Home Lời Chứng Cô Dâu Sống Sót Sau Vụ Nổ Tại Beirut: ‘Tôi Biết Ơn Chúa Vì Đã Bảo Vệ Chúng Tôi’

Cô Dâu Sống Sót Sau Vụ Nổ Tại Beirut: ‘Tôi Biết Ơn Chúa Vì Đã Bảo Vệ Chúng Tôi’

30 đọc

Một cô gái 29 tuổi đang mặc váy cô dâu đứng trong sân ở Beirut, Lebanon, hôm thứ Ba (4/8) thì bị hất mạnh xuống đất khi vụ nổ lớn xảy ra tại một cảng của thành phố, khiến ít nhất 135 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Đoạn video của Israa Seblani đã lan truyền trên mạng xã hội và trong một cuộc phỏng vấn sau khi thoát nạn, cô đã cảm ơn Chúa vì đã bảo vệ cô cùng những người thân yêu.

https://twitter.com/i/status/1290724338547777536

Có quá nhiều thiệt hại, nhiều người đã chết và bị thương. Nhưng khi tôi nhìn lại, bản thân tôi, chồng tôi, và anh thợ chụp ảnh – chúng tôi đã thoát chết như thế nào và không hề hấn gì, tôi cảm ơn Chúa đã bảo vệ chúng tôi, ” Seblani nói trong một bài báo của Reuters. “Chỉ riêng điều này thôi đã khiến tôi cảm thấy lạc quan và giữ được niềm vui khi đến đây trong dịp này để kỷ niệm.

Reuters đưa tin về hậu quả của vụ nổ và kế hoạch tổ chức đám cưới:

Seblani, một bác sĩ làm việc tại Hoa Kỳ, đã giúp khám cho những người bị thương gần đó, trước khi chạy khỏi quảng trường trung tâm Beirut’s Saifi để đến nơi an toàn.

Một ngày sau, cô và chồng mình là anh Ahmad Subeih, 34 tuổi, một doanh nhân ở Beirut, đang vật lộn để giải quyết những gì đã xảy ra.

Tôi đã chuẩn bị cho ngày trọng đại của mình được hai tuần và tôi rất hạnh phúc như bao cô gái khác, kiểu như ‘mình sắp kết hôn rồi’. Cha mẹ tôi sẽ rất vui khi nhìn thấy tôi trong bộ váy trắng, tôi sẽ trông như một nàng công chúa,” cô chia sẻ với Reuters.

Những gì đã xảy ra trong vụ nổ ở đây – không có lời nào để giải thích… Tôi bị sốc, tôi tự hỏi chuyện gì đã xảy ra, liệu tôi có chết không? Tôi sẽ chết như thế nào?” Seblani nói.

Trong một bức ảnh, cô dâu được chụp trong bộ quần áo ngày thường sau khi trải qua thảm cảnh này, có thể nhìn thấy những mảnh kính vỡ ở phía sau và những bông hoa dập nát trên bàn tiệc để sẵn sàng cho một lễ cưới rồi sau đó bị bỏ lại.

Subeih nói với Reuters về việc ghé lại khách sạn đã bị hư hại vào thứ Tư để lấy đồ đạc và hộ chiếu của họ.

Cảnh tượng trong phòng thật không thể tin được,” anh nói.

Reuters đưa tin rằng Subeih vẫn đang chờ thị thực cho phép anh đến Hoa Kỳ cùng với vợ mình.

Seblani yêu Lebanon, nhưng cảm thấy rằng sau vụ nổ hôm thứ Ba, sống ở đó không phải là một lựa chọn tốt,” bài báo viết.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: breakingchristiannews.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like