Home Thánh Kinh Hàng Ngày Đừng Sợ, Vì Đức Chúa Trời Tể Trị Mọi Sự

Đừng Sợ, Vì Đức Chúa Trời Tể Trị Mọi Sự

by Crosswalk.com
30 đọc

Sợ hãi là một trong những vũ khí phổ biết nhất mà ma quỷ sử dụng để chống lại chúng ta. Sự sợ hãi đôi lúc giống như bóng tối dày đặc bao trùm, khiến mọi suy nghĩ và hành vi của chúng ta bị chi phối nặng nề.

Cuộc sống này có quá nhiều điều bất thường xảy ra  –  mâu thuẫn, tội ác, bạo hành, quá khích, thiên tai, bệnh tật,… và nhiều những mối đe dọa khác mà chính bạn cũng có thể kể tên được. Từ mọi luồng thông tin trên báo đài về nạn trộm cướp, những thành phần quá khích, tai nạn, giết chóc mà chúng ta tiếp cận mỗi ngày không khỏi khiến chúng ta lo lắng cho sự an toàn của gia đình và bản thân. Nhưng thực tế, cũng có nhiều điều chúng ta lo lắng sẽ chẳng bao giờ xảy ra. Vì vậy, nếu cứ chỉ sống mãi với suy nghĩ “nếu…thì sao?” quả thật sẽ rất nặng nề.

Tôi đã từng vật lộn với sự lo lắng trong rất nhiều năm. Nhưng trải qua thời gian, tôi bắt đầu hiểu ra rằng, những điều đã từng một lần đẩy tôi vào vòng lo lắng thì lần sau sẽ không hề ảnh hưởng đến tôi như lần đầu nữa. Bạn không thể kinh nghiệm được điều này trong chốc lát đâu, mà phải trải qua vài ngày, vài tháng hoặc thậm chí là vài năm.

Tôi phát hiện ra rằng, cách duy nhất để đối mặt với sự sợ hãi đó là đọc Kinh thánh – Lời Sự sống và tin tưởng vào sự tể trị tốt lành của Đức Chúa Trời. Tôi dành thời gian nghiền ngẫm, đọc đi đọc lại và cầu nguyện bằng những Lời đó cho đến khi quá quen thuộc.

Bạn biết không? Lời Chúa không những dạy cho chúng ta sự khôn ngoan mà còn ban cho chúng ta sự bình an thật. Mọi Lời được viết ra trong Kinh Thánh thay thế hoàn toàn những suy nghĩ tiêu cực mà tôi phải tranh đấu trong tâm trí mình. Vì có một quyền năng rất lớn vận hành qua từng Lời trong Kinh Thánh, bởi đó là Lời của Đức Chúa Trời.

Rồi cứ thế, sự biến đổi đã xảy ra. Mọi suy nghĩ muộn phiền bắt đầu giảm dần; sự lo lắng bấy lâu bám chặt đã chịu buông ra. Dù đôi khi những cảm giác sợ hãi vẫn còn tồn tại, nhưng chúng không còn nắm quyền điều khiển, hoặc chi phối quá nhiều tới tôi nữa.

Lời Chúa làm mềm mại tâm hồn, xoa dịu tâm linh của chúng ta, ban cho chúng ta năng lực trong các ngày mình. Việc đối mặt với sự sợ hãi không phải phải lúc nào cũng dễ dàng. Đôi khi chúng ta phải chọn lựa, hoặc là quyết không cho phép sự sợ hãi nắm quyền chi phối, gìn giữ và coi chừng tấm lòng của chính mình và tập trung vào Lẽ thật ngay khi đang ngờ vực; hoặc lựa chọn buông xuôi theo hoàn cảnh.

Chúng ta không thể kiểm soát được những gì diễn ra xung quanh mỗi ngày, nhưng Chúa của chúng ta có thể. Ngài là Đấng duy nhất làm được điều đó. Chẳng có một điều gì xảy ra nằm ngoài sự cho phép của Chúa cả. Bước vào năm mới, hãy bám chắc lấy Lời Hứa của Ngài dành cho bạn và tin cậy. Đừng sợ! Vì Đức Chúa Trời tể trị mọi sự. Nguyện sự bình an của Ngài bao phủ tâm trí, linh hồn và thân thể bạn.

Lời Cầu Nguyện Ngắn:

Cha ơi,

Cảm ơn Ngài vì sự tể trị lớn lao của Ngài trên cuộc đời con. Dầu khi con đi trong trũng bóng chết, cũng sẽ chẳng sợ tai họa nào vì Đức Chúa Trời ở cùng con. Cảm ơn Chúa vì Ngài là nơi trú ẩn an toàn của con!

Ngày hôm nay, con dâng lời cầu nguyện cho chính con và những người thân yêu của con. Cầu xin sự bảo về và gìn giữ của Ngài trong mọi nơi chúng con đi. Thật sự có quá nhiều những thông tin nguy hại, những biến động, những tội ác xảy ra trong xã hội này khiến con không khỏi lo lắng. Nhưng bản thân con không thể kiểm soát được những điều gì đang và sẽ xảy ra cho bản thân và gia đình mình, nên con phó dâng chúng con lên cho Chúa và tin tưởng vào sự tể trị tốt lành của Ngài. Con tin rằng chẳng một điều gì xảy ra được nếu Ngài không cho phép.

Xin giúp con khao khát và tìm kiếm Lời Chúa, để Lời Ngài dạy dỗ, ban bình an cho con và giúp con đối mặt với mọi vấn đề xảy đến thay vì chỉ lo lắng vô ích trong sự sợ hãi. Bởi Lời Chúa chính là vũ khí tối thượng giúp con chống lại sự lừa dối của ma quỷ, ở trong Ngài con được mạnh mẽ.

Thì giờ này con công bố sự bình an của Đức Chúa Trời – là sự bình an trổi hơn mọi sự thông biết – tràn ngập và bao phủ, sẽ giữ lòng và ý tưởng của hết thảy mỗi chúng con. Con tuyên bố sẽ đắc thắng sự sợ hãi!

Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện, Amen.

——————-

Ê-sai 41:10 “Đừng sợ, vì Ta ở với ngươi; chớ kinh khiếp, vì ta là Đức Chúa Trời ngươi! Ta sẽ bổ sức cho ngươi; phải, Ta sẽ giúp đỡ ngươi, lấy tay hữu công bình mà nâng đỡ ngươi.”

Thi-thiên 56:3“Trong ngày sợ hãi, tôi sẽ để lòng nhờ cậy nơi Chúa.”

Phi-líp 4:6-7Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời.  Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Jesus-Christ.”

Giăng 14:27 “Ta để sự bình an lại cho các ngươi; ta ban sự bình an ta cho các ngươi; ta cho các ngươi sự bình an chẳng phải như thế gian cho.  Lòng các ngươi chớ bối rối và đừng sợ hãi.”

Thi-thiên 23:4 “Dầu khi tôi đi trong trũng bóng chế, Tôi sẽ chẳng sợ tai họa nào; vì Chúa ở cùng tôi:  Cây trượng và cây gậy của Chúa an ủi tôi.”

Giô-suê 1:9 “Ta há không có phán dặn ngươi sao?  Hãy vững lòng bền chí, chớ run sợ, chớ kinh khủng; vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi vẫn ở cùng ngươi trong mọi nơi ngươi đi.”

Biên dịch: Hồng Ân

Nguồn: Crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like