Home Chuyên Đề Bạn Có Thực Sự Yêu Mến Chúa?

Bạn Có Thực Sự Yêu Mến Chúa?

by Sưu Tầm
30 đọc

“Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Ngươi hãy hết lòng, hết linh hồn, hết ý mà yêu mến Chúa, là Đức Chúa Trời ngươi. Ấy là điều răn thứ nhứt và lớn hơn hết.” (Ma-thi-ơ 22:37-38)

Mọi người có vẻ khá quen thuộc với một thực tế “Đức Chúa Trời là sự yêu thương.” (I Giăng 4:8) và “Đức Chúa Trời yêu thương thế gian” (Giăng 3:16). Chúng ta rất thích suy nghĩ rằng Chúa yêu thương chúng ta, nhưng tình yêu của chúng ta dành cho Ngài thì sao? Làm thế nào để có một mối quan hệ yêu thương đúng đắn khi chỉ có một bên thể hiện tình yêu? Cuộc hôn nhân có đúng đắn không khi người vợ không yêu người chồng? Không, không thể, và mối liên hệ của chúng ta với Đức Chúa Trời sẽ không đúng khi chúng ta nói chúng ta yêu mến Ngài, nhưng không có gì chứng minh cho tình yêu ấy trong cuộc đời Cơ Đốc nhân của chúng ta. “Hỡi các con cái bé mọn, chớ yêu mến bằng lời nói và lưỡi, nhưng bằng việc làm và lẽ thật.” (I Giăng 3:18)

Một thực tế đáng buồn đó là hầu hết mọi người, bao gồm Cơ Đốc nhân, không thực sự yêu mến Chúa. Điều này có thể dễ dàng chứng minh bằng cách so sánh lời chứng Cơ Đốc của chúng ta với một cuộc hôn nhân lành mạnh. Nếu một cặp vợ chồng thực sự yêu thương nhau, thì sẽ có bằng chứng rõ ràng về điều đó. Điều này cũng đúng khi một người thật sự yêu mến Chúa. “Nhưng nếu có một người yêu mến Đức Chúa Trời, thì Đức Chúa Trời biết người đó.” (I Cô-rinh-tô 8: 3).

Bạn Có Yêu Mến Lời Chúa Không?

Nếu tôi thực sự yêu vợ, tôi sẽ luôn lắng nghe cô ấy. Tôi sẽ không thể trở về nhà sau giờ làm và bỏ lơ không quan tâm đến vợ để theo đuổi lợi ích riêng của tôi. Nếu làm như vậy, cô ấy sẽ nhanh chóng nhận ra rằng tôi không yêu cô ấy.

Điều này cũng đúng đối với Chúa. Làm thế nào người ta có thể nói họ yêu mến Chúa khi họ hiếm khi đọc lời Ngài? Chúa Giê-su nói rằng nếu bạn yêu mến Ngài, bạn sẽ giữ lời Ngài (Giăng 14:23). Làm thế nào để bạn có thể giữ lời Ngài nếu bạn không đọc chúng? Trong Giăng 8:47, Chúa Giê-su đã phán rằng: “Ai ra bởi Đức Chúa Trời, thì nghe lời Đức Chúa Trời; cho nên các ngươi chẳng nghe, tại các ngươi không thuộc về Đức Chúa Trời.” Hỡi bạn, bạn dành nhiều thời giờ mỗi tuần để hấp thụ lời nói của con người, vậy bạn dành ra bao nhiêu thời gian để lãnh nhận lời của Đức Chúa Trời? Nếu bạn thực sự yêu ai đó, bạn sẽ thực sự muốn nghe những gì họ nói.

Bạn Có Vui Thích Những Mối Thông Công Trong Chúa Không?

Giả sử bạn đã đến với tôi và nói rằng, “Anh Melton, tôi nghĩ anh là người vĩ đại nhất! Các ấn bản của anh đã mang lại cho tôi rất nhiều ơn phước. Ở trong Chúa tôi yêu anh rất nhiều, nhưng tôi ghét vợ của anh!” Bạn có nghĩ tôi muốn trở thành bạn thân với bạn chăng? Tôi nghĩ là không.

Vâng, nhiều người tự nhận mình yêu mến Thiên Chúa, nhưng họ ghé thăm nha sĩ của họ thường xuyên hơn là tham dự các buổi nhóm ở hội thánh! Đó không phải là yêu! Hội thánh là cô dâu của Đấng Christ, nhưng phần lớn các Cơ-Đốc-nhân-tự-nhận lại cảm thấy thoải mái với những người chưa được cứu ở thế gian hơn là với con cái của Đức Chúa Trời. Điều duy nhất mà họ yêu là chính họ và thế giới này. Những người như vậy có thể ngồi kiên nhẫn xem một chương trình truyền hình, một trận bóng, hoặc thậm chí là một trò đùa dơ bẩn, nhưng họ không thể ngồi trọn một buổi nhóm kèm bài giảng cùng với người của Đức Chúa Trời.

Thực tế là bạn thích thông công với người mà bạn yêu mến, có thể là Thiên Chúa hoặc là ma quỷ. Vậy ai là người nhận mối thông công đó? “Đức Chúa Trời là thành tín, Ngài đã gọi anh em được thông công với Con Ngài là Đức Chúa Jêsus Christ, Chúa chúng ta.” (I Cô-rinh-tô 1: 9) “Chớ mang ách chung với kẻ chẳng tin. Bởi vì công bình với gian ác có hòa hiệp nhau được chăng? Sự sáng với sự tối có thông đồng nhau được chăng?” (II Cô-rinh-tô 6:14).

Bạn Có Thích Ca Ngợi Chúa Không?

Khi một người phụ nữ thực sự yêu chồng mình, cô ấy sẽ khen ngợi chồng và nói điều tốt về anh. Điều này cũng đúng khi một người đàn ông yêu vợ mình. Châm ngôn 31:28 nói, “Con cái nàng chổi dậy, chúc nàng được phước; chồng nàng cũng chổi dậy, và khen ngợi nàng” Anh ca ngợi cô bởi vì anh yêu cô. Bản chất của con người chính là khen ngợi những người mà họ yêu mến. Ngay cả Chúa cũng khen ngợi con người bởi vì Ngài có một tình yêu đặc biệt dành cho những tôi tớ đặc biệt của Ngài (Gióp 1: 8, I Cô-rinh-tô 4: 5). Nếu bạn yêu một ai đó, bạn sẽ khen ngợi họ.

Này bạn, bạn thường xuyên ngợi khen Đức Chúa Trời như thế nào? Làm sao bạn có thể nói mình yêu mến Chúa khi bạn hiếm khi ngợi khen danh thánh Ngài? Từ ” ngợi khen ” được tìm thấy 248 lần trong Kinh Thánh, nhưng trong tuần này bạn đã ca ngợi Đức Chúa Trời bao nhiêu lần? Hê-bơ-rơ 13:15 nói rằng, “Vậy, hãy cậy Đức Chúa Jêsus mà hằng dâng tế lễ bằng lời ngợi khen cho Đức Chúa Trời, nghĩa là bông trái của môi miếng xưng danh Ngài ra.” Trong tất cả những lời phát ra từ môi miệng của bạn trong tuần vừa qua, có bao nhiêu trong số đó đã được dâng lên như một của tế lễ cho Đức Chúa Trời?

Nếu bạn thực sự yêu mến Chúa, bạn sẽ ngợi khen Ngài! Bạn sẽ ngợi khen Ngài trong hội thánh, trong nhà mình, ở nơi làm việc, trong trường học, và tại nơi công cộng. Đức Chúa Trời muốn chúng ta ngợi khen Ngài “liên tục”, và nếu chúng ta yêu Ngài, chúng ta sẽ làm như vậy.

Bạn Có Vui Thích Việc Hy Sinh Vì Chúa?

Tôi yêu vợ và con, vì vậy tôi không ngại phải hy sinh cho họ. Tôi thường phải làm việc và không có được những thứ mà tôi muốn trong cuộc sống chỉ vì gia đình tôi có những nhu cầu quan trọng hơn “ý muốn” của tôi. Tôi yêu gia đình mình, vì vậy tôi hy sinh vì họ.

Kinh Thánh nói rằng chúng ta phải dâng lên “của tế lễ thiêng liêng” cho Chúa (I Phi-e-rơ 2: 5). Nhu cầu của các mục vụ thì quan trọng hơn “ý muốn” của chúng ta. Một Cơ Đốc nhân thực sự yêu mến Chúa sẽ đặt ý muốn của mình sang một bên và tìm kiếm ý muốn của Thiên Chúa. Chúa Giê-su phán rằng, “… xin ý Cha được nên, chớ không theo ý tôi!” (Luca 22:42) Tính ích kỷ không có chỗ trong niềm tin Cơ Đốc. Nó là kẻ thù với thập tự giá của Đấng Christ. Phao-lô nói trong Rô-ma 12:1 Hỡi anh em, tôi lấy sự thương xót của Đức Chúa Trời khuyên anh em dâng thân thể mình làm của lễ sống và thánh, đẹp lòng Đức Chúa Trời, ấy là sự thờ phượng phải lẽ của anh em.” (Rô-ma 12: 1)

Do vậy, thật là bất hợp lý khi một Cơ Đốc nhân lại không dâng chính mình để phục vụ cộng đồng Cơ Đốc vì Chúa. Nếu bạn yêu mến Chúa, bạn sẽ hy sinh để phục vụ Ngài và làm vui lòng Ngài. Bạn sẽ vui vẻ tham dự các buổi nhóm ở hội thánh, và bạn sẽ tham gia vào các mục vụ khác nhau của hội thánh. Bạn sẽ dâng hiến và hỗ trợ các chương trình truyền giáo. Thay vì nhảy vào những nhận định tiêu cực, bạn sẽ đưa cho các anh em trong Chúa lợi ích của sự nghi ngờ. Bạn sẽ tha thứ khi bị người khác xúc phạm, và bạn sẽ không có hận thù. Khi những người khác tiến lên trên với sự tự cao tự đại, bạn sẽ “ngồi dưới” khiêm tốn và chờ đợi Chúa. Này bạn, nếu bạn yêu mến Chúa, bạn sẽ mang lấy thập giá của mình và bước theo Đấng Cứu Rỗi bạn.

Bạn Có Thích Nghĩ Về Sự Trở Lại Của Chúa?

Khi yêu ai đó bạn sẽ muốn ở bên họ. Tôi cảm thấy nhớ nhà khi phải trải qua cả một đêm ở xa vợ con. Nếu tôi thích được ở xa nhà hơn là ở nhà, nghĩa là tôi không yêu vợ con mình. Tình yêu của tôi dành cho họ khiến tôi nghĩ đến họ khi ở xa và nó khiến tôi trông mong được về nhà.

Tình yêu dành cho Chúa cũng giống như vậy. Mỗi Cơ Đốc nhân nên có niềm khao khát được ở cùng Chúa. Mỗi Cơ Đốc nhân nên “nhớ nhà” là thiên đàng và trông mong ngày Chúa Giê-su trở lại.

Này bạn, bạn có biết lời cầu nguyện cuối cùng trong Kinh Thánh không? Đó không phải là lời cầu nguyện cho hòa bình thế giới, cũng không phải là lời cầu nguyện cho sức khoẻ của bất kỳ ai, hoặc thậm chí là lời cứu rỗi cho ai đó. Sau tất cả các sự kiện ngoạn mục đến nghẹt thở của sách Khải Huyền, sứ đồ Giăng đã dâng lên Chúa lời cầu nguyện cuối cùng: Lạy Đức Chúa Giê-su, xin hãy đến!” (Khải huyền 22:20)

Bạn có thể thành thật cầu nguyện như thế không? Bạn có thể thành thật nói rằng bạn muốn Chúa Giê-su Christ trở lại nhiều hơn bất cứ điều gì trong thế giới này? Nếu bạn có thể có bất kỳ lời cầu nguyện nào được đáp lời trong sáu mươi giây tiếp theo, thì bạn sẽ muốn điều gì? Bạn có thể bày tỏ tình yêu cho bản thân bằng cách cầu nguyện cho cho điều gì đó ích kỷ, hoặc bạn sẽ thể hiện tình yêu của bạn đối với Đức Chúa Trời bằng cách kêu cầu Chúa Giê-su trở lại? Nếu bạn yêu Ngài, bạn nên muốn được ở cùng Ngài. “. . . Vậy bây giờ tại sao các người không nói tiếng nào để rước vua trở về?” (II Sa-mu-ên 19:10)

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam (VMI)

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like