Home Chuyên Đề Một Anh Chàng Tin Chúa hay Một Người Nam Tin Kính: Đừng Vội Chấp Nhận Điều Kém Hơn

Một Anh Chàng Tin Chúa hay Một Người Nam Tin Kính: Đừng Vội Chấp Nhận Điều Kém Hơn

by Sưu Tầm
30 đọc

Này các chị em, có một sự khác biệt rất lớn giữa một anh chàng tin Chúa và một người đàn ông tin kính; do vậy, đã đến lúc phải ngừng lại việc đánh đồng cả hai.

Rất nhiều lần tôi nghe các cô gái nói thế này:

“ Tốt quá, anh ấy là Cơ-đốc nhân.”

“ Anh ấy đi nhà thờ với tôi.”

“ Anh ấy nghe nhạc thánh.”

“ Anh ấy đã tham gia kỳ trại của nhà thờ.”

“ Anh ấy có câu Kinh Thánh yêu thích của mình.”

Mọi thứ nghe có vẻ hấp dẫn đó chứ và không có gì sai khi làm những điều đó. Ý tôi là chúng điều là những việc tốt nên làm. Nhưng mối quan hệ cá nhân của anh ta với Chúa thì như thế nào? Đời sống cầu nguyện của anh ta ra sao? Anh ta có chia sẻ với bạn về mối quan hệ của anh ta với Chúa không? Anh ta có thật sự là một người đi theo một Đức Chúa Trời chân thật trong mọi khía cạnh của đời sống mình không? Đây là một số đặc điểm làm nên một người người đàn ông tin kính mà bạn nên tìm kiếm.

Hỡi các chị em, một người đàn ông sẽ yêu bạn nhiều khi anh ta yêu Chúa nhiều hơn.

Một người nam tin kính sẽ theo đuổi một mối quan hệ chân thật với bạn. Anh ta sẽ cho bạn biết ý định của mình một cách rõ ràng. Một người nam tin kính sẽ thờ phượng, cầu nguyện và nhiệt tình ngợi khen Chúa với bạn. Trong khi, một anh chàng tin Chúa có thể mở cửa cho bạn, thì người đàn ông tin kính sẽ mở Kinh Thánh và khám phá lời Chúa với bạn để cả hai cùng nhau lớn lên về mặt thuộc linh. Trong khi một anh chàng tin Chúa có thể ra vẻ bằng cách thể hiện hết ra bên ngoài, thì một người nam tin kính sẽ sống bày tỏ tình yêu của Chúa Giê-xu mỗi ngày.

Vậy thì, hỡi những người nữ, bạn có bắt kịp xu hướng đang diễn ra này chăng? Một người nam tin kính thì hành động nhiều hơn là chỉ nói suông bởi vì bạn xứng đáng nhận được điều tốt hơn như thế.

Một người nam tin kính sẽ là một nhà lãnh đạo. Tin tôi đi, tôi biết rằng trong xã hội ngày nay, đàn ông tin kính thường rất hiếm trong khi các chàng trai mang mác Cơ-đốc thì có rất nhiều. Nhưng bạn xứng đáng có được một người nam theo lòng Chúa, không chỉ là một anh chàng đi nhà thờ. Và tôi biết rằng anh chàng tin Chúa này có vẻ rất tuyệt và có một số phẩm chất thực sự xuất sắc vào thời điểm đó nhưng tiền bạc và vẻ ngoài rồi sẽ qua đi, trong khi, tình yêu bền bĩ dành cho Cứu Chúa của chúng ta sẽ không bao giờ thay đổi.

Điều tuyệt vời nhất mà một người nam có thể làm cho một người nữ là dẫn cô ấy đến gần với Chúa hơn mình. (Amen và Amen!)

Vậy nên tôi xin bạn, đừng đưa ra quyết định cách vội vàng. Đừng vội chấp nhận chỉ vì bạn đã quá mệt mỏi với tình trạng độc thân, vì thuận tiện hay chỉ vì bạn muốn có bạn trai, có chồng cho bằng chị bằng em. Độc thân không có nghĩa là lúc nào cũng sẵn sàng cho một mối quan hệ trai gái và tình trạng quan hệ không định nghĩa được con người bạn. Chúa sử dụng thời kỳ độc thân của bạn để chuẩn bị bạn cho những gì sắp tới. Và nếu bạn đang hẹn hò với một anh chàng Cơ-đốc, thì cả anh ta và bạn đều phải cố gắng. Hãy chờ đợi một người nam tin kính là người sẵn sàng để dẫn dắt bạn. Thời điểm của Chúa luôn là tốt nhất, lúc nào cũng vậy. Bất kể hoàn cảnh nào. Vậy nên, đừng hối thúc Chúa. (ý tôi là, Ngài luôn làm tốt công việc của Ngài vì Ngài biết Ngài đang làm gì). Do đó, hãy dồn mọi sự tập trung vào Ngài thì Ngài sẽ chỉ dẫn đường lối của bạn.

“Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm vương quốc Đức Chúa Trời và sự công chính của Ngài, thì Ngài sẽ ban cho các con mọi điều ấy nữa.” Ma-thi-ơ 6:33

Dịch: Ny Phụng

Nguồn: Faithit.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý kiến xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like