Home Chuyên Đề Đong Thật Đầy

Đong Thật Đầy

by Sưu Tầm
30 đọc

Hãy cho, các con sẽ được cho lại. Lu-ca 6:38.

Ngày nọ, Staci gặp một người phụ nữ quên đem thẻ ngân hàng ở trạm xăng. Bị kẹt ngoài đường với con nhỏ của mình, cô nhờ người qua đường giúp đỡ. Mặc dù lúc đó đang thất nghiệp, Staci đã trả 15 đô-la để đổ xăng cho người lạ đó. Vài ngày sau, Staci trở về nhà thì thấy một giỏ quà gồm đồ chơi trẻ em và những món đồ khác được đặt trước hiên cửa. Bạn bè của người lạ hôm trước đã đáp lại lòng tốt của Staci và biến 15 đô-la mà cô đã giúp đỡ thành mùa Giáng Sinh đáng nhớ cho gia đình cô.

Câu chuyện cảm động này minh họa cho điều Chúa Jêsus dạy khi Ngài phán: “Hãy cho, các con sẽ được cho lại; người ta sẽ lấy đấu lớn đong đầy, nhận xuống, lắc cho đến khi đầy tràn, rồi đổ vào vạt áo các con; vì các con lường cho người ta mực nào, thì các con sẽ nhận lại mực ấy” (Lu-ca 6:38).

Chúng ta có thể bị cám dỗ để tập trung vào những gì mình nhận được khi cho đi, nhưng điều đó nói lên rằng chúng ta chưa hiểu đúng điều cốt yếu trong lời dạy đó. Trong câu trước đó, Chúa Jêsus phán: “Các con hãy yêu kẻ thù mình, hãy làm ơn, và hãy cho mượn mà đừng mong trả lại. Như vậy, phần thưởng của các con sẽ lớn, và các con sẽ là con của Đấng Chí Cao, vì Ngài lấy lòng nhân từ đối đãi người vô ơn và kẻ độc ác” (câu 35).

Chúng ta không cho đi để được nhận lại; chúng ta ban cho bởi vì Chúa vui lòng về sự rời rộng của chúng ta. Tình yêu của chúng ta dành cho người khác phản ánh tấm lòng yêu thương của Ngài đối với chúng ta.

Bạn kinh nghiệm sự ban cho rời rộng của Chúa trên đời sống mình như thế nào? Bạn sẽ làm gì để bày tỏ sự rời rộng với người khác?

Lạy Cha nhân từ, xin giúp con biết ban cho cách rời rộng vì Ngài đã rời rộng với con.

Nguồn: Hoithanhvuonnhoaz.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like