy chân lý của Đức Chúa Trời, và cách thức để chúng ta được biết Ngài. Qua việc nghe Lời Hằng Sống của Chúa, thấy việc làm năng quyền của Ngài và tình yêu hy sinh chính mạng báu của của Ngài hầu chúng ta có thể biết, hiểu rõ Đức Chúa Trời.

Kết luận:
Phần lớn các phần thưởng của đời này dường như chỉ dành cho những người thông minh, tài giỏi, những người đẹp đẽ, những kẻ giàu có, hoặc những kẻ quyền thế mà thôi. Nhưng thật phước hạnh thay bởi chúng ta không phải được cứu vì khôn ngoan hay sáng dạ nhưng Chúa đã tỏ bày lẽ mầu nhiệm cứu rỗi cho chúng ta là người nhận biết mình hèn mọn, yếu đuối, non nớt như những đứa trẻ. 
Ai trong vòng các bạn vẫn còn thấy sự bí mật thiên thượng còn xa vời đối với mình thì hãy  hạ lòng  mình đến với Chúa Giê-xu và xin Ngài bày tỏ chân lý mầu nhiệm của Đức Chúa Trời cho. 

Cầu nguyện: 
Lạy Chúa, con cảm tạ Ngài. Chương trình và ý muốn tốt lành của Đức Chúa Trời là muốn mọi người biết Chúa không phải bằng trí thông minh hay tự cao, tự mãn với hiểu biết và khôn ngoan của mình  nhưng bằng tâm tình khiêm nhường và mở lòng tiếp nhận Chúa. Xin Chúa Giê-xu tiếp tục mặc khải cho con những lẽ thật thuộc linh mầu nhiệm và  ban cho con tấm lòng khiêm nhường, tin cậy để con luôn đón nhận Ngài vào lòng. Con cảm ơn Chúa. Nhân danh Chúa Giê-xu. Amen.

Nguồn: Radiomanavn.blogspot.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like